Người cao huyết áp có được dùng nấm linh chi không?

Người cao huyết áp có được dùng nấm linh chi không? Đó là băn khoăn của khá nhiều mắc chứng cao huyết áp nhưng muốn sử dụng nấm linh chi vì nghe đồn đây là thần dược tốt cho sức khỏe.

Bệnh cao huyết áp nguy hiểm thế nào?

Bệnh cao huyết áp đang có khuynh  hướng tăng lên, theo thống kê đến 4 người dân thì đã có 1 người mắc bệnh cao huyết áp. Đây được xem như một hồi chuông cảnh báo cho mỗi chúng ta, bệnh đến giai đoạn mãn tính sẽ gây ra những biến chứng rất nguy hiểm, vì vậy ngay từ khi phát hiện,  cần có những biện pháp điều trị bệnh kịp thời. 

Nấm Linh Chi tên khoa học là Ganoderma lucidum còn gọi là nấm Trường Thọ, giống như cái tên của nó, nấm Linh Chi có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe chúng ta.

Cao huyết áp là căn bệnh nguy hiểm

Cao huyết áp là căn bệnh nguy hiểm

Nấm Linh Chi  được biết đến  như một loại thuốc tự nhiên ở Đông Á và hiện nay vị thảo dược này đã được sử dụng rộng rãi ở toàn thế giới như một loại thần dược, có tác dụng hữu hiệu đối với nhiều bệnh. 

>>>> Xem thêm:

Nấm linh chi đỏ giá bao nhiêu và địa chỉ bán nấm linh chi đỏ uy tín

Nấm linh chi tốt cho người bệnh cao huyết áp

Bệnh nhân cao huyết áp không phải lo ngại khi sử dụng nấm linh chi. Bởi đây là dược liệu rất tốt cho bệnh nhân cao huyết áp đấy! Nấm Linh Chi được coi là dược thảo siêu hạng bởi vì con người có thể dùng nó lâu dài với số lượng lớn mà vô hại. Đã trải qua 2000 năm nhưng nấm Linh Chi không có phản ứng phụ nào, điều này làm cho nó trở thành phương pháp chữa trị thay thế rất phổ biến và an toàn. Tuy vẫn còn tồn tại một vài triệu chứng nhỏ như: chóng mặt, khó tiêu, hay ngứa ngoài da nhe của những người quá nhạy cảm. Nguyên nhân là do phản ứng mạnh của cơ thể bài tiết những chất độc có từ thức ăn và chứng tỏ tác dụng tốt của nấm linh chi. Những người này sẽ trở lại bình thường sau một thời gian.

Nấm linh chi tốt cho người bệnh cao huyết áp

Nấm linh chi tốt cho người bệnh cao huyết áp

Trong nấm Linh Chi có chứa các thành phần sau: germanium, polysaccharides, sterois, axit ganoderic. Theo các nhà khoa học thì những hoạt chất này có tác dụng ức chế sự tập trung  tiểu cầu do đó giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả và an toàn bệnh cao huyết áp, giúp điều hòa và làm ổn định huyết áp. Theo các thử nghiệm lâm sàng cho thấy bệnh nhân cao huyết áp sử dụng nấm linh chi trong vòng 3 tuần triệu chứng sẽ giảm đáng kể

– Tác dụng của nấm Linh Chi  là giảm độ tạo huyết khối của máu và phòng ngừa tắc nghẽn mạch máu, chủ yếu là nhờ:

+ Nấm Linh Chi có thể làm tăng hàm lượng các lippoprotein mật độ cao trong máu, từ đó dần dần chuyển hóa, hoà tan và đào thải cholesterol mật độ thấp.

+ Nấm Linh Chi có thể nâng cao khả năng hòa tan của máu, làm tan các khối tiểu cầu máu trong nhằm ngăn ngừa tạo huyết khối làm tắt mạch máu.

Xem thêm:

Hướng dẫn sử dụng nấm linh chi chữa bệnh Gút

Tác dụng của nấm linh chi trong chữa trị suy thận

Tiền mất tật mang khi mua nấm linh chi bị mốc