3 cách làm món ăn đãi tiệc đúng điệu như ở nhà hàng

Những bữa tiệc nhỏ trong gia đình như mừng ngày sinh nhật hay một tin vui mừng gì đó của những thành viên là điều cần thiết để mọi người có thể ăn mừng và thêm gần nhau hơn. Để giúp các bạn có thêm những gợi ý vềcách làm món ăn đãi tiệc thì chúng tôi có những chia sẻ cụ thể qua bài viết dưới đây:

Gỏi củ hũ dừa ngó sen tôm thịt

Trong những cách làm món ăn đãi tiệc thì những món gỏi là lựa chọn thực hiện đơn giản, món ăn vừa ngon mà không gây cảm giác ngán. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm món gỏi hũ dừa ngó sen tôm thịt.

Nguyên liệu:

– 400gr tôm nhỏ

– 1 dây thịt ba chỉ

– 1 cái củ hủ dừa

– 300gr ngó sen

– 3 củ cà rốt

– Cần, rau răm, hành phi

– Bánh phồng tôm

Cách làm món ăn đãi tiệc ngon với món gỏi hu dừa ngó sen tôm thịt

Cách làm:

Tôm rửa sạch, cho tôm vào nồi, đặt lên bếp, không đổ nước, đợi nồi nóng thì xóc liên tục đến khi tôm vừa đỏ vỏ thì tắt bếp, lột vỏ xào sơ. Ba chỉ luộc chín, cắt mỏng, xào sơ.

Củ hủ dừa và ngó sen ướp đường trong 1h, sau đó trộn giấm sao cho chua chua ngọt ngọt rồi bỏ tủ lạnh cho giòn. Khi gần tiệc bào cà rốt mỏng ngâm nước đá, trộn với nước cốt chanh đường, muối tiêu sao cho chua chua ngọt ngọt mặn mặn.

Cần tây rửa sạch, cắt khúc, rau răm lặt lá trộn vào, rắc hành phi đậu phộng, dọn ra ăn kèm nước mắm chua ngọt pha kẹo, bánh phồng tôm.

Bò hầm tiêu xanh

Bò hầm tiêu xanh là món ăn đãi tiệc hấp dẫn mà bạn nên thử thực hiện. Món ăn này cũng không quá cầu kỳ và mất nhiều thời gian để chuẩn bị.

Nguyên liệu:

– 1kg bắp bò

– 2 củ khoai tây

– 1 củ cà rốt

– 1 củ hành tây

– 10 nhánh tiêu xanh

– 1 ít tiêu đen hạt

– 1 ít lá quế khô (nếu không có cũng không sao)

– 150g sốt cà chua hộp

– Ngò, tỏi bằm, gia vị

Món ăn đãi tiệc hấp dẫn bò hầm tiêu xanh

Cách làm:

Thịt bò rửa sạch, cắt khối vuông vừa ăn. Ướp vào: 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng cafe bột ngọt, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cafe tỏi bằm, 3 nhánh tiêu xanh đập dập, 1 ít hạt tiêu đen, 1 ít lá quế khô, 1 muỗng canh cafe nước tương, 2 muỗng canh dầu ăn. Ướp khoảng 40 phút.

Khoai tây cắt nhỏ, chiên vàng. Cà rốt tỉa hoa, cắt khoanh vừa. Hành tây cắt múi.

Phi thơm tỏi với dầu, cho bò đã ướp và sốt cà chua vào xào săn. Cho nước vào hầm đến khi bò mềm. Trước khi ăn 20 phút ta cho hành tây, cà rốt ( phải cắt mỏng và nhỏ nhé), khoai tây đã chiên vàng và nhánh tiêu xanh còn lại. Nêm lại cho vừa ăn.

Chả giò

Trong những cách làm món ăn đãi tiệc thì chả giò là món ăn được nhiều người yêu thích, món dễ ăn, với nhiều nguyên liệu hòa quyện hấp dẫn. Để làm món ă này bạn cần chuẩn bị.

Nguyên liệu:

– 700gr thịt xay

-2 củ khoai môn bào sợi

– 1 củ cà rốt bào sợi

– 100gr đậu xanh cà hấp chín

– 4 bịch bánh tráng pía (khoảng 120 cái)

– Hành tỏi xay, hạt nêm, tiêu xay

Cách làm món ăn đãi tiệc ngon với món chả giò

Cách làm:

Trộn thịt xay, khoai môn, cà rốt bào sợi, đậu xanh, gia vị với để thấm 1h, rồi vắt ráo nước. Trải bánh pía lên mặt phẳng, cho nhân vào giữa, cuộn tròn. Làm lần lượt đến hết.

Món này nên làm trước 2,3 ngày, cuộn xong bỏ tủ đông. Khi gần tiệc mới lấy ra xả đông, để nguội, thấm ráo nước rồi mới chiên. Muốn giòn lâu thì vắt nước cốt chanh khi dầu chưa sôi và chiên ngập dầu. Nếu có thời gian thì chiên làm 2 lần (lần đầu chiên sơ, lần sau chiên vàng), chả giò sẽ giòn lâu.

Với phần nguyên liệu trên, bạn có thể đãi đủ cho 20-25 người ăn. Vì vậy, có thể cân đối nguyên liệu tùy vào số lượng khách của buổi tiệc.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây 3 cách làm món ăn đãi tiệc sẽ cho các bạn thêm những thông tin hữu ích để có thể thực hiện những món ăn ngon trong những bữa tiệc nhỏ của gia đình.

Xem thêm:

Mật bí 3 cách làm món ăn ngon từ thịt bò ai ăn cũng khen

Các món ăn sáng đơn giản cho người bận rộn