Bất ngờ mẹo trị chuột rút hiệu quả nhất ít ai biết

Chuột rút là một trong những tình trạng cơ thắt đột ngột của cơ, gây ra đau nhức dữ dội. Mặc dù chuột rút không gây chết người nhưng để tình trạng này tiếp diễn hoặc kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt cũng như cuộc sống. Và trong nhiều trường hợp, nếu như chuột rút không đúng lúc sẽ rất dễ làm bạn tử vong như khi đi bơi, khi chạy xe…

Do vậy, hiểu được sự nguy hiểm của triệu chứng này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn mẹo trị chuột rút đơn giản mà hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ này, quý bạn đọc sẽ biết cách chăm sóc bản thân tốt hơn!

Bạn có biết vì sao mình bị chuột rút không?

Nói đến chuột rút, các chuyên gia đã dẫn ra một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng chuột rút hiện nay, đó chính là d0 3 yếu tố cơ bản sau:

  • Rối loạn chức năng thần kinh thực vật.
  • Cơ thể mệt mỏi, ra nhiều mồ hôi, gây mất muối natri clorua.
  • Cơ bắp phải làm việc nhiều, gây ứ đọng axit lactic trong cơ.

Vậy ai dễ bị chuột rút?

Trước khi tìm hiểu về mẹo trị chuột rút thì việc quan tâm đến đối tượng nào dễ mắc bệnh chuột rút nhất để giúp bạn có thể phòng ngừa và điều trị hiệu quả hơn. Theo đó, các đối tượng dễ bị chuột rút là những người vận động nhiều như: vận động viên thể thao, người leo núi, phụ nữ mang thai.

Tôi muốn trị chuột rút, tôi phải làm sao?

Đó là câu hỏi mà khá nhiều bạn đọc gửi đến chúng tôi. Theo đó, để xử lý chuột rút, bạn có thể làm theo các hướng dẫn dưới đây:

1. Dùng hai bàn tay ôm lấy bắp chân và vuốt từ trên xuống dưới tận gót chân nhiều lần với một lực vừa phải.

2. Dùng ngón giữa bàn tay phải day bấm huyệt ủy trung trong 1 phút.

3. Nếu đang bơi, hãy lật nằm ngửa, đẩy thẳng 2 chân dang mạnh ra, uốn 10 ngón chân ngược lên phía mặt, đập mạnh 2 gót xuống nước.

4. Bấm mạnh môi trên bằng ngón tay trỏ và ngón cái, độ nửa phút sẽ hết cảm giác cơ bị co rút.

5.Thật ra các chứng co rút cơ một phần cũng do rối loạn các tín hiệu thần kinh, nên ta cũng có thể dùng những biện pháp kiểu như “Giương Đông kích Tây” nhằm đánh lạc hướng tập trung của thần kinh ra khỏi chỗ đau. Bấm các ngón chân bên phải (bên đối ngược) xuống, sau đó chứng chuột rút sẽ từ từ hết.

Tuy nhiên, nếu như tình trạng chuột rút xảy ra thường xuyên sẽ gây nguy hiểm. Do vậy, nếu như phát hiện những bất thường của cơ thể bạn nên thăm khám bác sĩ để biết được tình trạng sức khỏe.

Có cách nào để phòng chuột rút?

Bạn hoàn toàn có thể phòng tránh chuột rút xuất hiện bằng cách uống đủ nưowcs trước, trong và sau khi vận động. Khởi động thật tốt trước khi bắt đầu các bài tập. 

Vào buổi tối, trước khi đi ngủ, bạn cũng nên vươn duỗi thường xuyên.

Đồng thời cũng cần thực hiện chế độ dinh dưỡng cân bằng, đủ chất đạm, đường, chất béo và vitamin.

Xem thêm:

Có nên làm sạch lông vùng kín hay không?

Tiết lộ cách trị hóc xương cá tại nhà trong “một nốt nhạc”

Làm sao để trị bệnh mất ngủ về đêm?