Ung thư giáp trạng

Tại sao đã uống I131 mà bệnh vẫn nặng thêm? Triển vọng điều trị ung thư giáp trạng và hiệu quả của I131 ra sao?”.

Trả lời:

Ung thư giáp trạng là loại ung thư có xu hướng phát triển và xâm lấn chậm ngay cả khi đã di căn. Tuy nhiên, do đây là loại ung thư rất đa dạng nên khó lường hết được diễn biến, tiên lượng cũng như triển vọng điều trị bệnh. Tiên lượng của bệnh phụ thuộc vào tuổi tác, diện tích khối u, thời điểm điều trị… Những người trên 45 tuổi, khối u có đường kính hơn 4 cm (lúc phát hiện và điều trị) sẽ có tiên lượng nặng.

Theo thư của bạn thì bệnh nhân đã được phẫu thuật lấy toàn bộ tuyến, sau đó được điều trị tiếp bằng chất phóng xạ Iốt 131. Thuốc này được dùng để tiêu hủy hết các tế bào ung thư lạc chỗ còn sót lại sau khi đã phẫu thuật cắt bỏ u (các tế bào này có thể đã không được phát hiện vào thời điểm phẫu thuật). Hiệu quả điều trị của Iốt 131 phụ thuộc vào mức độ lan tràn của bệnh, độ cảm ứng của bệnh nhân đối với thuốc… Có thể vì vậy mà sau khi phát hiện di căn, bác sĩ đã chỉ định tăng liều điều trị cho cha bạn.

Phương cách tốt nhất là còn nước còn tát. Bạn nên chăm sóc và động viên cha kiên trì điều trị theo đúng liệu trình; mọi điều chỉnh về phương pháp và liều lượng phải do bác sĩ chuyên khoa chỉ định.

BS Quốc Trung, Khoa Học & Đời Sống

Dùng Ích giáp vương ngăn ngừa hỗ trợ điều trị bệnh lý tuyến giáp

234x192xich-giap-vuong1.png.pagespeed.ic_.PbjLiAeNMA

Ích giáp vương giúp tăng cường sức khỏe và đảm bảo hoạt động bình thường của tuyến giáp. Giúp phòng ngừa các rối loạn tuyến giáp khi phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ.

– Hỗ trợ điều trị các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp (bao gồm cả bệnh viêm tuyến giáp Hashimoto), cường giáp (Graves-Basedow), bướu tuyến giáp và ung thư tuyến giáp.

– Giúp điều hòa hàm lượng của hóc môn tuyến giáp.

– Giúp làm mềm, giảm viêm, giảm sưng, đau ở các khối u tuyến giáp.

– Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp như giúp điều hòa thân nhiệt, ổn định tim mạch, huyết áp, cholesterol máu, tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi …

Bạn có thể mua Ích giáp vương tại địa chỉ: http://nhathuocviet.vn/san-pham/ich-giap-vuong.html

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).

+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).

Hotline: 0983 883 456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn tư vấn và sử dụng Ích giáp vương an toàn và hiệu quả nhất.