5 Loại rau càng ăn càng giúp đôi mắt của bạn càng sáng ngời

Ăn gì bổ mắt vừa an toàn vừa hiệu quả? Ăn gì giúp cho đôi mắt sáng ngời? Đó là những câu hỏi mà người dùng rất muốn tìm kiếm câu trả lời. Dưới đây là 5 loại rau càng ăn càng giúp cho đôi mắt của bạn sáng ngời.

5 Loại rau càng ăn càng giúp đôi mắt của bạn càng sáng ngời

5 Loại rau càng ăn càng giúp đôi mắt của bạn càng sáng ngời

Rau bina

Để cải thiện thị lực, phải thường xuyên ăn rau bina. Bởi vì trong rau bina có chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm vitamin A, lutein và zeaxanthin rất tốt cho mắt. Trong đó, Vitamin A giúp bảo vệ giác mạc. Lutein có nhiệm vụ bảo vệ mắt khỏi ánh sáng tia cực tím. Và Zeaxanthin góp phần phát triển thị giác.

Uống 1 cốc nước rau bina vào buổi sáng là cách tốt nhất để giúp cho đôi mắt bạn càng thêm sáng ngời.

Rau bina

Rau bina

Bông cải xanh

Thiếu vitamin B2 có thể khiến mắt nhạy cảm với ánh sáng. Qua đó, có thể gây viêm, mờ mắt và mệt mỏi mắt. Vitamin B2 cũng đóng một vai trò trong việc ngăn ngừa đục thủy tinh thể hoặc trì hoãn đục thủy tinh thể do tuổi tác. Rất nhiều hàm lượng vitamin B2 dồi dào chứa trong bông cải xanh. Do đó, loại rau này được chọn làm thực phẩm tốt cho đôi mắt của bạn.

Đồng thời, bông cải xanh cũng chứa các chất chống oxy hoá như lutein và zeaxanthin, và vitamin A rất cần thiết cho thị lực khỏe mạnh. Để có được lợi ích dinh dưỡng tối đa, hãy ăn bông cải xanh sống vd như trộn salad hoặc xay sinh tố.

Bông cải xanh

Bông cải xanh

Hẹ

Hẹ rất giàu lưu huỳnh. Đây là một loại khoáng chất giúp kích hoạt cơ thể sản xuất ra một loại hóa chất gọi là glutathione, có chức năng bảo vệ mắt.

Hẹ

Hẹ

Rau xanh

Các loại rau có lá xanh luôn giàu hàm lượng vitamin, chất chống oxy hóa lutein và Zeaxanthin. Trong khẩu phần ăn hàng ngày, các bạn cần ăn thật nhiều rau xanh để giúp tăng cường thị lực, bảo vệ đôi mắt khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời. Song song đó, rau xanh còn có công dụng làm tăng mật độ sắc tố của tế bào trong điểm vàng.

Rau xanh

Rau xanh

Cải xoăn

Những người mắt kém nên ăn cải xoăn. Các chất như Lutein và Zeaxanthin có trong cải xoăn rất có lợi cho đôi mắt và cũng có thể giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể ở người cao tuổi. Nó cũng chứa nhiều vitamin A, giúp đôi mắt sáng khỏe.

Cải xoăn

Cải xoăn

Đó là 5 Loại rau càng ăn càng giúp đôi mắt của bạn càng sáng ngời. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm những loại thuốc bổ mắt để bổ trợ chăm sóc đôi mắt tốt hơn. Dưới đây là các loại thuốc bổ mắt sẽ giúp chúng ta thực hiện được nhiệm vụ đó. Click vào đây để tìm hiểu chi tiết nhé: thuốc bổ mắt – thegioithhuocbo.vn.

Tin tức làm đẹp:

 

Chúc bạn thành công!