4 loại thực phẩm giúp bạn tăng cường trí nhớ tốt nhất

Có những phương pháp gì để tăng cường trí nhớ  ngoài việc sử dụng các loại thực phẩm, thuốc tăng cường trí nhớ hay không ? Qua bài hôm nay cũng cùng chúng tôi điểm qua những loại thực phẩm bổ não hỗ trợ trí nhớ tốt nhất nhé.

1. Cá

Trong các loại cá thì cá hồi là loại cá tốt nhất cho trí não, đặc biệt là người lớn tuổi, hay phải làm việc trí óc. Các nghiên cứu đều chỉ ra rằng, so với những người ít ăn cá, thì người ăn nhiều cá có khả năng ghi nhớ, sự tập trung và có khiếu ăn nói tốt hơn.

Cá

2. Trứng

Trong thành phần của lòng đỏ trứng có chứa nhiều chất Collin – một loại chất gần giống với vitamin – được các nhà khoa học xem là món quà vô giá đối với bộ não. Mỗi ngày bạn chỉ cần ăn từ 1 đến 2 quả trứng gà là đã có thể cung cấp đủ lượng Collin và giúp bảo vệ não cũng như giúp tăng trí nhớ rồi.

Ngoài ra trứng cũng là 1 loại thực phẩm dành cho bà bầu rất tốt

Trứng gà

Trứng gà

 

3. Cá hồi

Cá hồi giúp tăng cường trí nhớ

Cá hồi giúp tăng cường trí nhớ

Có lẽ cá hồi là thực phẩm đứng hàng đầu trong danh sách này. Chúng có chứa rất nhiều omega-3. Axit béo omega-3 là chất cần thiết cho sự duy trì và phát triển của các chức năng của bộ não. Axit béo là loại chất cơ thể không thể tự sản xuất ra được, vì vậy bạn phải cung cấp qua đường ăn uống, loại axit này có vai trò quan trọng trong việc duy trì các chức năng của não và tăng cường sự tập trung

4. Quả bơ

Chất béo có trong quả bơ vừa giúp điều hòa máu vừa giúp ngăn ngừa đột quỵ . Khi máu có được sự tuần hoàn tốt sẽ cung cấp đủ lượng oxy lên não nhờ đó khả năng tập trung suy nghĩ cũng được cải thiện.

Bên cạnh đó, trong quả bơ chứa chất béo đơn không bão hòa – một loại chất béo rất tốt cho sức khỏe và giúp làm giảm  lượng cholesterol trong cơ thể.

Hy vọng với bài này giúp cho bạn có phương pháp hỗ trợ trí nhớ của mình tốt nhất. Ngoài ra cũng đừng quên việc cho não bộ nghỉ ngơi và có phương pháp làm việc, học tập phù hợp.

Ngoài lề:

Xương khớp cũng là một trong những bộ phận quan trọng không kém não bộ, chính vì vậy mà hôm nay chúng tôi giới thiệu đến cho các bạn các loại thuốc giúp tăng cường sức khỏe, điều trị bệnh đau nhức xương khớp.

Xem thêm tại link: http://thegioithuocbo.vn/tin-tuc/top-cac-loai-thuoc-tri-dau-nhuc-xuong-khop-thegioithuocbo-vn.html