4 loại mặt nạ trị thâm từ bột nghệ không nên bỏ qua

Phương pháp làm đẹp từ nghệ chắc hẳn không còn lạ lẫm với các bạn nữa đúng không? Vậy bạn đã bao giờ tham khảo các cách trị thâm bằng nghệ chưa? Sau đây cùng kem trị thâm tìm hiểu 4 cách trị thâm đơn giản từ bột nghệ nhé.

1. Mặt nạ trị vết thâm từ bột nghệ và chanh

 mat-na-tri-nam

Cho 2-3 thìa nước cốt chanh và 1 thìa bột nghệ trộn đều với nhau. Thoa hỗn hợp bột nghệ và nước cốt chanh lên mặt. Acid citric trong chanh sẽ có công dụng làm da trắng sáng đồng thời vitamin C nuôi dưỡng làm trẻ hóa tế bào. Tuy nhiên hàm lượng acid citric cao nên sẽ làm da dễ bắt nắng, vì vậy bạn nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời

2. Mặt nạ trị vết thâm với bột nghệ và bột mì

Bột nghệ, bột mì, sữa tươi, mật ong trộn theo tỷ lệ 1:1:1:1 tạo thành một hỗn hợp sệt, sau đó thoa hỗn hợp này lên mặt và chờ 15-20 phút, cuối cùng rửa sạch mặt nước ấm. Với loại mặt nạ này, bạn có thể áp dụng cho da khô và bị mụn.

Xem thêm: Học cách trị sẹo thâm hiệu quả từ dân gian

3. Mặt nạ trị vết thâm với bột nghệ và mật ong

lam-dep-voi-mat-ong-va-nghe

Trộn 1 muỗng mật ong và và 1 muỗng bột nghệ, sau đó thoa hỗn hợp đó lên mặt và chờ 15- 20 phút, rửa sạch mặt bằng nước ấm. Loại mặt nạ này không chỉ có công dụng trị vết thâm mà nó còn có công dụng trị mụn cám và mụn trứng cá, ngoài ra nó còn có công dụng dưỡng ẩm hoàn hảo cho da mặt.

4. Mặt nạ trị vết thâm với bột nghệ và sữa chua

Trộn đều hỗn hợp bột nghệ và sữa chua thoa lên mặt. Sau đó cũng chờ 15 phút và rửa lại mặt với nước lạnh. Không chỉ hiệu quả trị vết thâm, sữa chua còn giúp bạn có được làn da mịn màng và trắng sáng.

Bạn nên kiên trì thực hiện mặt nạ 2-3 lần/1 tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.Tùy thuộc vào làn da của bạn, bạn có thể chọn cho mình loại mặt nạ phù hợp hoặc có thể phối hợp nhiều loại mặt nạ với nhau, điều đó sẽ giúp bạn có thêm cảm hứng khi trị mụn và vết thâm đấy. Ngoài ra nếu không có bột nghệ bạn có thể thay bằng nghệ tươi, công dụng cũng không kém nhé.

Ngoài ra, bạn nên kết hợp việc trị thâm mụn với việc trị mụn, hãy tìm hiểu về kem trị mụn để hoàn toàn đánh bay lũ mụn và thâm mụn đáng ghét nhé.

Xem thêm: Kem trị mụn White Doctors Acnepro

Chúc bạn thành công!

Nguồn: diendanthammy.net