Bị mỡ máu, có nên uống nấm linh chi không?

Khá nhiều bệnh nhân mắc chứng mỡ máu băn khoăn rằng “Bị mỡ máu thì có nên uống nấm linh chi không?” Liệu nấm linh chi có gây ra tác dụng phụ gì không? Bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn có được lời giải đáp cho băn khoăn trên.

Thực hư nấm linh chi hỗ trợ điều trị mỡ máu

Linh chi là một loại nấm quý có rất nhiều công dụng tuyệt vời, thường dùng trong các bài thuốc bổ dưỡng để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe con người. Đặc biệt, người ta cũng sử dụng loại nấm này trong các món ăn vừa ngon, hấp dẫn lại có tác dụng chữa bệnh rất hiệu quả. Khi nghiên cứu về công dụng nấm linh chi người ta phát hiện linh chi có tác dụng đến hệ thống tuần hoàn như sau:

– Chống nhiễm mỡ, xơ mạch và các biến chứng (bệnh xơ vữa động mạch vành). Có tác dụng đặc biệt trong việc loại trừ chất cholesterol trong máu và các thành mạch, trợ tim, lọc sạch máu, làm giảm cholesterol, giảm xơ cứng thành động mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, tăng cường tuần hoàn máu.

Mỡ máu sẽ gây ra nhiều biến chứng nếu không điều trị kịp thời

Mỡ máu sẽ gây ra nhiều biến chứng nếu không điều trị kịp thời

– Làm giảm huyết áp, điều hòa và ổn định huyết áp, có tác dụng rất tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường kèm theo huyết áp cao.

Bài thuốc hạ mỡ máu hiệu quả từ linh chi

Theo y học cổ truyền, nấm linh chi là một trong những vị thuốc quý, có công dụng ích khí, an thần và làm mạnh gân cốt. Trong những năm gần đây, nấm linh chi là một trong những dược liệu được các nhà khoa học nghiên cứu về công dụng. Kết quả cho thấy, tác dụng dược lý của nấm linh chi hết sức phong phú, trong đó nấm linh chi rất có lợi cho hệ Tim mạch.

Điều trị mỡ máu bằng nấm linh chi

Điều trị mỡ máu bằng nấm linh chi

Bởi vậy, đối với những người bị rối loạn mỡ máu thì đây là một trong những vị thuốc quý. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao nhất thì bạn cần kiên trì. Mỗi ngày nên dùng từ 5 – 7gr bằng cách hãm hoặc sắc uống thay trà. Nếu dùng dưới dạng các chế phẩm khác như viên nang, cao lỏng thì phải tuân thủ theo hướng dẫn của thầy thuốc chuyên khoa.

Ngoài sử dụng nấm linh chi, người bệnh mỡ máu cần

Để giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, bạn cũng tăng thêm khẩu phần rau xanh và trái cây vào chế độ ăn. Rau tươi và trái cây chứa nhiều chất xơ hòa tan có khả năng hạ mức cholesterol. Nghiên cứu cho thấy sterol trong các loài thực vật chặn đứng quá trình đồng hóa chất béo.

Thường xuyên ăn cá cũng giúp hạ mức cholesterol. A xít béo omega-3 có trong cá giúp giảm cholesterol xấu LDL và triglyceride – một loại mỡ trong máu.

Máu nhiễm mỡ không được điều trị kịp thời có thể gây nguy hiểm cho tính mạng bởi sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc hình thành các mảng xơ vữa ở thành mạch máu, gây hẹp lòng mạch, tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim, thiếu máu não…

Xem thêm:

Người cao huyết áp có được dùng nấm linh chi không?

Hướng dẫn sử dụng nấm linh chi chữa bệnh Gút

Tác dụng của nấm linh chi trong chữa trị suy thận