Bật mí 6 nguyên nhân khiến tóc mỏng và thưa bạn nữ cần biết

Tóc là một nét đẹp của người phụ nữ. Một mái tóc chắc khỏe sẽ giúp bạn nữ tự tin hơn. Hãy xem 6 nguyên nhân khiến tóc mỏng và thưa sau đây. Nó sẽ giúp bạn có được mái tóc chắc khỏe như ý nhé!

1/ Do tóc thiếu dưỡng chất

Đừng để tóc mỏng và thưa vì thiếu dưỡng chất

Thiếu dưỡng chất khiến tóc mỏng và thưa

Nếu chế độ ăn kiêng của bạn thiếu hụt các dưỡng chất như protein, axit béo omega-3, vitamin B, chất sắt và biotin (hay còn được gọi là vitamin H, hoặc vitamin B7 là một loại vitamin có thể tan trong nước) . Chúng đóng vai trò quan trọng cho cơ thể khỏe mạnh, và một mái tóc bóng khỏe như xưa.

2/ Do tác dụng phụ

Dị ứng sẽ làm các mao mạch co lại và làm yếu vòng tuần hoàn máu đến các cơ quan trong cơ thể, hậu quả làm ngăn chặn sự phát triển của tóc. Bạn hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra xem mình có mắc dị ứng không, tìm ra các tác nhân gây dị ứng cho cơ địa, việc loại bỏ các tác nhân dị ứng sẽ khiến tóc bạn khỏe lên.

3/ Do duỗi tóc quá nhiều

Việc thường xuyên uốn duỗi tóc hay thói quen dùng máy sấy khô tóc ở chế độ nóng làm cho tóc yếu đi, dần dần tóc sẽ mỏng và dễ gãy hơn. Ferrara cho biết chúng ta nên sử dụng máy sấy ở nhiệt độ thấp hoặc sấy lạnh (cho dù điều này rất mất nhiều thời gian để tạo kiểu nhưng nó thực sự tốt cho tóc).

4/ Chân tóc yếu

Chân tóc yếu làm tóc dể rụng và thưa tóc

Chân tóc yếu làm tóc hư tổn dể rụng

Bụi bặm, các sản phẩm chăm sóc tóc, mồ hôi và các tế bào chết sẽ làm tắc lỗ chân lông trên da đầu, làm cho chân tóc bị yếu, dẫn đến rụng . Các bạn hãy hình dung một cái cây trong chậu đất không tơi xốp và thoáng khí sẽ nhanh chóng bị héo tàn.

5/ Do dùng sai dầu gội

Sử dụng dầu gội đúng với chất tóc vô cùng quan trọng để có được một mái tóc bóng khỏe. Bạn hãy tới gặp nhà tạo mẫu tóc hay chuyên gia chăm sóc tóc quen thuộc của bạn để tìm hiểu tình trạng, chất tóc của bạn như thế nào, nhờ họ tư vấn và lựa chọn một sản phẩm chăm sóc tóc thực sự phù hợp với bạn.

6/ Nội tiết tố nữ của bạn kém

Tóc dày và khỏe là một tín hiệu phản ánh sức khỏe của hệ nội tiết tố trong cơ thể bạn, nội tiết tố suy giảm theo tuổi tác (mãn kinh) hoặc do bệnh (suy giáp) sẽ khiến tóc bạn rụng. Trong trường hợp này bạn cần phải đi gặp bác sĩ để kiểm tra và cải thiện vấn đề này.

Để giúp mái tóc trở nên chắc khỏe hơn, bạn có thể dùng dầu gội thảo mộc tự nhiên. Dầu gội được nhiều phụ nữ sử dụng ở đây chính là dầu gội Megumi. Bạn có thể sử dụng nó sẽ chăm sóc tóc nhé!