4 mẹo trị nám da an toàn nhất cho bạn

Nám da là tình trạng chung của rất nhiều chị em phụ nữ khi bước qua tuổi 30. Bạn có muốn thử ngay một phương pháp trị nám hiệu quả không? Sau đây là 4 mẹo trị nám da an toàn nhất cho bạn.

1. Cách trị nám da với Sữa chua

Trong sữa chua có những chất chính là axit lactic có tác dụng loại bỏ sắc tố gây nám da mặt.

Bạn có thể bôi sữa chua lên trên phần da mặt bị nám và để chúng khô lại. Sau đó, không rửa mà sử dụng khăn giấy để lau sạch, cuối cùng bạn bôi lên da một chút kem dưỡng ẩm.

cach-tri-nam-voi-sua-chua

Cách trị nám da với Sữa chua

Áp dụng mỗi ngày 1 lần theo cách này một cách thường xuyên tình hình sẽ có sự chuyển biến tích cực.

2. Cách trị nám da với Nước chanh

Nước chanh chứa nhiều thành phần axit tự nhiên đem đến hiệu quả trong việc loại bỏ những đốm đen và làm sáng da.

Cách 1: Vắt nước chanh rồi sử dụng bóng bông để mát xa nhẹ lên khu vực nám da theo kiểu vòng tròn nhỏ, sau đó để chúng trên da 10 – 15 phút. Cuối cùng rửa sạch làn da với nước ấm. Bạn có thể làm cách này 2 lần cho mỗi ngày, sau một thời gian sẽ có kết quả.

Cách 2: Cắt đôi quả chanh sau đó rắc một chút đường lên và nhẹ nhàng chà xát lên khu vực da bị nám da. Sau vài phút rửa sạch với nước ấm.

>> 4 cách trị nám da với dầu oliu không nên bỏ qua

3. Cách trị nám da với Đu đủ

Trong đu đủ chứa một loại enzym gọi là papain có tác dụng trực tiếp tác động nhằm loại bỏ nám da.

du-du-tri-nam

Cách trị nám da với Đu đủ

Áp dụng:

Trước hết gọt đủ đủ chín bỏ vào máy xay sinh tố để làm nhỏ thành sinh tố. Bôi nước đu đủ lên toàn bộ khu vực nám da bằng bông gòn.

Thư giãn khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch với nước mát. Thực hiện cách này hàng ngày trong vài tuần để nhận thấy sự chuyển biến tích cực.

Xem thêm: 5 loại kem trị nám hiệu quả đang được ưa chuộng hiện nay

4. Cách trị nám da với Hành tây

Hành tây chứa một hàm lượng lớn lưu huỳnh có tác dụng làm bong tróc những hắc tố của da. Bởi vậy, sử dụng hành tây để trị nám da và tàn nhang cũng là một trong những biện pháp đem lại hiệu quả tốt.

Cách 1: Cắt một củ hành tây thành lát và chà nhẹ lên khu vực nám da 2 lần mỗi ngày, sau một thời gian những đốm nám da sẽ mờ dần.

Cách 2: Ép hành tây lấy nước sau đó trộn với khoảng 1 thìa giấm táo và áp dụng chúng lên khu vực nám da khoảng 5 phút rửa sạch với nước ấm.

Trên đây là cách trị nám da tại nhà hiệu quả. Rất dễ để các chị em thực hiện bởi đơn giản và tiện lợi. Kiên trì và liên tục thực hiện 2 – 4 tháng  và theo đúng chỉ dẫn tình trạng nám má sẽ mờ dần và mất hẳn.

Nếu bạn là người bận rộn không có thời gian để thực hiện các loại mặt nạ trị nám trên thì bạn có thể tham khảo một số sản phẩm kem trị nám hiện đang được rất nhiều người tin dùng trên thị trường như: kem trị nám White doctors melasma Clearr, kem trị nám white doctors Melasma Pro,…

Nguồn: Tổng hợp