Bài thuốc “thổi bay’ cơn đau do viêm khớp dạng thấp

Có nhiều bài thuốc hay giúp làm tan cơn đau do viêm khớp dạng thấp gây nên cực kì hiệu quả. Tuy chưa thể trị dứt được căn bệnh này nhưng với những cách sau đây, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được những cơn đau do viêm khớp dạng thấp gây ra nhé!

hoang-thap-linh

viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp thường gây đau, sưng và cứng khớp khiến cơ thể mệt mỏi, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống hàng ngày. Ngoài những phương pháp uống thuốc giảm đau, sự can thiệp của y học hiện đại như phẫu thuật, nội soi… từ xưa, ông cha ta đã biết tự bào chế và kết hợp nhiều cây cỏ làm thành thuốc và một trong những phương thuốc dân gian đó, các thầy thuốc đã tạo nên nhiều bài thuốc giúp chữa bệnh viêm khớp dạng thấp rất hiệu quả.

>> Xem thêm: Chữa viêm khớp dạng thấp bằng thảo dược Hoàng Thấp Linh

Các bài thuốc thường dùng để chữa viêm khớp dạng thấp

Để giảm đau khi bị viêm khớp, người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc chườm nóng hoặc xoa bóp sau:

– Bồ kết 1 phần, muối ăn 2 phần, giã nát, sao nóng, dùng vải xanh gói lại chườm chỗ đau, khi lạnh lại thay, sẽ hết đau ngay.

Các bài thuốc thường dùng để chữa viêm khớp dạng thấp Để giảm đau khi bị viêm khớp, người bệnh có thể áp dụng một số bài thuốc chườm nóng hoặc xoa bóp sau:

Bồ kết 1 phần, muối ăn 2 phần, giã nát, sao nóng, dùng vải xanh gói lại chườm chỗ đau, khi lạnh lại thay, sẽ hết đau ngay.

Dùng giấm ngâm lâu năm nẫu lẫn với 3 lạng hành củ giã nát sau đó gói vào vải, chườm nóng chỗ đau.

Ngoài việc sử dụng thuốc, người bệnh có thể chế biến các món ăn có chứa các dược liệu để chữa bệnh viêm khớp

Hạt cải tán bột, hòa với lòng trắng trứng gà bôi vào các chỗ khớp bị viêm hoặc sưng đau rồi buộc lại bằng vải mềm. Mỗi ngày, người bệnh nên thay một lần bài thuốc này sẽ rất có hiệu quả trong điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp.

Lá ngải cứu, hành cả rễ, gừng bỏ vỏ cho vào giã nát cùng nhau rồi cho thêm chút rượu, xào nóng rồi đắp vào chỗ khớp bị đau, sau đó lấy lá thầu dầu đắp lại. Làm liên tục mỗi ngày 5-6 lần cho đến khi thấy các khớp không còn sưng đau thì thôi.

Kim ngân hoa cả lá, trộn với rượu, xào nóng, đắp vào chỗ đau cũng là bài thuốc khá hiệu quả trong chữa bệnh viêm khớp dạng thấp.