Tuyệt chiêu trị mụn bằng bột đậu xanh, bạn đã biết chưa?

Bột đậu xanh không chỉ được biết đến như một thực phẩm dùng để uống hàng ngày giúp giảm cân một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh đó thì bột đậu xanh còn có nhiều tác dụng trong làm đẹp như: trị thâm nám, trị mụn trứng cá, làm trắng da…

Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn tuyệt chiêu trị mụn bằng bột đậu xanh, cùng tham khảo nhé!

Vì sao bột đậu xanh trị mụn?

Được mệnh danh là một loại ngũ cốc giàu vitamin cùng các dưỡng chất chống oxi hóa, loại hạt này có khả năng tác động nhẹ nhàng lên da để loại bỏ mụn nhanh chóng mà rất lành cho da.

Hơn thế, bột đậu xanh có chứa hàm lượng vitamin dồi dào và đa dạng trong đó phải kể đến vitamin A, B, D, đồng thời có nhiều chất xơ không chỉ bổ dưỡng cho cơ thể mà còn có tác dụng làm đẹp da. Sử dụng các loại mặt nạ bột đậu xanh giúp trị mụn hiệu quả, làm trắng da và se khít lỗ chân lông, làm sạch và mịn da hiệu quả.

Cách trị mụn với bột đậu xanh

Cách đơn giản nhất để trị mụn bằng bột đậu xanh là bạn hãy dùng nguyên liệu này để rửa mặt hàng ngày theo hướng dẫn sau: Lấy một lượng bột đậu xanh vừa đủ đem hòa cùng nước sạch (nước hơi âm thì càng tốt) để tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Dùng hỗn hợp này thoa đều lên mặt và massage nhẹ nhàng trong vòng 3 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh.

Rửa mặt với bột đậu xanh hàng ngày theo đúng hướng dẫn trên sẽ khiến làn da bạn mịn màng, tươi trẻ hơn và các nốt mụn thì dần biến mất.

Mặt nạ bột đậu xanh trị mụn

Đắp mặt nạ trị mụn bằng bột đậu xanh cũng là một trong những công thức trị mụn cực kì hiệu quả. Để thực hiện cách này, bạn làm như sau:

Nguyên liệu:
– 2 thìa bột đậu xanh
– 1 thìa bột nghệ
– 3 thìa sữa chua

Bột nghệ và sữa chua cũng được xem là một trong những loại nguyên liệu tự nhiên có tác dụng rất tốt trong việc chăm sóc da, trị mụn trứng cá, dưỡng ẩm cho da cũng rất tốt. Khi kết hợp với bột đậu xanh đây sẽ là một trong những loại mặt nạ trị mụn trứng cá hiệu quả nhất, và rất an toàn cho da.

Cách thực hiện:
– Bạn lấy nguyên liệu đã chuẩn bị trộn đều với nhau thành hỗn hợp thật nhuyễn.
– Rửa mặt sạch sau đó dùng hỗn hợp thoa lên mặt, nằm thư giãn khoảng 15-20 phút cho các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong da, sau đó rửa mặt sạch bằng nước.
– Thực hiện mẹo trị mụn bằng bột đậu xanh mỗi tuần từ 2-3 lần để có hiệu quả, sau 2 tuần bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của làn da.

Với công thức trị mụn bằng bột đậu xanh, bột nghệ và sữa chua bạn sẽ có làn da mặt mịn màng, các vết thâm do mụn để lại đã mờ đi trông thấy, mụn đầu đen giảm đi đáng kể và không thấy mọc thêm nữa.

Lời khuyên khi trị mụn bằng bột đậu xanh

Khi sử dụng bột đậu xanh để trị mụn, hãy kiên trì áp dụng công thức này một cách điều đặn để có kết quả tốt nhất nhé

Bột đậu xanh là một trong những nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên, có tác dụng rất tốt

Không chỉ dùng để làm trắng da, trị mụn và trị các vết thâm nám, bột đậu xanh còn giúp bạn giảm cân rất hiệu quả.

Mong rằng, những chia sẻ về mẹo trị mụn bằng bột đậu xanh trên đây sẽ giúp chị em bỏ túi được phương pháp trị mụn tại nhà cực kì hiệu quả.

Hãy chọn ngay cho mình một cách trị mụn tại nhà phù hợp và kiên trì thực hiện để nhanh chóng thoát khỏi tình trạng mụn nhé.

Xem thêm:

3 cách trị nám da bằng bột sắn dây vô cùng hiệu quả

Công thức trị mụn bằng tỏi hiệu quả đến không ngờ

Hướng dẫn cách trị mụn bằng trứng gà siêu hiệu quả