5 cách tăng cân lành mạnh cho người khó tăng cân

Để tăng cân an toàn cho người gầy thì với 5 cách tăng cân sau đây, bạn hoàn toàn có thể cải thiện cân nặng của mình một cách hợp lí. Hãy thử áp dụng xem sao nhé!

Nên biết cách ăn đúng để tăng cân

Nên biết cách ăn đúng để tăng cân

1/ Đừng để hơn bốn giờ trôi qua mà không ăn

Cơ thể bạn cần một nguồn cung cấp năng lượng liên tục vì nó giống như một cỗ máy luôn luôn hoạt động trái tim của bạn luôn luôn đập, máu được lưu thông, não và cơ bắp của bạn đang làm việc. Khi bạn bỏ bữa, cơ thể của bạn mất đi nhiên liệu để tiếp tục hoạt động. Kết quả là cơ thể của bạn bị sụt giảm số năng lượng tích trữ, mà không may bao gồm cả khối lượng cơ bắp. Cách tốt nhất để ngăn chặn cơ thể của bạn không bị mất bất kỳ mô quan trọng là phải ăn uống đều đặn, cách nhau khoảng 3 đến 5 giờ đồng hồ.

Nếu bạn đang cố gắng để đạt được các mô cơ mới, thời gian giữa các bữa ăn đặc biệt quan trọng. Đôi khi khách hàng của tôi nói với tôi rằng họ ăn mọi lúc nhưng khi họ thực sự bắt đầu giữ một tạp chí thực phẩm mà họ nhận ra chỉ làm quá trình của họ thêm thất thường Tính nhất quán là chìa khóa.

2/ Đa dạng hóa các loại thực phẩm tiêu thụ

Luôn luôn chọn ít nhất là ba nhóm thực phẩm. Thay vì chỉ một quả chuối hoặc số ít các loại hạt, trên một vài lát bánh mì nướng ngũ cốc toàn với bơ hạnh nhân và chuối lát, cùng với một ly sữa không béo hữu cơ hoặc thay thế sữa đậu nành, cây gai dầu, .v.v… Một bữa ăn đa dạng cung cấp cho cơ thể của bạn với một phổ rộng hơn các chất dinh dưỡng để làm việc suốt cả ngày.

3/ Lựa chọn những loại thực phẩm lành mạnh

Cách tốt nhất để làm tăng dinh dưỡng cho cơ thể mà không cần phải ăn một lượng lớn thức ăn là hãy lựa chọn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng như thực phẩm giàu carbohydrate, protein hay chất béo vào khẩu phần nhỏ. Trái cây sấy khô là một ví dụ tuyệt vời. Với các nước loại bỏ, phần co lại khoảng 75 phần trăm, do đó, một tách nho biến thành một tách quý của nho khô. Chỉ cần chắc chắn để tìm trái cây khô không có đường hoặc chất bảo quản. Nguồn năng lượng trong gói snack, bột yến mạch, khoai tây chiên, và trộn trái cây sấy khô băm nhỏ vào bơ hạnh nhân rồi cuộn chúng thành những quả bóng nhỏ, bọc trong sáp và giấy, dùng làm đồ ăn nhẹ cho cả ngày.

4/ Sử dụng những loại nước uống giàu dinh dưỡng

Chất lỏng không phải là đầy thức ăn như rắn, vì thế khi bạn đang cố gắng để đạt được trọng lượng, chúng có thể thêm dinh dưỡng mà không làm cho bạn cảm thấy nhồi hoặc cồng kềnh. Sự lựa chọn tốt bao gồm nước trái cây 100 phần trăm trái cây, sữa không béo hoặc sữa thay thế hữu cơ (như đậu nành hữu cơ, hoặc cây gai dầu), và sinh tố. Sinh tố hoa quả là thích hợp nhất bởi vì bạn có thể hỗ trợ cho chiến lược tăng cân một cách tốt nhất.

Kèm với việc ăn uống hằng ngày, bạn nên dùng thêm thực phẩm Tảo Mặt Trời để có thể tăng cân hiệu quả. Nếu quan tâm về cách tăng cân này, bạn có thể tìm hiểu Tảo Mặt Trời giúp tăng cân nhé!