Công thức trị mụn bằng tỏi hiệu quả đến không ngờ

Trị mụn bằng tỏi hiện đang là một trong những phương pháp trị mụn được khá nhiều chị em tin tưởng. Vậy bạn đã biết cách trị mụn với tỏi chưa? Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Vì sao tỏi trị được mụn?

Tỏi có 3 hoạt chất chính allicin và liallyl sulfide và ajoene. Allicin là hoạt chất mạnh nhất và quan trọng nhất của tỏi. Allicin không hiện diện trong tỏi. Tuy nhiên, khi được cắt mỏng hoặc đập dập và dưới sự xúc tác của phân hoá tố anilaza, chất aliin có sẳn trong tỏi biến thành allicin. Những thành phần này giúp kháng viêm, kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn cực kì hiệu quả.

Công thức trị mụn bằng tỏi đơn giản nhất

Để trị mụn bằng tỏi đơn giản nhất, bạn cần chú ý đến một số công thức trị mụn với tỏi dưới đây:

Trị mụn bằng nước ép tỏi:

Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ bạn lấy nước ép tỏi bỏ thêm 1 ít nước cho loãng ra, rồi lấy tăm bông thấm dung dịch chấm lên nốt mụn, để khoảng 5 phút và rửa lại với nước. Với trị mụn bằng tỏi này, bạn nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Cách trị mụn bằng tỏi ngâm mật ong hiệu quả

+ Chuẩn bị: 6 tép tỏi + 1 thìa nhỏ mật ong.

+ Cách trị mụn bằng tỏi và mật ong này như sau:

– Bóc 6 tép tỏi sạch sẽ, rồi đem ngâm với mật ong, bảo quản chúng trong bóng tối, thời gian tương ứng khoảng 2-3 tháng.

– Sau đó, bạn chỉ việc lấy nước tỏi ngâm mật ong thoa lên da mặt, đặc biệt là vùng da bị mụn, để khoảng 20-30 phút, rồi rửa sạch bằng nước mát.

– Lúc này bạn sẽ thấy da trở nên thông thoáng, dịu nhẹ, lỗ chân lông se khít, đầu mụn cũng thu nhỏ lại hơn rất nhiều.

– Cứ áp dụng đều đặn 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả cao nhất.

Trị mụn bằng tỏi và nước muối

Thành phần sát khuẩn có trong nước muối kết hợp với tỏi giúp bảo vệ da không bị mụn tái phát. Đây cũng là hỗn hợp trị mụn đầu đen vô cùng hiệu quả và nhanh chóng.

– Bạn chỉ cần lấy 2-3 tép tỏi đem nghiền nát, rồi cho vào một bát nhỏ, đổ nước muối natri clorid 0,9%. Cứ để ngâm tỏi và nước muối như vậy trong khoảng 30 phút, rồi chắt lấy nước để vào ngăn mát tủ lạnh dùng dần.

– Khi dùng, bạn lấy miếng bông tẩy trang thấm dung dịch trị mụn bằng tỏi và nước muối lên vùng da bị mụn, để khoảng 10-15 phút, rồi rửa sạch lại da mặt bằng nước mát.

– Cứ đều đặn thực hiện hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể đó, mụn dần biến mất, da mịn màng, sáng khỏe hơn.

Một số lưu ý khi trị mụn bằng tỏi

Vậy là các bạn đã biết cách trị mụn bằng tỏi tại nhà rồi nhé! Với nguyên liệu hết sức rẻ tiền và gần gũi lại giúp ta giải quyết nhiều loại mụn như vậy. Nhưng những vấn đề sau bạn đừng quên khi áp dụng cách trị mụn bằng tỏi nha.

– Chỉ bôi tỏi lên mụn lên mụn khi chúng chưa bị vỡ và tốt nhất là mới nhú.

– Bôi tỏi không quá 3 lần mỗi ngày và không kéo dài trong thời gian dài.

– Giúp da tránh nắng tối đa khi áp dụng công thức trị mụn với tỏi.

– Khi thấy có dấu hiệu sưng đỏ hoặc mẩn ngứa thì lập tức ngưng sử dụng.

– Vừa dùng tỏi điều trị mụn trứng cá, vừa kết hợp với các cách chăm sóc da mặt bị mụn để làm tăng hiệu quả sử dụng.

Mong rằng, với những cách trị mụn bằng tỏi mà chúng tôi giới thiệu qua bài viết này chị em sẽ có được bí quyết trị mụn tại nhà hiệu quả và tiết kiệm nhất. Xem thêm các phương pháp trị mụn khác bằng cách click VÀO ĐÂY.

Xem thêm:

Điểm danh 3 cách trị mụn bằng xông hơi siêu hiệu quả

Bất ngờ 3 mẹo trị mụn dân gian cấp tốc

Mách bạn cách trị mụn ở mông nhanh nhất ít ai biết