Tư vấn cách tránh thai sau sinh an toàn và hiệu quả nhất

Hiện nay, tình trạng  “vỡ kễ hoạch” của nhiều cặp gia đình không phải là hiếm. Và có nhiều trường hợp, mới sinh con được 3-4 tháng thì mang bầu lần 2. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ mà còn gây áp lực kinh tế cho gia đình. Do đó, việc nắm vững các cách tránh thai sau sinh an toàn và hiệu quả nhất là điều cần thiết!

1. Dùng bao cao su

Bao cao su được biết đến là lựa chọn hàng đầu khi tránh thai. Việc sử dụng bao cao su không chỉ hỗ trợ hiệu quả cho mục đích tránh thai mà còn giúp phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như lậu, giang mai đặc biệt là HIV. 

Hiện nay, trên thị trường không chỉ có bao cao su nam mà còn có bao cao su dành cho nữ. Do đó rất tiện lợi để bạn dùng khi có nhu cầu tránh thai đấy!

2. Đặt vòng tránh thai

Trong các cách tránh thai sau sinh thì đặt vòng tránh thai là một trong những cách được khá nhiều chị em áp dụng. Bởi lẽ, việc sử dụng vòng tránh thai không ảnh hưởng đến sức khỏe, không gây đau đớn và đặc biệt là không ảnh hưởng đến đời sống tình dục và cuộc “yêu” của hai vợ chồng. 

Và trong trường hợp bạn chưa muốn sinh em bé hoặc không muốn sinh thêm em bé thì lựa chọn giải pháp đặt vòng tránh thai là vô cùng đúng đắn đấy! Tốt nhất bạn nên mua vòng tránh thai phù hợp và vừa với cơ thể, nên tới trung tâm y tế để được tư vấn và sử dụng vòng tránh thai đúng cách.

3. Sử dụng que cấy tránh thai

Cách tránh thai sau sinh bằng que cấy tránh thai là một trong những biện pháp tránh thai tiện lợi và mang lại hiệu quả gần như tuyệt đối. Que cấy này được cấy dưới da của chị em phụ nữ. Que cấy có chứa nội tiết tốt nên khoảng thời gian được cấy que không cần sử dụng bất kì biện pháp tránh thai nào khác.Sau 24h cấy, que sẽ phát huy tác dụng và có hiệu quả từ 3-5 năm tùy vào chất lượng que cấy tránh thai.

Sau khi ngưng sử dụng que cấy tránh thai sẽ mang thai bình thường. Để đảm bảo an toàn, tốt nhất nên dừng sử dụng biện pháp này từ 3 tháng trở lên trước khi mang thai để có thể được ổn định.

4. Dùng miếng dán tránh thai

Dùng miếng dán tránh thai là một trong những cách tránh thai sau sinh vô cùng tiện dụng. Miếng dán tránh thai được thiết kế với diện tích nhỏ, có tác dụng ngừa thai trong 1 tuần. Miếng dán này ngăn chặn sự rụng trứng ở nữ giới đồng thời cản trở khả năng tinh trùng gặp trứng.

Bạn có thể sử dụng miếng dán tránh thai ở mặt, cánh tay, mặt trong của đùi, bụng dưới hoặc mông…

5. Sử dụng thuốc tránh thai

Dùng thuốc tránh thai là cách tránh thai sau sinh tốt nhất hiện nay. Trong đó, có hai loại thuốc tránh thai phổ biến nhất là thuốc tránh thai khẩn cấp và thuốc tránh thai hàng ngày. 

Thuốc tránh thai có công dụng ngăn chặn sự thụ tinh của trứng và tinh trùng. Để đảm bảo sức khỏe tốt nhất nên sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, vì thuốc tránh thai khẩn cấp nếu sử dụng nhiều có thể gây vô sinh.

Uống viên đầu tiên vào ngày đầu tiên của chu kì kinh nguyệt, sau khi uống hết vỉ thứ nhất nghỉ 1 tuần và tiếp tục uống vỉ thứ 2. Đối với thuốc tránh thai khẩn cấp, được khuyến cáo sử dụng trong những trường hợp cần thiết và không được uống quá 3 viên/ tháng.

Trên đây là những cách tránh thai sau sinh an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên, để có thể áp dụng một cách khoa học nhất thì bạn cần gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn nhé!

Chúc bạn hiện thực hóa được mong muốn tránh thai sau sinh1

Xem thêm:

Cách phòng tránh thai cho phụ nữ trên 40 tuổi

Có nên vừa mang thai vừa cho con bú? bạn biết chưa?

Những câu hỏi liên quan đến vô sinh mà chị em cần biết