Thử ngay cách chữa cháy nắng cấp tốc cho làn da

Những cái nắng gay gắt ngày hè đã khiến bạn cảm thấy khó ưa. Khi chúng tàn phá và khiến làn da bạn bị cháy nắng một cách nghiêm trọng.

Với cách chữa cháy nắng cấp tốc mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này sẽ giúp bạn giải quyết được triệt để tác hại do nắng gây ra cho làn da.

Ngâm da cháy nắng với nước lạnh

Đối với một làn da vừa bị cháy nắng, giải pháp đầu tiên là bạn phải ngâm ngay vùng da đó vào nước lạnh. Ngâm trong khoảng 15 phút để giúp làm giảm nhiệt nhanh chóng cho làn da, chống sưng và hạn chế những biến chứng về viêm da.

Bạn đặc biệt lưu ý rằng, khi da bị rám nắng, tuyệt đối không dùng nước đá chà xát lên da. Bởi sự cách biể nhiệt độ giữa làn da cháy nắng và nước đá quá lớn có thể dẫn đến những tổn thưởng về da. Đây là nguyên nhân gây ra những triệu chứng nặng nề hơn.

Tắm bằng bột yến mạch

Cách chữa cháy nắng bằng phương pháp làm trắng với bột yến mạch là một trong những tuyệt chiêu mà nhiều chị em áp dụng. Theo như chia sẻ, chia cần ngâm mình trong bồn tắm có hòa tan bột yến mạch 20 phút, làn da rám nặng của bạn sẽ nhanh chóng được xua tan.

Bột yến mạch không chỉ làm dịu đi cảm giác cháy nắng mà còn giúp da trở nên mềm mịn hơn.

Chữa cháy nắng bằng nước trà xanh

Bạn có biết rằng, ngoài là một loại nước uống thơm ngon, được nhiều người ưa chuộng thì trà xanh còn được biết đến là nguyên liệu dùng để chữa cháy nắng cho da hiệu quả đấy!

Trà xanh cũng có công dụng chữa cháy nắng cho da hiệu quả. Bạn hãy đun một ấm trà xanh và để nguội. Dùng vải sạch ngâm trong nước trà xanh rồi đắp lên vùng da bị cháy nắng trong 10 đến 15 phút.

Chữa cháy nắng bằng vỏ dứa hấu

Dưa hấu là một món ăn mát và bổ dưỡng ngày hè, tuy nhiên, sau khi dùng bạn đừng vứt bỏ vỏ nhé! Hãy tận dụng vỏ dưa hấu để chữa cháy nắng cho làn da của bạn.

Thành phần dưỡng ẩm trong vỏ dứa hấu cùng lượng vitamin, vừa giúp làm dịu mát làn da, vừa mang lại sự hấp thụ dưỡng chất cần thiết cho da đấy!

Với cách chữa cháy nắng bằng vỏ dưa hấu, bạn chỉ cần ép vỏ dưa hấu để lấy nước, cho thêm 1-2 thìa mật ong vào và khuấy đều.  Sau đó, thoa hỗn hợp này lên vùng da bị cháy nắng trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch với nước. Thành phần vitamin và dưỡng chất của hỗn hợp sẽ dần phục hồi làn da rám nắng, lấy lại vẻ trắng sáng.

Dùng khoai tây 

Trên thực tế người ta đã dùng khoai tây để điều trị mụn nhưng ít ai biết đây còn là giải pháp để trị rám nắng cho làn da. 

Phương pháp trị rám nắng với khoai tây khá đơn giản, bạn chỉ cần gọt bỏ vỏ sau đó thái thành lát mỏng và đắp chúng lên vùng da rám nắng. Để trong 20 phút, sau đó gỡ lát khoai tây ra và rửa mặt thật sạch với nước.

Không cần mất nhiều thời gian và kinh phí, chỉ với những cách chữa cháy nắng trên đây, bạn sẽ dễ dàng xua tan làn da rám nắng đấy!

Bên cạnh đó, bạn cũng cần bảo vệ da một cách cẩn thận hơn khi ra đường vào trời nắng như dùng kem chống nắng, sử dụng áo khoác, đồ dùng bảo hộ, tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

Xem thêm:

Mẹo trị nám da bằng các phương pháp thiên nhiên

Các phương pháp làm đẹp da mặt hiệu quả đơn giản tại nhà

Những cách trị mụn ở tuổi dậy thì hiệu quả nhất