Bí kíp tẩy tế bào chết cho da, bạn đã biết chưa?

Tẩy tế bào chết cho da là một trong những công đoạn quan trọng để bạn có thể sở hữu một làn da đẹp và mịn màng đó! Việc tẩy tế bào chết cho da sẽ giúp giải quyết các vấn đề về mụn hay lão hóa da, mang lại một làn da mịn màng và săn chắc!

Thế nhưng, tùy vào tính chất của từng loại da mà bạn nên lựa chọn phương pháp tẩy tế bào chết thích hợp nhất. Và sau đây, là bí kíp mà chúng tôi bật mí cho bạn:

Đối với làn da thường

Nếu như bạn may mắn sở hữu một làn da thường, khỏe khoắn thì chắc rằng làn da của bạn là làn da ít tiềm ẩn nguy cơ nhất đó! Dù thế, bạn cũng cần phải tẩy tế bào chết cho da đó!

Việc tẩy tế bào chết cho da thường rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng sản phẩm kem tẩy tế bào chết có chứa các hạt scrub hoặc kem tẩy tế bào chết có chứa enzyme. Tốt nhất, nên lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên nhé!

Đối với da nhờn

Khi chẳng may sở hữu làn da nhờn đồng nghĩa với việc bạn đang sống chung với rất nhiều nguy cơ liên quan đến các vấn đề về da như mụn, nám, tàn nhang, sạm…

Với làn da nhờn, lời khuyên dành cho bạn đó là không nên tẩy tế bào chết cho da quá nhiều. Bởi điều này sẽ khiến làn da của bạn trở nên khô và nhiều dầu hơn đó! 

Mẹo nhỏ dành cho các cô nàng sở hữu làn da nhờn đó chính là lựa chọn các sản phẩm tẩy tế bào chết cho da có chứa than, than sẽ giúp lấy hết lớp dầu nhờn trên da một cách hiệu quả và tuyệt vời nhất.

Đối với làn da khô

Bên cạnh da nhờn thì làn da khô thường cũng gặp các vấn đề về da, trong đó được biểu hiện bởi các lớp vảy bong tróc. Do vậy, để chăm sóc da khô đúng cách, phái đẹp nên lựa chọn những sản phẩm tẩy tế bào chết có độ dưỡng ẩm.

Việc dưỡng ẩm cho da sẽ giúp mang lại vẻ tươi tắn, hồng hào và sức sống cho làn da của bạn một cách tuyệt vời hơn đó! Và nếu như bạn không muốn làm khô làn da của mình thêm nữa thì bạn đừng nên tẩy tế bào chết cho da thường xuyên nhé! Vì điều này sẽ khiến các dưỡng chất có trên da bị mất dần đi đấy!

Đối với làn da hỗn hợp

Ngoài làn da nhờn, khô thì làn da hỗn hợp là kiểu da cần được đặc biệt chăm sóc hơn đấy! Bởi ở đó, ngoài vùng da thường thì còn xuất hiện những vùng da khô và vùng da dầu.

Do vậy, khi lựa chọn phương pháp tẩy tế bào chết cho da, bạn nên chọn các phương pháp tự nhiên, có nguồn gốc từ hoa quả bởi rất lành tính với làn da. Hoặc cũng có thể sử dụng mỹ phẩm tẩy tế bài chết cho da có nguồn gốc thiên nhiên.

Ngoài những kiểu da phổ biến mà chúng tôi giới thiệu trên đây, chị em cũng cần quan tâm đến một số phương pháp tẩy tế bào chết với làn da bị ăn nắng, làn da lão hóa hay làn da nhạy cảm…

Và ưu tiên hàng đầu trong việc tẩy tế bào chết cho da đó chính là lựa chọn các mỹ phẩm chăm sóc da có nguồn gốc chính hãng đồng thời cần chăm sóc da khỏi ánh nắng mặt trời. Bởi làn da sau khi được tẩy tế bào chết thường rất mỏng và nhạy cảm đó!

Xem thêm:

Chia sẻ bí quyết làm đẹp da khi mang thai

Top 3 cách dưỡng da bằng cà rốt, có thể bạn chưa biết?

Chia sẻ cách làm đẹp da bằng củ đậu siêu hiệu quả