Xử lý lớp sáp độc trên quả táo như thế nào?

“An apple a day keeps the doctor away” đó là câu châm ngôn của người Anh ý nói là “Mỗi ngày ăn một quả táo sẽ không phải đến gặp bác sĩ” vì  táo có thể làm giảm nguy cơ tử vong sớm do ung thư, kéo dài tuổi thọ và nhiều tác dụng bổ ích khác. Nhưng nếu ăn phải táo có sáp độc thì liệu bạn có đến bác sĩ không?. Hãy tham khảo những tác hại của sáp độc ảnh hưởng đến sức khỏe và cách tẩy sáp độc như thế nào các bạn nhé.

Sáp phủ trên quả táo ảnh hưởng tới sức khỏe như thế nào?

Ai cũng biết, táo là một trong những loại quả giàu vitamin được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích nên ăn hàng ngày.

Theo nghiên cứu mới đây của Trường Đại học Tây Australia, mỗi ngày ăn một quả táo làm giảm 35% nguy cơ tử vong sớm do ung thư cũng như giúp con người sống thọ hơn.

Nhưng đáng lo ngại là những quả táo đang được bày bán trên thị trường hiện nay đều bị cảnh báo là bị phủ sáp và thuốc bảo quản.

sap-doc-tren-tao

Bản thân quả táo cũng đã có một lớp sáp bảo vệ tự nhiên. Nhưng để tăng “tuổi thọ” của trái cây, người ta có thể phun phủ lên chúng một lớp màng bảo vệ là sáp.

Nhiều công ty đã sản xuất sáp làm từ nguyên liệu tự nhiên như sáp ong, sáp carnauba, nhựa cánh kiến đỏ, axit béo… an toàn cho sức khỏe. Nhưng giá thành của chất bảo quản này rất đắt.

Nên nhiều tiểu thương hay nhà vườn đã sử dụng loại sáp phủ có đầy đủ thuốc diệt nấm, vi khuẩn, chất bảo quản, thuốc nhuộm nhân tạo làm cho trái cây nhìn đẹp và có thể lưu trữ được lâu.

Mà bản thân các hóa chất nhuộm công nghiệp có thể tổn hại đến trí nhớ, hệ miễn dịch và gây ra những vấn đề về hô hấp đối với con người nếu bị phơi nhiễm.

Còn thông tin cho rằng sáp phủ có thể gây ung thư cho người nhiễm vẫn đang gây nhiều tranh cãi.

Cách tẩy sạch lớp sáp trên quả táo

Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân cũng như người thân, trước khi ăn táo, bạn hãy thực hiện các bước loại bỏ chất độc hại theo các bước dưới đây.

Bước 1: Cho táo vào một tô lớn, sau đó lần lượt đổ lên táo 1 muỗng bakinng soda, 1 muỗng canh nước cốt chanh và 1 chút nước ấm.

Bước 2: Lăn đều các trái táo trong hỗn hợp trên. Sau đó, dùng 1 chiếc bàn chải đánh răng mềm chà nhẹ nhàng bên ngoài vỏ táo để lấy đi hết lớp sáp bảo quản có trên vỏ táo.

Lưu ý: Để phòng ngừa chất sáp và chất bảo quản, bạn hãy rửa sạch và gọt vỏ trước khi ăn.

Trên đây là cách tẩy lớp sáp độc trên quả táo mà chúng tôi đã chia sẻ với các bạn. Hy vọng đó là thông tin hữu ích dành cho bạn!

Theo: soha