5 cách hay ho giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Mụn trứng cá đang tấn công khuôn mặt bạn và đang lo lắng không biết sẽ đối mặt với lũ mụn đáng ghét như thế nào? Hôm nay, mình sẽ chỉ cho các bạn một số cách trị mụn trứng cá hay ho, mong rằng bạn sẽ nhanh chóng tống khứ lũ mụn khỏi khuôn mặt.

1. Rửa sạch mặt vào buổi sáng với mật ong

 cach-dung-mat-ong

Rửa mặt đều đặn vào buổi sáng bằng mật ong là một mẹo nhỏ cực kì hữu ích để làm sạch làn da sau quá trình điều tiết vào ban đêm. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn dùng khoảng một nửa thìa mật ong nguyên chất thoa đều lên toàn bộ da mặt bằng bông mềm hoặc bằng tay, mát xa khuôn mặt từ 2-3 phút sau đó rửa sạch bằng nước. Các đặc tính kháng khuẩn của mật ong có tác dụng ức chế mụn, ngoài ra nó loại bỏ dầu dư thừa trên da tránh gây bít tắc lỗ chân lông.

2) Trị mụn bọc bằng tỏi và nước cốt chanh

Tỏi và chanh là hai loại nguyên liệu thiên nhiên chứa các thành phần giúp diệt khuẩn do vậy được áp dụng để trị mụn rất hiệu quả. Cách làm rất đơn giản, bạn cắt một tép tỏi làm đôi và nhẹ nhàng chà xát vào vết mụn, sau đó dùng bông chấm nước chanh tươi vào cùng vị trí. Hỗn hợp này có thể làm bạn cảm thấy ngứa tại vùng da mụn nhưng  tuyệt đối không được gãi, kiên trì chờ đợi trong khoảng 5 hoặc 10 phút, sau đó rửa sạch mặt với nước và lau nhẹ nhàng

 Lưu ý bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này tại vùng da bị mụn, không áp dụng trên toàn khuôn mặt.

3) Dầu hạt nho

nho-giam-can-tot-nhat6 (2)

Nếu bạn có một làn da dễ bị mụn trứng cá và bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một loại kem dưỡng ẩm, Maujune có một gải pháp thiên nhiên tuyệt vời cho bạn đó là dầu hạt nho! Loại dầu này có đặc tính kháng khuẩn và giảm thiểu  tắc nghẽn lỗ chân lông do vậy có công dụng cực tốt trong điều trị mụn viêm. Thông thường loại dầu này được đóng chai với các chất chống oxy hóa và vitamin và bạn có thể dễ dàng tìm mua tại các siêu thị lớn.

4) Trộn thuốc aspirin với mật ong

Biện pháp khắc phục đơn giản này có thể hỗ trọ bạn trong cuộc chiến với mụn thâm và mụn trứng cá. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần trộn thuốc aspirin nghiền nát với mật ong nguyên chất theo tỉ lệ 1:2 và áp dụng nó thẳng lên vết mụn. Kiên nhẫn chờ trong khoản 10-15 phút và nhẹ nhàng rửa sạch mặt với nước. 

5) Nước chanh và muối.

chanh-tuoi

Hầu hết chúng ta đều biết đến công dụng kháng khuẩn tuyệt vời của chanh tươi và muối, hai nguyên liệu này cực kì hiệu quả trong việc điều trị mụn viêm và thâm mụn. Cách làm như sau: bạn trộn 1 muỗng cà phê nước cốt chanh với nửa thìa cà phê muối và thoa trực tiếp lên vết mụn. Giữ hỗn hợp này trên da trong khoảng 5 hay 10 phút và rửa sạch mặt với nước.

Các phương pháp từ thiên nhiên phong phú có thể tập hợp thành một bộ bí quyết. Hãy lựa chọn một trong số đó những mẹo phù hợp với làn da và loại mụn của mình. Mẫu chốt nằm ở việc bạn có kiên trì thực hiện trong thời gian dài hay không. Nếu bạn thấy ngại việc phải kỳ cụi thực hiện mỗi ngày, nên tính đến việc sử dụng các loại kem trị mụn để chữa mụn nhanh chóng và nhẹ nhàng hơn.

Mách bạn:

 Kem trị mụn White Doctors Acnepro có tác dụng hiệu quả đối với các loại mụn thể nặng như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá. Nên thoa kem 2 – 3 lần hoặc nhiều hơn/ ngày. Nên sử dụng kem vào buổi sáng, buổi trưa và buổi tối trước khi ngủ.

Xem chi tiết và mua hàng trực tuyến TẠI ĐÂY.

>>  2 công thức trị mụn từ cây nhà lá vườn

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: maujune.com