Tổng hợp các tác dụng của quả hồng đối với sức khỏe

Y học truyền thống Trung Quốc cho rằng quả hồng có vị ngọt, chát, tính hàn. Quả hồng vị ngọt chát, tính hàn, vô độc; cuống hồng vị chát, tính bình, thông kinh mạch phổi, tì ( lá nách), thận, đại tràng; có tác dụng thanh nhiệt khứ táo, nhuận phế tiêu đờm, nhuyễn kiên, chỉ khát sinh tân, kiện tì, trị lị, chỉ huyết v.v… có thể giúp giảm táo bón, đau nhức do bệnh trĩ hoặc các chứng bệnh như là xuất huyết, ho khan, đau họng, huyết áp cao v.v… 

Cùng khám phá tác dụng của quả hồng đối với sức khỏe con người nhé !

1. Tốt cho hệ tiêu hóa

Quả hồng là thứ trái cây rất tốt khi bạn đang ăn kiêng, nó còn dùng để chữa rối loạn tiêu hóa nhờ chất keo pectin tự nhiên trong thịt quả, ngoài ra hồng còn là liều thuốc truyền thống trị các bệnh về dạ dày.

cong-dung-qua-hong7

2. Giúp mạch máu lưu thông, làm khỏe cơ tim

Quả hồng chứa nhiều đường, hầu hết là đường glucose và fructose, giúp các mạch máu lưu thông, làm khỏe các cơ tim mà vẫn duy trì được lượng đường máu ở mức bình thường. Tuy nhiên những người mắc bệnh tiểu đường vẫn nên tránh ăn nhiều thứ quả này.

3. Chống viêm và chống nhiễm trùng

Trong quả hồng chứa dồi dào chất catechins và polyphenolic, đây là những hợp chất chống ôxy hóa mạnh có tác dụng kháng viêm và chống nhiễm trùng rất tốt. Nếu bạn muốn các vết thương trên da mau lành lặn thì nên ăn hồng thường xuyên để cải thiện vấn đề một cách hiệu quả hơn.

4. Tăng cương hệ miễn dịch cảm cúm, nhiễm trùng phối,…

Quả hồng có chứa rất nhiều vitamin C, một chất chống ôxy hóa mạnh nếu được hấp thu vào cơ thể thường xuyên sẽ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, bạn có thể ăn hồng thường xuyên để phòng ngừa và điều trị một số bệnh thông thường như cảm lạnh, cảm cúm, nhiễm trùng phổi, hen suyễn…

title

5. Ngừa bệnh ung thư

Vì hồng có hàm lượng beta caroten cao, các hợp chất như sibutol và axit betulinic được nghiên cứu có tác dụng kháng ung thư.

6. Chống lão hóa

Một nghiên cứu mới tại Nhật Bản đã chứng minh tác dụng chống lão hóa của hồng nhờ nhóm hợp chất proan – thocyanidin có nhiều trong lớp vỏ, giúp bảo vệ tế bào không bị oxy hóa, củng cố thị lực.

7. Trị thiếu máu

Chất đồng dồi dào trong trái hồng sẽ giúp cơ thể hấp thụ chất sắt một cách tốt nhất để tạo nên nhiều tế bào máu đỏ, từ đó phòng ngừa và điều trị bệnh thiếu máu rất tốt.

8. Giải rượu và chống say rượu

Tannin trong quả hồng thúc đẩy quá trình tiêu hóa của cơ thể, tăng tốc độ giải rượu, đồng thời Vitamin C phong phú trong hồng có tác dụng bảo vệ gan, làm gan hoạt động hiệu quả hơn.

Để tránh không bị đau đầu sau khi say rượu, hãy ăn hai quả hồng vào ngày hôm sau nhé.

9. Có tác dụng lợi tiểu

Chỉ cần 3 – 4 quả hồng mỗi ngày có thể giúp làm ổn định huyết áp mà không cần dùng thuốc, vì vậy những người bị bệnh cao huyết áp được khuyên nên ăn hồng.

cong-dung-qua-hong8

10. Làm đẹp da

Vì chứa nhiều Vitamin C, A, chất sắt giúp da hồng hào và duy trì thành phần đúng của máu, cải thiện sức khỏe làn da và tóc.

11. Giảm cân

Một quả hồng cỡ trung bình 168g chỉ cung cấp khoảng 31 calo và lượng chất béo cực thấp nên sẽ là món ăn vặt lý tưởng dành cho những bạn gái đang có kế hoạch giảm cân.

Ngoài ra, quả hồng còn có tác dụng xoa dịu thần kinh, giúp con người tỉnh táo, tăng hiệu quả khi làm việc, chống lại các vi khuẩn có hại, ngăn ngừa các bệnh tim mạch, giảm nguy cơ bị sỏi thận

Bài viết được tổng hợp từ phần mềm máy tính