6 loại trái cây “vàng” giúp chống viêm khớp hiệu quả

Những loại quả sau đây rất có ích cho người đau khớp hay viêm khớp. Hãy bổ sung ngay các loại trái cây này vào thực đơn hằng ngày để cải thiện tình trạng viêm khớp nhé.

1/ Quả việt quất (Sim Úc)

Ăn quả việt quất chống viêm khớp

Ăn quả việt quất chống viêm khớp

Trong quả việt quất có chứa hàm lượng anthocyanin, một chất dinh dưỡng tự nhiên tập trung nhiều ở lớp vỏ tạo nên màu xanh đậm cho quả việt quất giúp khuyến khích sản xuất collagen. Mô của chúng ta được cấu tạo từ collagen, vì vậy, ăn việt quất tươi mỗi ngày sẽ giúp chống lại tổn thương ở các mô.

2/ Dâu tây

Gần đây, dâu tây được chứng minh là giúp giảm mức độ protein C – reactive (CRP) – một loại protein do gan sản xuất ra và là một dấu hiệu của sự viêm nhiễm có thể tăng vọt trong chứng bệnh viêm khớp dạng thấp. Ngoài ra, trong dâu tây chứa rất nhiều vitamin C, axit folic, rutin… là những chất cần thiết cho xương khớp.

3/ Cherry (Anh đào)

Trong quả cherry có rất nhiều chất phytochemical (chất dinh dưỡng tập trung nhiều ở lớp vỏ) giúp giảm viêm, hàm lượng anthocyanin ở quả cherry chua còn có thể cao hơn so với quả việt quất.

4/ Táo

Trong quả táo có chứa chất chống ô xy hóa và đã được chứng minh là giúp giảm mức độ protein C – reactive (CRP). Vỏ của quả táo có chứa nhiều chất có lợi nhất, chính vì thế khi ăn táo bạn nên ăn cả vỏ. Ngoài ra, táo cũng là loại trái cây có tác dụng giảm cân rất tốt.

5/ Thanh long

Quả thanh long

Quả thanh long

Trong thanh long chứa vitamin C, B1, B2 và B3 và khoáng chất thiết yếu bao gồm phốt pho, sắt và canxi rất tốt cho xương. Ngoài ra, thanh long còn được gọi là “quả chống viêm” do có tác dụng chống viêm mạnh. Người bị viêm đa khớp hay viêm đau khớp gối nên ăn thanh long thường xuyên.

6/ Quả mơ

Quả mơ rất giàu các chất beta – cyptoxanthin thực vật, mà nghiên cứu đã cho thấy có thể giúp ngăn ngừa viêm xương khớp cũng như các dạng viêm của bệnh viêm khớp. Trong quả mơ cũng có chứa hàm lượng magiê, giúp tăng cường xương và giảm đau.

Xem thêm:

Dược sĩ Nguyễn Thị Hồng Vân