Top các loại thực phẩm nên ăn khi bị rối loạn tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa là một trong những hội chứng được tạo ra bởi sự co thắt bất bình thường của các cơ vòng trong hệ tiêu hóa làm cơ thể đau bụng và thay đổi vấn đề đại tiện khiến cho sinh hoạt của chúng ta trở nên khó khăn hơn và ảnh hưởng đến cuộc sống của mình. Để điều trị các bệnh về rối loạn tiêu hóa thì có khá nhiều loại thuốc điều trị như: trang phuc linh ( sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa ) hay thuoc lactomin plus ( hỗ trợ tiêu hóa cực tốt ) Tuy nhiên ngoài ra ban cũng có thể giúp hệ tiêu hóa mình bằng các loại thực phẩm hàng ngày. Dưới đây là top những tp bạn nên ăn khi bị rối loạn tiêu hóa

Dứa

Dứa được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng như một loại thực phẩm hàng đầu cho những người bị rối loạn tiêu hóa hoặc khó tiêu. Một miếng dứa chứa khoảng 80 calo, 15g đường, không chất béo và 1g protein, vì thế nó luôn được chỉ định để điều trị viêm nhiễm và rối loạn tiêu hóa. Trong dứa có chứa bromelain – một loại enzyme giúp tiêu hóa thức ăn để giảm đầy hơi. Cứ 100g dứa cung cấp khoảng 51 kcal. Đó chính là lý do tại sao bạn nên ăn dứa sau những bữa ăn nhiều chất hay các bữa tiệc.

Trái thơm

Trái thơm

Tinh bột

Tinh bột là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu trong bữa ăn và chiếm khoảng 1/3 tổng lượng thức ăn tiêu thụ mỗi ngày. Một số loại thực phẩm bổ sung tinh bột như gạo, bánh mì, ngũ cốc, các loại đậu… không chỉ chứa nhiều carbonhydrate mà còn là nguồn cung cấp chất xơ, sắt và canxi, giúp cơ thể dễ tiêu hóa. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng quá nhiều tinh bột vì sẽ gây cảm giác đầy bụng, khó tiêu.
Nếu bạn bị đầy hơi, khó tiêu, ngậm một lát gừng hoặc uống ly trà gừng nóng sẽ mang lại cảm giác dễ chịu hơn. Các thành phần của gừng còn có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ, hỗ trợ sức khỏe đường tiêu hóa. Vào mùa hè, thời tiết nóng nực, thức ăn lại dễ ôi thiu, gây bất lợi cho hệ tiêu hóa nên bạn đừng quên dự trữ gừng trong nhà.

Thịt gà

Thịt gà cũng là một trong số những loại thực phẩm được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên sử dụng cho người bị rối loạn tiêu hóa. Chất béo bão hòa thấp trong thịt gà giúp bạn tiêu hóa dễ dàng. Ngoài ra, các enzyme trong thịt gà có thể làm dịu dạ dày đang khó chịu.

Thịt gà hỗ trợ tiêu hóa khá tốt

Thịt gà hỗ trợ tiêu hóa khá tốt

Củ cải đỏ

Củ cải đỏ có chứa một lượng chất xơ cao giúp hệ tiêu hóa thải đi chất thải và di chuyển về bên trong ruột nhanh hơn. Trong củ cải đỏ chứa lượng lớn magiê, kali và beta-carotene cùng chất sắt là những chất dinh dưỡng cần thiết để giữ cho đường tiêu hóa khỏe mạnh, giảm bớt việc đi tiêu.

Củ cải đỏ

Củ cải đỏ

 

 

Ngoài ra còn một số sản phẩm khác như: Sữa uống lên men, Đậu đỏ,… khi bị rối loạn tiêu hóa bạn nhớ chú ý kỹ lưỡng nhé. Đồng thời đừng quên tham khảo tp cho người thiếu máu tại đây