Trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà trong một nốt nhạc

Thông tin từ: http://sieuthimypham.vn/

Khi da bị dị ứng thì cách nào để giảm tình trạng này nhanh nhất. Trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà được xem là biện pháp nhanh nhất, với các bước đơn giản đã có thể làm dịu bớt tình trạng dị ứng da. Chỉ với lòng trắng trứng gà và một vài nguyên liệu dễ tìm, dễ kiếm, bạn đã có thể tự điều chế cho mình một loại “thần dược” trị dị ứng cũng như các vấn đề bất thường xuất hiện trên da.

Các thành phần và tác dụng của lòng trắng trứng gà

Quả trứng có rất nhiều lợi ích. Nó rất giàu vitamin, protein và chất béo tốt, ngoài ra còn có các thành phần như các loại vitamin Riboflavin B2, Niacin B3, Folate, Vitamin B12, Pantothenic Acid B5, Choline và Betaine; các khoáng chất như Canxi, Sắt, Magie, Phốt pho, Kali, Natri, Selen. Nhiều đặc tính của nó làm cho nó trở nên đặc biệt thú vị đối với việc chăm sóc da của bạn. Lòng trắng trứng được biết đến với tác dụng hạn chế sự lão hóa sớm của lớp biểu bì. Nó làm mịn da và mang lại cho nó vẻ rạng rỡ. Nó cũng có rất nhiều tác dụng khác trong làm đẹp như làm mềm tóc, là nguyên liệu không thể thiếu khi làm các loại mặt nạ dưỡng da.

Lòng trắng trứng gà có rất nhiều tác dụng để bảo vệ sức khỏe và làm đẹp. Nhờ các thành phần dinh dưỡng kể trên có thể trị các các triệu chứng thường gặp như: Suy dinh dưỡng, loạn nhịp tim, mệt mỏi, hỗ trợ cho hoạt động của hệ xương khớp và răng, teo cơ; dẫn truyền xung động thần kinh; giúp điều hòa nhịp tim, kích thích sự tiết hormone,… Chất Selenium còn giúp ngăn chặn sự tấn công của tế bào ung thư, nhất là ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.

Các thành phần khác trong lòng trắng trứng gà như vitamin B, Niacinamide và amide của vitamin B3 có những công dụng tuyệt vời dành cho làn da. Thông thường lòng trắng trứng gà được các chị em dùng để loại bỏ tế bào chết và các đốm đồi mồi trên da, giảm nếp nhăn,  giúp làm căng mí mắt, bọng mắt, dưỡng ẩm, trị mụn trứng cá, làm trắng da và làm chậm quá trình lão hóa của làn da.

Da mặt là vùng da khá nhạy cảm và cần yếu tố thẩm mỹ cao nên việc lựa chọn nguyên liệu chữa trị các vấn đề trên da mặt là khá quan trọng. Cũng nhờ những thế mạnh kể trên mà lòng trắng trứng gà còn được sử dụng để trị dị ứng da mặt.

Trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trừng gà

Trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trừng gà

Các công thức trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà

Một số biểu hiện của dị ứng da có thể diễn ra như: nổi sẩn ngứa, có cảm giác nóng rát vùng mặt, nổi mề đay, dị ứng về lâu dài có thể để lại mụn, nám tàn nhan trên da, thâm chí để lại những vết thâm sẹo trên da. Dị ứng da mặt có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như do thức ăn, môi trường,… ngoài ra còn do dị ứng mỹ phẩm.

Nếu chị em phụ nữ thích làm bánh thì việc tận dụng lại lòng trắng trứng gà để dưỡng da rất tiện lợi và không gây lãng phí nguyên liệu này. Lòng trắng trứng gà trong lĩnh vực làm đẹp rất được ưa chuộng, thường được sử dụng như một chất xúc tác để tạo độ kết kính cho mặt nạ, kết dính các nguyên liệu như bột yến mạch, bột cacao. 

Trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà có tác dụng xoa dịu các triệu chứng kể trên đồng thời cung cấp dưỡng chất cho làn da phục hồi và khỏe mạnh hơn. Nếu bị dị ứng da mặt, bạn có thể tham khảo những cách trị dị ứng da mặt với lòng trắng trứng gà dưới đây.

Công thức 1: Làm mặt nạ từ lòng trắng trứng gà

Trong các trường hợp da đang bị kích ứng và trở nên khô ráp, viêm ngứa, thì lòng trắng trứng là vị cứu tinh tuyệt vời, có thể giúp tăng độ ẩm cho da nhờ trong nguyên liệu này chứa hơn 60% là nước. Bạn có thể dùng lòng trắng trứng để làm mặt nạ cực kì đơn giản với các bước sau đây:

Bước 1: Tách lấy lòng trắng trứng của quả trứng gà

Bước 2: đánh lòng trắng trứng cho đến khi nổi bọt.

Bước 3: Thực hiện vệ sinh da mặt thật sạch sẽ, bạn có thể dùng nước ấm để rửa rồi lấy khăn bông mềm lau khô.

Bước 4: Bôi lòng trắng trứng lên mặt.

Bước 5: Nằm thư giãn khoảng 30 phút thì rửa mặt lại một lần nữa với nước ấm.

Lưu ý: Bạn cần thực hiện 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả rõ rệt nhất.

Trị dị ứng da với lòng trắng trừng gà

Trị dị ứng da với lòng trắng trừng gà

Công thức 2: Lòng trắng trứng gà kết hợp với trà xanh

Trà xanh cũng được biết đến với khá nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe con người như: Giảm xơ vữa động mạch, nguy cơ mắc bệnh lý về tim mạch; Giảm viêm khớp; giảm mức cholesterol; hạ huyết áp; ngăn ngừa ung thư; cải thiện trí nhớ…

Đối với làn da, tinh chất trong trà xanh giúp chống lão hóa (EGCG), tăng độ đàn hồi của da (vitamin B), duy trì sản xuất collagen, làm đều màu da (Tannin), làm se khít lỗ chân lông, thúc đẩy tái tạo tế bào da (vitamin E) và đặc biệt là loại bỏ các tế bào chết một cách hiệu quả.

Bạn cần thực hiện với các bước sau đây để đạt hiệu quả cao và đúng quy trình:

Bước 1: Cần chuẩn bị 1 lòng trắng trứng, 1 thìa bột trà xanh nguyên chất.

Bước 2: Trộn 2 nguyên liệu này lại với nhau và đánh cho đến khi tạo thành một hỗn hợp có dạng sền sệt.

Bước 3: Vệ sinh da mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp này lên sao cho tạo thành một lớp mỏng trên da.

Bước 4: Để yên thư giãn khoảng 20-30 phút rồi rửa mặt.

Trị dị ứng da mặt bằng bột trà xanh

Trị dị ứng da mặt bằng bột trà xanh

Công thức 3: Trị dị ứng da mặt với lòng trắng trứng, dầu oliu và chanh

Nguyên liệu có vẻ phức tạp hơn một chút nhưng các bước thực hiện khá đơn giản và sạch sẽ, khi đắp lên mặt cũng tạo cảm giác thoáng mát và thấm sâu hơn các loại mặt nạ khác. Các nguyên liệu này cũng khá dễ tìm và các bước thực hiện cũng không tốn quá 15 phút.

Dầu oliu là nguyên liệu rất cần thiết trong làm đẹp, đa phần chị em hay làm đẹp đã quá quen thuộc khi dùng nguyên liệu này trong các công thức làm đẹp, nhưng thường có thể khó tìm trong căn bếp của đa chúng ta vì ít được ưa chuộng để làm nguyên liệu nấu ăn trong ngăn bếp. Tuy nhiên bạn cần phải có dầu oliu để phát huy tác dụng tối đa của loại mặt nạ này. Dầu oliu giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn bám lại trên da mặt một cách dễ dàng. Lượng vitamin E của oliu còn cung cấp độ ẩm giúp làn da trở nên mịn màng và căng bóng hơn, ngoài ra còn có polyphenol là những chất chống oxy hóa mạnh giúp trung hòa gốc tự do gây ra các tổn thương cho da.

Chanh có tác dụng điều trị chứng viêm, sưng khi da bị dị ứng, đây là một loại quả có đặc tính kháng khuẩn mạnh nhờ tính axit. Ngoài ra vitamin C trong chanh giúp giảm nồng độ cholesterol, nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Axit citric ngăn ngừa quá trình hình thành sỏi thận. Pectin – chất xơ chính có trong chanh giúp cải thiện sức khỏe đường ruột.

Bạn cần thực hiện với các bước sau đây:

Bước 1: Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà, 1 muỗng nước cốt chanh và 1 muỗng dầu oliu.

Bước 2: Trộn 3 nguyên liệu này lại với nhau và đánh cho thật đều hỗn hợp

Bước 3: Vệ sinh da mặt và bôi hỗn hợp thu được lên da.

Thư giãn, để mặt nạ này trên mặt trong khoảng 20 phút rồi tiến hành rửa sạch.

Lòng trắng trứng, chanh và oliu trị dị ứng da

Lòng trắng trứng, chanh và oliu trị dị ứng da

Khi trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà cần lưu ý

  • Trước khi dùng phương pháp trị dị ứng da mặt bằng lòng trắng trứng gà cần xác định rõ loại da, nguyên nhân gây dị ứng, các trường hợp dị ứng nặng tốt nhất đi gặp bác sĩ để được tư vấn chữa trị.
  • Trị dị ứng da mặt bằng mặt nạ trắng gà chỉ được áp dụng trong các trường hợp dị ứng nhẹ trên da.
  • Trong quá trình đắp mặt nạ, có thể kết hợp với động tác massage nhẹ nhàng để tinh chất dễ dàng thẩm thấu vào da.
  • Mùi tanh của lòng trắng trứng gà có thể gây ra cảm giác khó chịu nên chị em có thể không duy trì được thời gian đắp mặt nạ quá lâu. Nên kết hợp với các nguyên liệu có mùi hương tự nhiên để tạo cảm giác dễ chịu.
  • Nếu thấy ngứa và nổi mẩn đó trong quá trình đắp mặt nạ làm từ lòng đỏ trứng gà thì cần ngừng sử dụng và rửa sạch mặt ngay lập tức.
  • Cần cung cấp đủ các chất dinh dưỡng trong quá trình điều trị da bằng lòng trắng trứng gà, những dưỡng chất từ bên trong sẽ phục hồi phục của da diễn ra nhanh hơn. Theo đó nên tăng cường đưa vào thực đơn các nhóm rau xanh, hoa quả có múi và các món ăn thanh mát.
  • Có thể coi lòng trắng trứng gà như một loại serum tự nhiên 100% rất lành tính đối với da mặt.

Lòng trắng trứng gà không chỉ có tác dụng trị ứng mà bạn cũng có thể sử dụng nguyên liệu này thường xuyên như một loại mặt nạ dưỡng da.

Xem thêm: