Khi bị bệnh về tiêu hóa co nên ăn sữa chua hay không ?

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến các bệnh về tiêu hóa như: Căng thẳng, chế độ ăn uống nghèo nàn, không uống đủ nước hoặc lười vận động,… Vậy làm cách nào để điều trị hay có nên ăn sữa chua hay không ? Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc.

Khi bị rối loạn tiêu hóa, người bệnh nên tuân theo chế độ ăn uống hợp lý như sau:

– Sử dụng sản phẩm hỗ trợ như: tràng phục linh

– Nên ăn uống điều độ vào các bữa trong ngày, nên ăn nhiều vào bữa sáng và trưa, tối nên ăn nhẹ nhàng hơn.

– Cung cấp thêm rau xanh, củ quả vào thực đơn của bạn, hạn chế ăn thịt. Không nên để tình trạng quá no hoặc quá đói.

– Ăn nhiều trái cây mỗi ngày để cơ thể được tiếp tế đầy đủ vitamin C. Nếu thiếu vitamin C thì các vết loét trên niêm mạc ruột sẽ rất khó lành. Đặc biệt, ổi là loại trái cây vừa cung cấp chất chát làm đường ruột hoạt động êm dịu vừa cung cấp vitamin C cho cơ thể.

– Uống nhiều nước, mỗi ngày từ 2,5 – 3 lít và chia ra 6 – 8 lần vào lúc đói hoặc buổi sáng sớm. Nếu uống nước khoáng có nhiều kali hoặc magiê thì càng tốt hơn.

– Theo một nghiên cứu gần đây, sinh tố D có chất tác dụng kháng viêm trong bệnh đường ruột. Để cung cấp sinh tố D, chúng ta nên ăn các thực phẩm như trứng hoặc cá biển, tối thiểu là 3 lần trong tuần.

– Bạn nên thêm vào thực đơn các loại thịt trắng như thịt gà, hoặc đậu hũ. Đây là những thực phẩm vừa giàu chất đạm vừa cung cấp chất vôi cần thiết cho chức năng chống dị ứng của tuyến thượng thận.

Khi bị bệnh về tiêu hóa co nên ăn sữa chua hay không ? Nếu bạn dễ bị tiêu chảy vì sữa tươi thì nên thay thế bằng sữa chua để kích thích tiêu hóa. Thực đơn của người bị rối loạn tiêu hóa nên có sữa chua, chuối già và khoai lang để cung cấp kalium và vitamin B6 cho cơ thể.

Những thực phẩm nên ăn:

Ngoài ra bạn có thể sử dụng

 Gừng – chữa đầy hơi, khó tiêu

Gừng từ lâu đã được đánh giá cao vì khả năng điều trị các vấn đề khác nhau của đường tiêu hóa. Gừng có thể chữa trị một cách hiệu quả các vấn đề như: đầy hơi và trướng bụng, khó tiêu, co thắt dạ dày và buồn nôn hoặc ốm nghén.
Gừng cũng có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ có thể hỗ trợ sức khỏe đường tiêu hóa.

dung-ho-tro

Thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn

Bạc hà cay

Loại thảo mộc này cũng được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị các bệnh tiêu hóa khác nhau. Tính làm mát của nó có thể giúp làm dịu xuống một số rối loạn dạ dày và thúc đẩy chữa bệnh đường tiêu hóa. Nó cũng có đặc tính chống viêm và khử trùng.

bac-ha

Hy vọng rằng với bài viết này chúng tôi sẽ mang đến kiến thức và giải đáp được thắc mắc liệu bắc bệnh về tiêu hóa có nên ăn sữa chua hay không ?