Viêm khớp gối ở người già: Nguyên nhân và cách điều trị bạn nên biết

Cơ thể lão hóa kéo theo nhiều bệnh mà dể mặt nhất là bệnh viêm khớp gối. Sau đây là nguyên nhân và cách điều trị viêm khớp gối. Hãy xem để bảo vệ cho mình nhé!

viem-khop-goi

Bệnh viêm khớp gối nguy hiểm cho hệ vận động

1/ Nguyên nhân bệnh viêm khớp gối ở người già

Theo các chuyên gia về xương khớp, bệnh viêm khớp gối được chia làm 2 dạng bệnh chính là viêm khớp gối cấp tính và viêm khớp gối mãn tính. Nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về bệnh viêm khớp gối trong bài viết Viêm khớp gối là bị bệnh gì của chúng tôi.

Người già có thể bị viêm khớp cấp tính do gặp chấn thương trong lao động, đi lại hoặc tập thể dục. Nhưng bệnh người già thường mắc  nhất là bệnh viêm khớp gối mãn tính do quá trình lão hóa của cơ thể. Một số bệnh viêm khớp gối mãn tính tiêu biểu gồm: thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp, viêm khớp do các bệnh chuyển hóa như gout, tiểu đường…

Khi bị thoái hóa khớp, nhiều người già thường thấy khớp gối bị viêm, đặc biệt là khi thời tiết thay đổi, cơ thể bị nhiễm phong hàn hay giảm sức đề kháng…

Tương tự như vậy, các bệnh viêm khớp dạng thấp, gout, tiểu đường… cũng khiến người già có thể bị viêm khớp gối.

2/ Điều trị bệnh viêm khớp gối ở người già

Với bệnh viêm khớp gối cấp tính do chấn thương trong lao động, đi lại hoặc tập thể dục, người già nên đến thăm khám ở các chuyên khoa xương khớp uy tín để xác định chính xác tình trạng bệnh của mình, và được chỉ định hướng điều trị phù hợp. Nếu có các tổn thương liên quan đến dây chằng, sụn khớp như đứt, rách dây chằng hoặc vỡ xương, sụn khớp… thì người bệnh cần phải phẫu thuật để trị bệnh. Các tổn thương khác có thể được điều trị bằng thuốc uống kết hợp nghỉ ngơi, vận động hợp lý.

Với bệnh viêm khớp gối mãn tính bệnh nhân có thể lựa chọn điều trị bệnh bằng Tây y hoặc Đông y.

Điều trị viêm khớp gối mãn tính theo Tây y, người bệnh đa phần được bác sĩ kê đơn cho dùng thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau hoặc tiêm thuốc trực tiếp vào khớp gối. Khi dùng các loại thuốc này, bệnh nhân sẽ thấy các triệu chứng của bệnh thuyên giảm nhanh chóng. Nhưng hiệu quả chữa bệnh chỉ được duy trì trong thời gian ngắn, bệnh nhanh chóng tái phát, do thuốc Tây y chỉ hướng đến giải quyết triệu chứng của bệnh. Ngoài ra, khi uống thuốc Tây, bệnh nhân có thể phải chịu nhiều tác dụng phụ của thuốc như viêm loét dạ dày, đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, giòn xương…

viem-khop-goi

Chữa viêm khớp gối theo cách Đông y

Điều trị bệnh theo Đông y người bệnh cũng có thể lựa chọn dùng thuốc bốc theo thang để sắc uống hoặc dùng các sản phẩm Đông y đã được chế biến thành phẩm an toàn trên thị trường. Trong đó, nhiều người bệnh nghiêng về lựa chọn thứ hai do không có thời gian để sắc thuốc uống đều đặn. Việc đi thuê sắc thuốc uống cũng mất thời gian, vì thuốc đã sắc không thể để lâu được.

Một loại thuốc tổng hợp có thể giúp cho khớp của người già phục hồi và không còn đau nhức nữa, đó là dùng Hoàng Thấp Linh. Hãy bảo vệ sức khỏe của mình ở tuổi xế chiều nhé!

Chúc bạn luôn khỏe mạnh!