Tổng hợp những tác dụng của mía đối với cuộc sống con người

Mía là thực phẩm không còn lạ lẫm đối với mỗi chúng ta nữa. Nhưng công dụng của mía thì hẳn chúng ta chưa biết hết. Hôm nay, mình xin mách bạn một số công dụng của mía.

Ngăn ngừa ung thư tiền liệt và ung thư vú.

Nước mía là thực phẩm có tính kiềm do chứa hàm lượng khoáng chất như can-xi, ma-giê, kali, sắt. Những căn bệnh như ung thư không thể phát triển trong môi trường có tính kiềm. Đây cũng chính là lý do giải thích tại sao các kết quả nghiên cứu đều cho thấy thức uống này có tác dụng ngăn ngừa ung thư hiệu quả, đặc biệt là bệnh ung thư tuyến tiền liệt và ung thư vú.

Ngăn ngừa sỏi thận.

Nước mía dưỡng ẩm cơ thể rất tốt, nó là một phương thuốc nhằm ngăn chặn và loại bỏ sỏi thận. Đây là những bệnh thường hình thành do mất nước. Uống nước mía liên tục có thể ngăn ngừa căn bệnh này thậm chí có thể loại bỏ được bệnh này.

3516

Dưỡng ẩm cơ thể.

Mía là một thức uống ngon tuyệt cho mùa hè nóng nực, khi cổ họng của bạn khô do sức nóng và đổ mồ hôi nhiều. Uống một ly nước mía mỗi ngày hè để giữ nước tốt hơn cho cơ thể của bạn. Nếu bạn bị nhiệt miệng hay khô miệng, 1 cốc nước mía là phương thuốc hiệu quả. Thức uống này có thể dùng cho cả mùa đông lẫn hè

Chống sâu răng.

Do có chứa hàm lượng khoáng chất cao, nước mía có công dụng phòng chống sâu răng và hạn chế tình trạng hôi miệng. Vì thế, sau khi ăn xong, bạn hãy tráng miệng bằng một khúc mía để vừa thơm miệng lại tránh được sâu răng.

Ngừa mụn, đẹp da.

Các loại a-xít alpha hydroxy (AHA) trong mía mang lại rất nhiều lợi ích cho da, giúp duy trì một làn da khỏe đẹp. Chúng có công dụng ngăn ngừa mụn, làm giảm các nốt mụn sưng tấy, ngăn ngừa lão hóa, dưỡng ẩm cho da. Hãy thoa nước mía trên da rồi để khô hoặc hòa chúng vào các loại mặt nạ dưỡng da, kem tẩy tế bào chết và đắp lên mặt để làn da mịn màng và rạng rỡ hơn.

Nôn, phù do thai nghén.

Các bà bầu bị nghén có thể dùng hỗn hợp nước mía trộn gừng tươi để uống một ngày một lần hay bị phù nhẹ cuối những tháng trong thai kỳ có thể uống nước mía thay nước lọc trong ngày.

Trị bệnh vàng da.

Nước mía được coi là loại thuốc tự nhiên để chữa bệnh vàng da và được khuyến cáo sử dụng. Nếu bạn uống hai ly nước mía với chanh và muối thường xuyên, nó sẽ giúp quá trình phục hồi nhanh chóng hơn. Nó cũng cung cấp rất nhiều năng lượng.