13 thực phẩm giúp bổ mắt tăng cường thị lực, giảm nhòe mắt

1. Rau bina

Những người có tầm nhìn bị hạn chế, nên tăng cường tiêu thụ loại rau này. Rau bina chứa nhiều vitamin A giúp bảo vệ giác mạc. Lutien được tìm thấy trong rau bina cũng giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

2. Cá hồi

chuthapdo.org.vn-thuc-pham-bo-mat-tang-cuong-thi-luc

Nhiều bằng chứng khoa học chỉ ra các chất dinh dưỡng có trong cá hồi có thể bảo vệ võng mạc khỏi bị hư hại và ngăn ngừa mù lòa. Axit béo omega-3 giúp tăng cường độ ẩm cần thiết cho mắt, chống lại hiện tượng thoái hóa điểm vàng. Các chuyên gia khuyến cáo để bảo vệ sức khỏe của mắt, cần tiêu thụ 2 khẩu phần cá hồi/1 tuần. Ngoài cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ cũng có công dụng tương tự.

3. Cà rốt

Cá rốt đặc biệt có lợi cho mắt. Loại rau củ này được biết đến chứa nhiều beta-carotene có tác dụng như một tiền chất của vitamin A có thể ngăn ngừa mù lòa và duy trì sự khỏe mạnh của giác mạc. Các tế bào trong mắt cũng được bảo vệ bởi một hợp chất được tìm thấy trong cà rốt là lutien. Ngoài ra, cà rốt còn giàu kali và chất xơ tốt cho sức khỏe tổng thể.

4. Quả việt quất

chuthapdo.org.vn-thuc-pham-bo-mat-tang-cuong-thi-luc-1

Để tầm nhìn được tốt hơn, bạn nên thường xuyên tiêu thụ quả việt quất, các chuyên gia khuyến cáo. Quả việt quất giúp mắt khỏe thông qua các chất chống oxy hóa của nó. Chất vasoprotective và rhodopsin được tìm thấy trong quả việt quất giúp việc tái tạo tế bào tốt hơn cũng như giúp các mạch máu ở mắt lưu thông suôn sẻ. Không những thế, mức huyết áp hạ xuống và viêm cũng được kiểm soát tốt hơn để ngăn chặn tắc nghẽn động mạch do sự hiện diện của anthocyanins có trong quả việt quất.

5. Khoai lang
Khoai lang chứa nhiều vitamin A, là thực phẩm lý tưởng dành cho mắt. Theo Myhealthtip, tiêu thụ khoai lang giúp cải thiện thị lực, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và bệnh tăng nhãn áp. Nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc virus ở mắt cũng có thể được kiềm chế khi thường xuyên ăn khoai lang.

6. Ớt

Đây là nguồn cung cấp vitamin A và C dồi dào. Vitamin A giúp duy trì thị lực, vitamin C bảo vệ mắt chống lại đục thủy tinh thể. Ngoài ra, ớt rất giàu vitamin B6, beta-carotene, lycopene, lutien, zeaxanthin. Những chất dinh dưỡng này đảm bảo sức khỏe tổng thể cho mắt.

7. Quả óc chó

chuthapdo.org.vn-thuc-pham-bo-mat-tang-cuong-thi-luc-2

Quả óc chó đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của mắt do chứa lượng lớn các axit béo omega-3, kẽm và nhiều vitamin có lợi khác cũng như chứa chất chống oxy hóa cao. Ngoài quả óc chó, các loại hạt khác như hạnh nhân, đậu phộng, hồ đào và hạt dẻ cũng có tác dụng tương tự.

8. Bơ

Loại trái cây này chứa nhiều lutien có tác dụng ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng của mắt. Hợp chất lutien cũng được biết đến có thể ngăn ngừa đục thủy tinh thể và các bệnh tật liên quan đến tuổi tác. Một số chất dinh dưỡng khác có trong bơ như vitamin C, vitamin E, vitamin B6, beta carotene cũng giúp bảo vệ và duy trì sự khỏe mạnh của thị lực.

9. Bông cải xanh

Trong số các loại rau, bông cải xanh đặc biệt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cực tốt cho mắt. Bông cải xanh giàu vitamin B2. Thiếu hụt vitamin có thể làm mắt nhạy cảm hơn với ánh sáng, khiến mắt mệt mỏi, mờ và viêm. Đục thủy tinh thể cũng được ngăn chặn khi chế độ ăn được bổ sung đầy đủ vitamin B2. Hóa chất phyto có tác dụng chống oxy hóa cực mạnh được tìm thấy trong bông cải xanh. Lutien và zeaxanthin, những chất chống oxy hóa khác cũng dồi dào trong bông cải xanh.

10. Dâu tây

chuthapdo.org.vn-thuc-pham-bo-mat-tang-cuong-thi-luc-3

Dâu tây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng giúp mắt khỏe mạnh. Do chứa một lượng cao vitamin C nên dâu tây có thể đảm bảo cho mắt khỏi viêm. Các chất chống oxy hóa khác được tìm thấy trong dâu tây có thể giúp ngăn ngừa mỏi mắt, thoái hóa điểm vàng cũng như các khuyết tật thị giác.

11. Sô cô la đen

Theo các chuyên gia sô cô la đen có tác dụng  duy trì sức khỏe của mắt. Chất chống oxy hóa flavonol có mặt trong sô cô la đen làm tăng lưu lượng máu đến võng mạc. Nhiều bằng chứng khoa học chỉ ra khi kết hợp flavonol trong chế độ ăn uống, tầm nhìn được cải thiện rõ rệt ngay cả dưới ánh sáng mờ. Ngoài sô cô la đen, rượu vang đỏ cũng là thức uống chứa nhiều hợp chất flavonol.

12. Đậu đen

Do chứa nhiều kẽm, khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của võng mạc cũng như duy trì các mạch máu phục vụ cho nhãn cầu, đậu đen là thực phẩm lý tưởng cho mắt. Nhiều chuyên gia nhãn khoa tin rằng kẽm thu được từ đậu có thể giúp ngăn ngừa việc mất thị lực cũng như sự hình thành đục thủy tinh thể.

Ngọc Khuê

hungyenedu.vn-vien-bo-mat-wit

Viên bổ mắt WIT Bảo vệ từ bên trong, cho mắt sáng tinh anh

Viên bổ mắt WIT với tinh chất từ Broccophane thiên nhiên giúp tăng Thioredoxin, bảo vệ tế bào biểu mô sắc tố võng mạc và thủy tinh thể.

  • Tăng cường thị lực, giảm mờ và nhòe mắt.
  • Bổ sung các dưỡng chất, hoạt chất sinh học tự nhiên, hỗ trợ điều tiết mắt, cải thiện các chứng khô mắt, đau nhức mắt, chảy nước mắt sống.
  • Giúp phòng ngừa và cải thiện hội chứng rối loạn thị giác (CVS) do sử dụng máy tính – điện thoại – màn hình tivi, các tật khúc xạ (cận thị, loạn thị, viễn thị).
  • Phòng ngừa đục thủy tinh thể (bệnh cườm khô) và hỗ trợ cải thiện thoái hóa hoàng điểm, tổn thương võng mạc do bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, hút thuốc lá và giảm nguy cơ mù lòa.

Xem chi tiết sản phẩm viên bổ mắt WIT. Click vào đây

Sản phẩm viên uống bổ mắt WIT hiện có bán tại Hệ Thống nhà thuốc Việt:

Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, phường 7, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh

Điện Thoại 08.39561247. Hotline: 01698883456, 0977037676

Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, phường 4, Quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh

Nhà thuốc Việt số 3: 65 Điện Biên Phủ, phường ĐaKao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh