5 Mẹo giảm stress cực hay cho những ai chưa biết

Ắt hẳn ai trong chúng ta đều có những sự khó khăn trong công việc. Và một khi công việc nhiều đến không thể giải quyết nỗi thì con người lại có những suy nghĩ không đúng đắn trong mỗi quyết định của mình. Và đó là dấu hiệu của stress cao độ.

Dưới đây, mình sẽ bày cho các bạn 5 cách giảm stress cực hiệu quả nhé!

5 Mẹo giảm stress cực hay cho những ai chưa biết

5 Mẹo giảm stress cực hay cho những ai chưa biết

Thả lỏng mọi thứ để thư giãn

“Khi cuộc sống của bạn bộn bề lo toan thì cơ thể thường xuyên giải phóng adrenaline và cortisol, làm tăng sự tiêu hao năng lượng, dẫn đến căng cơ”, Gregory Fricchione, Giám đốc Viện Benson-Henry của Bệnh viện đa khoa Massachusetts (Mỹ) cho biết. Do đó, bạn cần để cơ thể thư giãn bằng cách bắt đầu căng cơ ở đầu các ngón chân ít nhất 5 giây, thả lỏng 30 giây và lặp lại như vậy đối với các nhóm cơ từ chân đến cổ, đầu. Việc này nhằm giúp cơ thể thư giãn toàn diện.

>>> Xem thêm: Làm mặt nạ mật ong dưỡng trắng da có khó không mọi người?

Thả lỏng mọi thứ để thư giãn

Thả lỏng mọi thứ để thư giãn

Đăng xuất khỏi mạng xã hội

Người lướt mạng xã hội hoặc kiểm tra email hay tin nhắn càng nhiều thì mức độ căng thẳng càng cao, theo báo cáo của hiệp hội tâm lý học Mỹ.  Do đó, nếu muốn thư giãn thật sự, bạn nên thoát khỏi sự mê hoặc của Facebook, Twitter hay Instagram.

Lập sẵn kế hoạch vui chơi

Rất nhiều người gặp tình trạng đầy mâu thuẫn như thế này: khi bận rộn thì rất muốn đi chơi, nhưng lúc rảnh rỗi chẳng biết chơi cái gì, ở đâu. Bởi vậy nên bạn hãy lập kế hoạch thật đặc biệt để khi có cơ hội là sẽ được vui chơi sảng khoái nhất có thể.

Tham gia các hoạt động

Hãy tham gia vào những khóa học nấu ăn hoặc các nhóm chơi thể thao thường xuyên để tăng cường tương tác và thư giãn với bạn bè, người thân. Điều này sẽ giúp bạn thêm sáng tạo trong cuộc sống và công việc.

>>> Xem thêm: Ăn gì buổi trưa để không bị béo?

Lập sẵn kế hoạch vui chơi

Lập sẵn kế hoạch vui chơi

Dùng những thực phẩm có chiết xuất từ thiên nhiên

Dùng thực phẩm tốt cho sức khỏe là cách làm thông minh nhất đấy! Mình thường dùng nghệ vàng pha để uống mỗi khi bị stress. Bởi nó vừa tốt cho sức khỏe và giúp chăm sóc da mặt mỗi khi gặp phải tình trạng này. Nếu như bạn muốn biết thêm nhiều công dụng của nghệ vàng nữa thì hãy xem thêm nghệ vàng có tác dụng gì nhé!

Chúc bạn thành công!

Theo Trần Ka – Thanhnien