TOP 6 sự kết hợp hoàn hảo của các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe

Ở một số bài viết chắc các bạn đã từng đọc qua những thực phẩm kiêng kỵ nhau không nên kết hợp sẽ gây hại cho cơ thể. Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ với các bạn những thực phẩm kết hợp với nhau lại rất tốt cho sức khỏe và phòng tránh nhiều loại bệnh.

1. Thịt bò và súp lơ

thit-xo-xao-sup-lo1

Chúng ta đều biết thịt bò là thực phẩm chứa rất nhiều sắt nhưng nếu kết hợp chung với súp lơ vì trong súp lơ rất giàu vitamin C sẽ giúp cho cơ thể bạn hấp chất sắt một cách dễ dàng.

2. Cá hồi và bắp cải 

ca-hoi-bap-cai

Chất béo từ cá hồi sẽ giúp cho cơ thể hấp thụ các vitamin D có trong một số thực phẩm điển hình là bắp cải mạnh hơn.

3. Dâu với ngũ cốc nguyên hạt

Vitamin B và C có trong dâu sẽ được hấp thụ tốt hơn nếu ăn kèm ngũ cốc nguyên hạt. Bạn cũng có thể trộn thêm vào một ít sữa chua không béo.

4. Trà xanh kết hợp cùng chanh

tra-xanh-va-chanh

Một sự kết hợp tuyệt hảo giữa trà xanh và chanh. Nước chanh làm tăng lượng các chất chống oxi hóa có lợi mà cơ thể hấp thụ được từ trà xanh.

5. Gạo và tỏi

Nếu bỏ một ít tỏi vào gạo khi nấu, thì khi ăn vào cơ thể sẽ hấp thụ sắt và kẽm trong gạo tốt hơn.

6. Sa lát trộn với dầu oliu

Chất béo như dầu oliu giúp cơ thể bạn hấp thụ chất caroten, tiền chất của vitamin A  và chất chống oxy hóa trong salad nhiều gấp ba lần bình thường.

Trên đây là 6 loại thực phẩm nếu kết hợp với nhau sẽ vô cùng tốt cho sức khỏe mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết này sẽ thật bổ ích dành cho bạn.

Xin cảm ơn!