Tránh các món ăn sau nếu bạn không muốn tóc rụng nhiều hơn

Nếu có một chế độ ăn uống hợp lí, tóc của bạn sẽ hạn chế được gãy rụng rất nhiều. Nhưng nếu không biết cách ăn uống, những món ăn có hại sẽ làm cho tóc bạn dể rụng hơn. Hãy cùng điểm qua các món ăn có hại cho tóc mà bạn cần biết khi tóc đang rụng nhiều nhé!

Đồ ngọt

Đồ ngọt chưa khi nào là người bạn tốt của cơ thể nếu bạn nạp cho cơ thể quá nhiều. Bởi chúng có thể làm tăng hàm lượng insulin trong cơ thể khiến các hormone nam giói androgen cũng tăng lên đột biến. Điều này sẽ khiến nang tóc bị co lại và nhanh rụng hơn.

Lượng chất béo bị dư thừa có thể gây kích ứng trên da đầu, khiến màu tóc chuyển vàng, sợi nhỏ, khô và không có độ bóng.

Đồ ăn nhiều dầu mỡ

Những món đồ chiên rán yêu thích hàng ngày của bạn cũng cần được loại bỏ khỏi thực đơn hàng ngày nếu bạn đang là nạn nhân của tình trạng rụng tóc. Bởi các loại thực phẩm này khiến tăng tiết chất nhờn trên tóc, khiến tóc bết dính, dễ bắt bụi, tạo cơ hội cho vi khuẩn có  cơ hội trú ngụ và là lí do thỏa đáng để tóc ra đi.

Thêm nữa, nếu bạn ăn các loại đồ ăn này mà vô tình để tay lên mặt hay tóc khi chưa rửa tay rất dễ gây bám bẩn và nhiễm khuẩn. Do đó, để đảm bảo an toàn hãy hạn chế các loại thực phẩm này trong bữa ăn hàng ngày, và nhớ là mỗi khi ăn hãy búi tóc gọn gàng và đừng quên rửa tay thường xuyên.

Đồ ăn quá mặn

Các loại đồ ăn quá mặn chính là thủ phạm khiến tóc càng khô hơn, dễ gây hư tổn và gãy rụng. Bởi  vậy nếu không muốn làm gia tăng những tổn thương cho tóc, hãy loại bỏ sự có mặt của những loại đồ ăn này trong thực đơn hàng ngày và cả những món ăn vặt thường ngày nữa nhé.

Đồ ăn thiếu đạm

Những loại đồ ăn liền như: mì, ngũ cốc ăn liền,… cũng là những thực phẩm cần tránh nếu bạn đang là nạn nhân của tình trạng rụng tóc,… Bởi chúng chứa hàm lượng protein nghèo nàn, không mang đến đầy đủ các dưỡng chất cho tóc, khiến tóc không được bóng khỏe, bồng bềnh và thiếu đi độ đàn hồi.

Chất kích thích

Các loại chất kích thích như: café, rượu bia, đồ uống có cồn,… cũng không phải là người bạn tốt cho tóc. Đặc biệt là thuốc lá, bởi chúng gây tổn thương rất lớn cho những biểu bì ở chân tóc – yếu tố qyan trọng giúp  cho tóc chắc khỏe và phát triển. Ảnh hưởng của các loại chất này còn làm giảm tính đàn hồi của mạch máu, nhất là các mạch huyết ở da đầu, gây ức chế quá trình vận chuyển máu đến các nang tóc. Đây chính là cơ sở để các nhà khoa học đưa ra lời cảnh báo những người có thói quen hút thuốc lá thường kết bạn với tình trạng rụng tóc, hói đầu.

Để ngăn ngừa rụng tóc, các bạn có thể dùng các loại dầu gội từ thiên nhiên. Du gi Megumi với phức hợp dưỡng linh hoạt (nhân sâm, rễ gừng, Swertia và Dipotassium Glycyrrhizate) giúp ngăn quá trình oxy hóa, cải thiện dinh dưỡng da đầu và tăng cường sức sống cho sợi tóc, ngăn gãy rụng và dưỡng tóc chắc khỏe. Sản phẩm còn kết hợp với hệ tăng trưởng (Collaplus, chiết xuất tảo nâu, thanh trà Nhật Bản, liên mộc và cúc La Mã) thúc đẩy tế bào nang tóc phát triển, kéo dài giai đoạn sinh trưởng và tăng độ dày sợi tóc, kích thích tóc mọc dày, bồng bềnh.

dau-goi-megumi

Dầu gội Megumi chữa rụng tóc hiệu quả

Dầu gội Megumi không chứa silicone, Sulfate – các tác nhân gây kích ứng da, khiến tóc nặng, không hấp thu được dinh dưỡng dễ gãy rụng. Để biết thêm về sản phẩm, các bạn có thể xem thêm tại đây!