Tuyệt chiêu kích thích mọc tóc đơn giản tại nhà

Chăm sóc tóc là một quá trình lâu dài cần đến sự kiên trì trước khi nhìn thấy hiệu quả. Có nhiều cách giúp kích mọc tóc nhanh tại nhà mà không cần lo sợ tác dụng phụ lại đảm bảo cải thiện được tình trạng sức khỏe. Sau đây là cách trị rụng tóc tại nhà, kích thích mọc tóc đơn giản mời các bạn tham khảo.

Dầu dừa

Dầu dừa chứa các axit béo thâm nhập vào bên trong sợi tóc giúp giảm nguy cơ mất protein từ tóc. Dầu dừa có thể được sử dụng trước hoặc sau khi gội đầu tùy thuộc vào loại tóc của bạn. Nếu tóc dầu, bạn có thể ủ tóc qua đêm hoặc vài giờ trước khi gội sạch và mát xa đầu bằng dầu dừa. Nếu tóc khô, bạn cũng có thể sử dụng nó như một liệu pháp ủ tóc.

Bạn có thể chuẩn bị hỗn hợp hành tây và dầu dừa được làm bằng cách vô cùng đơn giản, chỉ cần cho một vài giọt tinh dầu dừa vào nước với hành tây. Bạn có thể bổ sung thêm các tinh dầu có mùi thơm cho tóc hoặc cho thêm nước cốt chanh để khử mùi tanh của hành tây. Massage nhẹ nhàng hỗn hợp lên trên tóc và da đầu. Sau 30 phút ủ thì gội sạch lại đầu với nước ấm.

Chanh

Bạn có thể sử dụng nước chanh tươi hoặc tinh dầu chanh để kích thích mọc tóc. Sử dụng tinh dầu chanh giúp duy trì da đầu khỏe mạnh và khuyến khích tóc mọc bằng cách thoa nước chanh tươi lên da đầu và tóc 15 phút trước khi gội đầu hoặc tinh dầu chanh pha loãng trong dầu nền làm mặt nạ dưỡng tóc.

Có rất nhiều mẹo để kích thích tóc mọc tự nhiên, tuy nhiên hầu hết các phương pháp này đều không sử dụng hóa chất nên đòi hỏi bạn phải thực hiện kiên trì mới có thể đem lại hiệu quả.

Nha đam

Nha đam được sử dụng để điều trị tóc rụng nhiều, làm dịu da đầu, dưỡng tóc, giảm gàu và ngăn chặn các nang tóc bị tắc nghẽn bởi dầu thừa.

Bạn có thể chuẩn bị hai lá nha đam sạch, bóc vỏ lấy phần thịt bên trong rồi xay nhuyễn. Cho thêm một thìa mật ong nguyên chất vào, khuấy trộn thật đều. Thoa đều lên tóc và da đầu. Ủ tóc như vậy khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Kiên trì thực hiện 2 lần một tuần để thấy được khả năng phục hồi tóc hư tổn, tóc mọc dày lên đáng kể, đồng thời còn có công dụng giảm ngứa, loại bỏ gàu, tạo cảm giác mát lạnh, dễ chịu cho da đầu.

Nước ép hành tây

Nước ép hành tây được dùng để điều trị chứng rụng tóc từng mảng và cải thiện tuần hoàn. Bạn có thể chuẩn bị 1 củ hành tây và nước cốt chanh. Rửa sạch hành tây, thái thành từng lát mỏng rồi sau đó cho vào máy xay sinh tố hoặc máy ép, lọc lấy nước. Lấy nước ép cần tây thoa đều lên tóc và da đầu, ủ. Sau 35 phút thì gội sạch lại đầu. Kiên trì thực hiện 2 lần một tuần để có hiệu quả cao nhất.

Bột cà phê

Cà phê không chỉ là một loại thức uống được nhiều người ưa chuộng, giúp tỉnh táo hơn, chúng cũng được sử dụng trong việc kích thích tóc mọc nhanh và dày. Bởi trong loại nước uống này chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất cần thiết cho mái tóc. Cần chuẩn bị 2 muỗng cà phê trộn với dầu gội đầu thường ngày theo tỉ lệ 2: 1. Sau đó gội đầu như bình thường. Sử dụng thường xuyên hàng ngày để đem lại hiệu quả cao nhất.

Trên đây là các phương pháp trị rụng tóc nhanh và hiệu quả ngay tại nhà hy vọng bạn sẽ lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp.

Xem thêm: