Bật mí cách trị mụn cám bằng dầu dừa đơn giản mà hiệu quả

Có rất nhiều chị em băn khoăn về công dụng trị mụn cám bằng dầu dừa. Nhất là khi có vô vàn các phương pháp trị mụn cám khác nhau, chưa kể đến mỹ phẩm trị mụn thì việc trị mụn cám với dầu dừa luôn khiến chị em phải suy nghĩ rất nhiều. Đặc biệt với những cô nàng có làn da dầu.

Để giúp chị em giải đáp những thắc mắc của các chị em, hôm nay chúng tôi sẽ tiết lộ phương pháp trị mụn cám bằng dầu dừa dưới đây. Cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên nhân hình thành mụn cám

Mụn cám xuất hiện trên da chính là biểu hiện bệnh ở da thường gặp ở lứa tuổi dậy thì. Việc hình thành mụn chủ yếu là do tắt nghẽn lỗ chân lông. 

Theo đó, nguyên nhân hình thành mụn cám được liệt kê như: thay đổi nội tiết tố, sự thay đổi thời tiết, do chế độ ăn uống hoặc nghỉ ngơi, do tính chất làn da…

Cách trị mụn cám bằng dầu dừa tại nhà

Từ lâu, dầu dừa đã được biết đến là mỹ phẩm thiên nhiên có nhiều công dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp. Trong dầu dừa ngoài lượng vitamin, còn có chất chống oxy hóa, do đó rất có tác dụng trong việc ngăn ngừa việc hình thành mụn cám trên da. Chính bởi lý do này, mà đối với nhiều chị em, việc lựa chọn cách trị mụn cám bằng dầu dừa là một trong những phương pháp an toàn và hiệu quả.

Theo đó, một số cách trị mụn cám với dầu dừa sau đây sẽ là gợi ý tuyệt vời dành cho bạn đó:

Phương pháp trị mụn cám bằng dầu dừa + sữa chua

Mụn cám thường không phải xuất hiện riêng lẻ mà xuất hiện theo từng mảng to. Do vậy, để trị mụn cám với dầu dừa, bạn cần kết hợp dầu dừa với 2 muỗng sữa chua không đường. Trộn đều hỗn hợp này lên rồi rửa sạch vùng da bị mụn cám. Thoa hỗn hợp này lên da.

Đợi trong 15 phút sau đó rửa mặt thật sạch với nước. Phương pháp trị mụn cám bằng dầu dừa này sẽ giúp các nàng giải quyết được nỗi lo về mụn cám đơn giản chỉ trong vòng một nốt nhạc đấy!

Dùng dầu dừa làm sữa rửa mặt

Thay vì các sữa rửa mặt thông thường, hàng ngày bạn có thể thay thế bằng dầu dừa để làm sữa rửa mặt nhé! Theo đó, bạn chỉ cần làm sạch da rồi thoa dầu dừa lên da. Massage nhẹ nhàng cho da.

Để dầu dừa ngấm đều vào các lỗ chân lông của da trong 15 phút rồi rửa sạch mặt với nước. Để làm sạch được độ bóng, láng của dầu dừa, bạn có thể sử dụng nước cốt chanh để rửa mặt nhé!

Lưu ý khi trị mụn cám bằng dầu dừa, bạn đã biết chưa?

Mặc dù biết rằng, cách trị mụn cám bằng dầu dừa vô cùng tốt, thế nhưng để trị mụn cám bằng dầu dừa đạt được hiệu quả, bạn cần nắm một số lưu ý sau:

  • Tuyệt đối không nên quá lâu trên da, bởi lẽ tinh dầu tự nhiên trong da khiến cho lỗ chân lông của bạn dễ bị bít.
  • Cần làm da thật sạch sau khi sử dụng dầu làm đẹp da nhé!
  • Bảo vệ da khi ra nắng
  • Uống nhiều nước, tránh stress

Trên đây, là một số phương pháp trị mụn cám bằng dầu dừa, mong rằng, với những chia sẻ này sẽ giúp ích được bạn trong việc chăm sóc vẻ đẹp làn da!

Xem thêm:

Bí kíp tẩy tế bào chết cho da, bạn đã biết chưa?

Chia sẻ bí quyết làm đẹp da khi mang thai

Top 3 cách dưỡng da bằng cà rốt, có thể bạn chưa biết?