Bệnh cốt sống thắt lưng

Có trường hợp chỉ đau ở vùng thắt lưng, nhiều người khác đau lan xuống mông, hoặc xuống cả gót chân. Một số thông tin dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn trong việc phòng và điều trị chứng đau này. Hãy cùng bách xà xem chi tiết bài viết nhé !

Bệnh cột sống thắt lưng

Phần dưới lưng gánh chịu hầu hết trọng lương cơ thể nên là vùng bị đau nhiều nhất, bệnh lý đau cột sống thắt lưng thường gặp với tần xuất 80% xảy ra ở tất cả mọi người trong đời của họ.

Đau cột sống phổ biến là do căng các cơ cạnh sống, căng các dây chằng do tư thế gập người ra phía trước, thường là dây chằng dọc sau vì tại đây có nhiều thụ thể thần kinh cảm giác. Trên phim X quang cột sống thắt lưng nghiêng, các bạn thường thấy gai thoái hóa ở bờ trước thân đốt sống. Các bạn cảm nghĩ các gai này gây đau nhưng không phải. Dù gai này có chạm vào dây thần kinh dọc trước cũng không đau vì ở đây có rất ít thụ thể thần kinh cảm giác. Đau thắt lưng còn do sự mất cân bằng giữa hai nhóm cơ lưng và cơ vùng bụng, hoặc do đĩa đệm thoát vị chèn vào dây chằng dọc sau. Hoặc tạo nên đau dọc thần kinh tọa ( dây thần kinh này bắt đầu ở vùng thắt lưng đi qua mông rồi xuống dưới mặt trước hay mặt sau cẳng chân chấm dứt ở vùng gót chân ) do đĩa đệm chèn vào dây thần kinh tọa.

benh-cot-song-that-lung

Điều trị bệnh cột sống thắt lưng

Nếu nguyên nhân gây đau cột sống thắt lưng do một số bệnh lý thì bạn cần điều trị từ nguyên nhân. Các trường hợp đau do căng cơ, giãn cơ có thể áp dụng một số phương pháp sau:

– Thuốc

Sử dụng các loại thuốc có tác dụng giảm đau, giãn cơ nhưng các thuốc này chỉ có thể giảm đau tạm thời do cơ chế cắt luồng thần kinh gây đau hoặc làm thư giãn các nhóm cơ. Thuốc uống và thuốc chích không thể làm mạnh cơ, không  làm tăng tính mềm dẽo các dây chằng, thuốc cũng không thể làm các đĩa đệm chuyển động được.. do đó không giải quyết đau vùng thắt lưng có tính lâu dài được.

– Tập luyện thể dục chữa bệnh đau lưng

Là biện pháp dễ thực hiện nhưng đòi hỏi sự quyết tâm, kiên trì tập luyện. Tập luyện phải theo nguyên tắc là thong thả, nhẹ nhàng, không gây đau. Tập đúng động tác, kết hợp thở sâu, nhịp nhàng, nâng dần cường độ để tăng tính linh hoạt của cột sống, sức mạnh của các khối cơ và dây chằng ở vùng lưng, tạo sự cân bằng các tư thế cột sống, giảm dần cảm giác đau.Trong đó, tập bơi là phương pháp tập luyện phù hợp nhất vì ở những người đau thắt lưng do bệnh lý, việc tập đi bộ nhanh hay chạy bước nhỏ làm gia tăng gánh nặng đối với các khớp và có thể làm cho tình trạng bệnh lý ở các khớp cột sống trầm trọng hơn.

– Vật lý trị liệu

Điều trị bằng các phương pháp vật lý trị liệu như:

Châm cứu.

Tác động cột sống

Kéo giãn.

Xoa bóp,

Bấm huyệt.

Siêu âm điều trị.

Điện trị liệu.

Nhiệt trị liệu.

– Phẫu thuật

Là phương pháp cuối cùng khi điều trị bảo tồn không có kết quả.

Trên đây chúng tôi đã hệ thống cơ bản cho bạn đọc những phương pháp thường được áp dụng trong việc điều trị bệnh cột sống thắt lưng. Nếu còn băn khoăn về vấn đề gì hãy liên hệ với chúng tôi.

Bách xà hỗ trợ điều trị giảm đau mỏi các khớp, thấp khớp, đau dây thần kinh tọa, đau mỏi lưng, đau mỏi vai gáy, đau cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm.

Bổ sung dịch bôi trơn khớp, giúp thoải mái vận động. Phòng ngừa và làm chậm quá trình thoái hóa xương khớp, khô khớp, cứng khớp.

Giúp tăng cường sinh lực.

300x255xbach_xa_sao_vang_1-300x2551.png.pagespeed.ic_.BUNuXoUTEt-300x255-300x255-300x2551-300x255-300x255-300x255

Bạn có thể tìm hiểu sản phẩm hoặc mua hàng trực tuyến  tại website: https://chuthapdo.org.vn/bach-xa-ho-tro-dieu-tri-benh-vien-khop-hieu-qua-9634.html

+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM ( đối diện bệnh viện chợ Rẫy ).
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
Hotline: 0983 883 456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn và sử dụng bách xà 1 cách an toàn và hiệu quả nhất.