6 nguyên nhân khiến bạn bị rối loạn cương dương mà bạn không biết

Hãy cẩn thận với những thói quen hằng ngày hay những ảnh hưởng của môi trường và công việc nếu bạn không muốn bị rối loạn cương dương.

Lí do gì khiến bạn rối loạn cương dương?

Lí do gì khiến bạn rối loạn cương dương?

1/ Lạm dụng steroids tăng cường cơ bắp dễ gây rối loạn cương dương

Đôi khi vẻ bề ngoài không phản ánh đúng bản chất bên trong. Có thể minh họa cụ thể bằng việc những người đàn ông cơ bắp lực lưỡng song khả năng tình dục lại không hề “tốt” như mọi người vẫn nghĩ. Dẫn chứng ở những vận động viên thể hình hoặc nam giới tập gym sử dụng các loại thuốc steroid giúp tăng cơ bắp và sức bền, làm hàm lượng testosterone – một loại hormon sinh dục nam tăng lên và chức năng tình dục cũng tăng lên.

Tuy nhiên, nếu lạm dụng thì cơ thể phụ thuộc vào hormon thay thế sẽ gây khó khăn cho quá trình tự sản xuất testosterone của cơ thể tự nhiên, gây ra các tác dụng phụ như làm tinh hoàn co lại, khiến chức năng của dương vật cũng bị rối loạn theo.

Ngoài ra, một số loại thuốc khác như: thuốc chống trầm cảm,  thuốc điều trị tăng huyết áp, thuốc chống động kinh,… cũng làm tăng nguy cơ thất bại khi cương.

2/ Chấn thương hay phẫu thuật đều ảnh hưởng đến khả năng cương cứng

Theo các nghiên cứu và thực tế chứng minh: Nam giới bị chấn thương cột sống, thoái hoá cột sống,… dễ bị rối loạn cương dương do chúng làm gián đoạn sự liên lạc giữa hệ thần kinh với dương vật.

Bên cạnh đó, các cuộc phẫu thuật đường ruột, đại trực tràng cũng có mối liên quan mật thiết đối với vấn đề rối loạn cương dương. Theo thống kê: Có đến ¾ số nam giới trải qua các phẫu thuật này gặp phải vấn đề rối loạn chức năng hoạt động tình dục. Lý giải điều này các bác sĩ cho biết: Khi phẫu thuật, các dây thần kinh điều khiển các hoạt động của dương vật ít nhiều bị ảnh hưởng, làm cho các “thông điệp” dẫn đến dương vật để tạo ra sự cương cứng bị suy yếu, thậm chí mất hoàn toàn. Và rối loạn cương dương hay thậm chí liệt dương là hệ quả.

3/ Rối loạn cương dương có liên quan đến một số bệnh lý

Nam giới bị các bệnh lý liên quan đến thần kinh và mạch máu như: bệnh như tim mạch, tiểu đường, bệnh răng miệng,… dễ bị rối loạn cương dương hơn những đàn ông khác.

Đặc biệt, bệnh cao huyết áp là căn bệnh gây rối loạn cương dương ở nhiều nam giới nhất. Bởi lẽ để đạt được sự cương cứng, dương vật cần phải được tiếp một lượng máu nhiều hơn so với bình thường, mà những người bị cao huyết áp, các mạch máu cung cấp cho dương vật của người bệnh sẽ bị tổn hại. Khi dương vật không được cung cấp một lượng máu đầy đủ thì không cương cứng được.

Ngoài ra, bệnh cong dương vật ở nam giới cũng là nguyên nhân gây rối loạn cương dương phổ biến.

4/ Căn nguyên chứng rối loạn cương dương là do chế độ ăn uống và sinh hoạt

Chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh lý. Đối với nam giới, nếu ăn uống không đủ chất; nghiện rượu bia và thuốc lá, các chất kích thích khác; lười tập luyện thể dục thể thao,…thì dương vật khó cương cứng hơn, thời gian cương cứng ngắn lại và thậm chí mất hẳn ham muốn tình dục.

5/ Rối loạn cương dương liên hệ mật thiết với tuổi tác

Tỷ lệ mắc bệnh yếu sinh lý nói chung, bệnh rối loạn cương dương nói riêng tỷ lệ thuận với tuổi tác. Tuổi càng cao, cơ thể càng bị lão hóa và chức năng các bộ phận trong đó có cơ quan sinh dục, lượng hoóc môn sinh dục nam testosteron suy giảm và giảm ham muốn, rối loạn cương dương là điều dễ hiểu.

6/ Yếu tố tâm lý tác động đến chức năng cương cứng của dương vật

Tâm lý cũng là một trong các nguyên nhân gây rối loạn cương dương điển hình. Tình trạng tâm lý căng thẳng, stress, lo lắng trong thời gian dài do áp lực công việc hay những rắc rối trong cuộc sống gia đình, thiếu tự tin về khả năng của mình, mặc cảm lo lắng trước và trong khi quan hệ,… có thể khiến chức năng cương cứng của dương vật bị rối loạn, lâu dần chúng khiến tình trạng trở nên tồi tệ hơn.

Để giúp bổ thận tráng dương và tăng cường sinh lý, các bạn có thể sử dụng thêm các thực phẩm về thuốc bổ thận. Nếu thực sự quan tâm, hãy xem qua 4 loại thuốc bổ thận tốt nhất hiện nay nhé!