Tổng hợp các loại trái cây trị mụn siêu tốc

Trái ngược với những loại trái cây gây nóng trong người và nổi nhiều mụn như sầu riêng, mít, vải, nhãn…thì các loại trái cây dưới đây lại là “kỳ phùng địch thủ” với mụn trứng cá. Các loại trái cây trị mụn này nên bổ sung thường xuyên vào chế độ ăn hàng ngày để có một sức khỏe tốt, một làn da đẹp, sạch mụn các bạn nhé.

Trái cây trị mụn: Cam, chanh

Những loại trái cây cùng họ như cam, chanh, quất, quýt có vị chua, rất giàu vitamin C và các loại axit amin có lợi cho cơ thể và làn da của bạn. Vitamin C giúp tăng cường sức đề kháng, khả năng miễn dịch và ngăn chặn tình trạng viêm da hiệu quả. Bổ sung cam, chanh trong thực đơn hàng ngày giúp bạn khỏe mạnh hơn, da dẻ cũng trở nên trắng hồng một cách tự nhiên.

Trái cây trị mụn: Đào

Trái cây trị mụn: Đào

Trong đào có dưỡng chất tự nhiên inositol và axit amin, vitamin C, A…có tác dụng làm đẹp da, trị mụn, chống lão hóa cho da. Ngoài công dụng với làn da, đào còn giúp mái tóc bạn trở nên suôn mượt bóng khỏe nếu được sử dụng thường xuyên đấy.

Trái cây trị mụn: Chuối

Trong chuối có nhiều chất xơ, chất khoáng, kali, magie, các vitamin A,B,C… giúp hạn chế lão hóa, tăng cường sức đề kháng. Hoạt chất megnesium có trong chuối còn có tác dụng điều hòa hormone, điều này sẽ giảm nguy cơ rối loạn nội tiết tố – một nguyên nhân cơ bản gây ra mụn trứng cá.

Trái cây trị mụn: Kiwi

Kiwi rất giàu vitamin A và C, đặc biệt loại quả này giúp loại bỏ các tế bào da chết, làm giảm các khả năng nổi mụn và giúp da tươi tắn, rạng rỡ. Hãy thường xuyên ăn kiwi nhé.

Trái cây trị mụn: Kiwi

Trái cây trị mụn: Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây bổ dưỡng cho sức khỏe và đặc biệt tốt cho làn da của phái đẹp bởi tính thanh, mát, giải độc, dưỡng ẩm tốt cho da. Mỗi ngày một ly nước ép đu đủ không chỉ đẹp da mà còn sáng mắt nữa đấy.

Trái cây trị mụn: Quả bơ

Nguồn vitamin E và folate dồi dào trong quả bơ có khả năng bảo vệ các acid béo trong cơ thể chống lại quá trình oxy hóa. Nhờ đó, làm chậm quá trình lão hóa tế bào, giúp làn da luôn tươi trẻ, căng mịn, đồng thời ức chế các vi khuẩn gây mụn trứng cá và giúp phục hồi da mụn tốt hơn.

Trái cây trị mụn: Dứa

Trái cây trị mụn: Dứa

Dứa chứa một loại acid tự nhiên là alpha – hydroxyl acid có tác dụng lấy đi các tế bào da chết, tái tạo tế bào da mới và chống lão hóa da, xoa mờ các nếp nhăn trên da. Thường xuyên ăn dứa sẽ giúp da bạn giảm mụn trứng cá rõ rệt lại sáng dần lên một cách tự nhiên đấy.

Trên đây là các loại trái cây trị mụn vô cùng hiệu quả, các bạn hãy thường xuyên bổ sung chúng hàng ngày để vừa khỏe vừa đẹp nhé.

Xem thêm

Cập nhật cách làm đẹp da cho bà bầu an toàn từ rau củ quả