Bệnh khớp và những vấn đề mà người bệnh cần biết

Bệnh khớp được chia làm 2 loại là bệnh thấp khớp cấp tính và mãn tính. Mỗi loại bệnh thì có một nguyên nhân khác nhau. Nhưng luôn có cách chữa hợp lí cho loại bệnh này.

Bệnh khớp

Bệnh khớp

1/ Thấp khớp cấp

Y học cổ truyền đưa nó vào thấp nhiệt, theo chứng tí thì bệnh bao gồm trước tí và nhiệt tí. Theo đó nguyên nhân gây bệnh là 2 ngoại tà là chính. Thấp và nhiệt, tức là môi trường nóng ẩm, thuận lợi cho liên cầu khuẩn sinh sôi gây bệnh. Nội nhiệt (thường là do can thận hư, gầy yếu) là nguyên nhân bên trong thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể gây viêm.

Bệnh thường gặp ở tuổi thiếu niên (từ 7-14 tuổi), người lớn ít gặp hơn.

Nguyên nhân:

– Do liên cầu khuẩn tan máu nhóm A gây viêm. Liên cầu này lại từ các ổ viêm ở tai – mũi – họng – răng rồi lan sang khớp.

– Môi trường thuận lợi cho liên cầu khuẩn tồn tại, sinh tồn là ẩm thấp, tối tăm, từ đó xâm nhập vào cơ thể.

– Ăn uống thiếu chất, cơ thể ốm yếu là điều kiện thuận lợi cho viêm cầu khuẩn gây bệnh.

2/ Thấp khớp mạn tính

Bệnh thấp khớp là một khái niệm khá chung chung. Đặc biệt là trong dân gian, mọi chứng đau khớp đều gọi là thấp khớp. Thấp khớp mạn tính do nhiều nguyên nhân như:

– Gen (truyền từ bố mẹ sang con).

– Môi trường.

– Hoóc môn.

Thấp khớp mạn tính được điều trị khỏi sau vài tuần, tuy nhiên chỉ sau vài tháng lại tái phát hoặc có khi gây biến chứng nếu không được điều trị dứt điểm nó có thể chuyển thành các chứng biến ở tim gây nên những hậu quả khôn lường.

3/ Bệnh khớp do thoái hóa

Bệnh này có thể tổn thương ở các khớp như khớp háng, cột sống cổ, đĩa đệm, khớp gối, còn được gọi là hư khớp.

Nguyên nhân chính của hư khớp là sự lão hóa, hoặc sự quá tải kéo dài của sụn khớp. Tổn thương chủ yếu là sự thoái hóa của sụn khớp, sau đó là những thay đổi của phần xương khớp dưới sụn và màng hoạt dịch.

Đây là bệnh mạn tính của khớp, có đau và biến dạng, không có biểu hiện viêm. Đó là sự hóa già sinh lý, nên không coi hư khớp là một bệnh mà là một tình trạng do nhiều nguyên nhân gây nên. Chủ yếu là sự lão hóa của tế bào và mô – tế bào sụn ở người trưởng thành không còn khả năng sinh sản nữa. Tế bào già dần và rối loạn, mô sụn mất dần khả năng đàn hồi bền chắc, chịu tải kém dần.

Yếu tố di truyền cũng là nguyên nhân lão hóa nhanh, tế bào sụn ở phụ nữ mãn kinh, người có bệnh ở tuyến yên, đái tháo đường, xơ vữa động mạch…cũng là nguyên nhân của bệnh.

Dù bạn có bị viêm khớp cấp hay mãn tính đi nữa, nếu dùng thuốc Hoàng Thấp Linh thì sẽ giúp bạn phòng ngừa cũng như tránh được các cơn đau do khớp. Nếu quan tâm về thực phẩm này cũng như bạn đang tìm cho mình giải pháp chữa bệnh viêm khớp thì bạn hãy click vào bài viết hoàng thấp linh mua ở đâu thì chất lượng nhé!