Bật mí 5 mẹo làm đẹp da dân gian siêu tiết kiệm

Ngày nay, công nghệ làm đẹp ngày càng phát triển đặc biệt là công nghệ thẩm mĩ và làm đẹp làn da. Tuy nhiên, những công nghệ này lại khá đắt lại tốn kém thời gian. Biết được bất cập đó, bài viết này mình sẽ giới thiệu đến bạn 5 mẹo làm đẹp da dân gian siêu tiết kiệm. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Dùng đủ đủ

Đu đủ là một trong những loại quả thiên nhiên chứa nhiều vitamin C, khoáng chất và các enzym papain… Những thành phần này có tác dụng làm đẹp cho da. Bên cạnh đó, đu đủ còn có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, làm sáng da và giảm các đốm đồi mồi.

Khi áp dụng cách làm đẹp da với đu đủ, bạn có thể ăn đu đủ trực tiếp hoặc sử dụng đu đủ ép lấy nước và thoa lên da. Lưu ý rằng, nên dùng đu đủ chín vừa nhé. Không được dùng đu đủ sống vì thành phần nhựa trong đu đủ sống có thể gây mòn da.

2. Dùng quả bơ

Mẹo làm đẹp da dân gian với quả bơ được nhắc đến khá nhiều. Nhưng có lẽ ít ai biết rằng, loại quả này cụ thể có những công dụng gì đối với da. Trong thành phần của bơ có chứa nhiều vitamin A, B, D, E, kali, chất béo lành mạnh… Những thành phần này giúp mang đến cho bơ một chức năng khác đó chính là kem dưỡng ẩm lý tưởng cho làn da của bạn.

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu, bơ còn giúp giảm thiểu những dấu hiệu lão hóa vả các vết chân chim trên da.

Để làm đẹp da với bơ, bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ, lấy phần thịt bơ xay nhuyễn rồi hòa với một ít mật ong. Thoa hỗn hợp này lên da để làm mặt nạ dưỡng da. Để hỗn hợp qua đêm rồi rửa sạch với nước.

3. Mẹo làm đẹp da dân gian bằng mật ong

Từ lâu, mật ong được biết đến là một loại quà tặng thiên nhiên có công dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp da. Mật ong có chứa nhiều vitamin như vitamin A, E, C và các vitamin nhóm B (B1, B2, B5, B6, B7, B9) cùng rất nhiều các khoáng chất thiết yếu như đồng, sắt, kẽm, canxi, kali, natri, phốt-pho, magiê, mangan, iốt… Những thành phần dinh dưỡng này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng tuyệt vời trong việc làm đẹp làn da.

Mẹo làm đẹp da dân gian với mật ong cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng một lượng mật ong vừa phải, hòa với sữa chua sau đó làm mặt nạ dưỡng cho da. Phương pháp làm đẹp này sẽ giúp bạn chống được lão hóa, ngăn ngừa viêm nhiễm và các bệnh về da.

4. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

Bên cạnh việc sử dụng các mỹ phẩm thiên nhiên làm đẹp da thì một chế độ dinh dưỡng khoa học cũng có vai trò vô cùng quan trọng đấy! Do vậy, muốn có được một làn da đẹp, đòi hỏi bạn phải uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh, hoa quả. Đặc biệt, trong khẩu phần ăn hàng ngày cần có vitamin C và protein. Đây là 2 thành phần quan trọng tham gia vào việc tạo một làn mềm, mịn và khỏe mạnh.

5. Tránh stress

Bạn có biết rằng, stress là một trong nhiều nghiên nhân khiến cho làng da bạn bị sạm đen, đổi màu và kém sắc không? Do vậy, để luôn có được một làn da khỏe, bạn nên giữ cho cơ thể luôn ở trạng thái tinh thần vui vẻ, thoải mái. Ngày nay, mẹo làm đẹp da dân gian bằng liệu pháp tinh thần này vô cùng có tác dụng đấy!

Ngoài những phương pháp làm đẹp da đơn giản, rẻ tiền trên đây, bạn cũng cần chú ý đến việc bảo vệ da khi ra nắng bằng đồ bảo hộ như áo khoác, khẩu trang, tất vớ, găng tay… Bên cạnh đó, bạn cũng nên tăng cường luyện tập thể dục, thể thao để mang lại đời sống tinh thần thư giãn và thoải mái hơn.

Và lưu ý rằng, bất kì một phương pháp làm đẹp da nào cũng đòi hỏi sự kiên trì. Do vậy, để có được một làn da đẹp, sự kiên trì là điều rất cần thiết.

Như vậy với những mẹo làm đẹp da dân gian trên đây, bạn không cần tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc mà vẫn sở hữu được làn da đẹp như mong muốn!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Top 5 thực phẩm trị tàn nhang hiệu quả ít ai biết

Thử ngay cách chữa cháy nắng cấp tốc cho làn da

Tiết lộ cách làm mềm da tay chân ít ai biết