Để tăng cân, chắc chắn bạn phải ăn nhiều chất này

Chọn đúng thực phẩm sẽ giúp cho bạn có thể tăng cân hiệu quả. Trong đó, protein và tinh bột là 2 chất mà rất quan trọng trong quá trình tăng cân tự nhiên. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu về chất tinh bột, một loại chất giúp quá trình tăng cân diễn ra thành công hơn cả.

1/ Vì sao tinh bột lại là yếu tố quyết định giúp tăng cân thành công?

Tinh bột mang lại cảm giác thèm ăn: Chán ăn là một trong những nguyên nhân gây thiếu cân. Tinh bột có thể giúp bạn lấy lại cảm giác thèm ăn vì có sự hiện ra của hoocmon insulin, khi ăn nhiều tinh bột thì hoocmon này sẽ được kích thích sản sinh nhiều hơn. Cũng chính loại hoocmon hấp dẫn này sẽ tự động lấy đi những chất dưỡng chất trong máu vì đang sẵn sàng tiếp thu những chất dưỡng chất khác, nên làm cho người ta cảm thấy chưa thỏa mãn cơn đói và có cảm giác thèm ăn nhiều hơn.

Tinh bột chứa nhiều chất béo giúp tăng cân: Insulin là hoocmon được sinh ra từ sự phản ứng của các tuyến tụy khi ăn nhiều tinh bột mang lại lợi ích cho sức khỏe. Bên cạnh lợi ích điều hòa lượng đường trong máu, thì tinh bột chuyển hóa thành đường phục vụ cho năng lượng hàng ngày. Tinh bột có tác dụng lưu trữ chất béo giúp các nàng tăng cân an toàn.

Tinh bột “gây nghiện”: Serotonin chính là một loại hoocmon có trong não có chức năng cải thiện tâm lý và giúp giảm căng thẳng, lo âu, nhức đầu để mang lại cảm giác thư giãn. Khi bạn ăn nhiều tinh bột thì Serotonin sẽ được sản sinh nhiều hơn, gây cảm giác “nghiện”, các nàng ăn tinh bột hàng ngày sẽ giúp tăng cân an toàn và thư giãn, giảm âu lo, stress.

2/ Những loại thực phẩm giàu tinh bột

a/ Gạo

Ăn cơm để tăng cân

Ăn cơm để tăng cân

Cơm là thức ăn chính của người phương Đông, gạo nguồn tinh bột dồi dào có trong gạo giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn để tăng cân.

b/ Ngũ cốc

Yến mạch, ngô và lúa mạch cũng là nguồn tình bột dồi dào cho người muốn tăng cân. Yến mạch còn được đánh giá là thực phẩm có năng lực đốt cháy mỡ thừa nên rất hữu ích cho các bạn tăng cân mà không lo béo bụng. Ngũ cốc còn giúp tăng cường tinh thần và giúp cho cơ thể khỏe mạnh vóc dáng cân đối, cải thiện chiều cao. Vì vậy, muốn tăng cân an toàn và hiệu quả các nàng đừng ngần ngại với những loại thực phẩm được chế biến từ ngũ cốc.

c/ Bánh mì

Người phương Tây rất thích bánh mì, họ coi đây là thực phẩm thơm ngon. Ngoài tinh bột bánh mì còn giàu vitmin E, B… sẽ rất tốt cho người muốn tăng cân. Vì vậy, chị em đừng ngần ngại nhé, bánh mì còn giúp cơ và da các nàng săn chắc và hạn chế mỡ thừa.

d/ Các loại đậu

Đậu giúp tăng cân an toàn

Đậu giúp tăng cân an toàn

Đậu đen, đậu tây, đậu xanh và đậu lăng… rất thích hợp cho người muốn tăng cân, không những giàu chất bột mà còn có các hàm lượng vitamin, khoáng chất phong phú giúp bạn tăng các nàng tăng cân hiệu quả. Không chỉ có vậy, một số loại đậu còn giúp các nàng trẻ hóa da, giảm stress và tăng cường sức khỏe giúp đẩy lùi bệnh tật.

e/ Rau củ quả

Những loại rau xanh, củ quả như bắp, khoai tây, bí ngô, mã đề, củ cải vàng… đều là các thực phẩm giàu nguồn tinh bột lành mạnh. Chị em không nên bỏ qua những thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày là chọn lọc hữu ích để giúp bạn tăng cân nhanh, tốt cho sức khỏe và làm đẹp da.

 

Để tăng cân, ngoài việc bổ sung tinh bột bạn nên bổ sung cả protein cho việc tăng cân trở nên thành công hơn. Một thực phẩm thuộc loại protein cao nhất thế giới hiện nay đó là Tảo Mặt Trời. Thực phẩm này giàu dinh dưỡng và được thế giới công nhận nguyên liệu làm Tảo Mặt Trời được xem là “siêu thực phẩm” của thế kỉ 21.  Hãy tìm hiểu để xem Tảo Mặt Trời giúp tăng cân cho người gầy như thế nào nhé!