Biểu hiện và nguy hiểm tìm ẩn của viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính

Viêm lộ tuyến cổ tử cung thường hay gặp ở chị em phụ nữ, đặc biệt ở độ tuổi sinh đẻ giai đoạn từ 25-50. Bệnh để lâu nếu không được điều trị dẫn đến mãn tính. Ở giai đoạn này, bệnh không những ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, đời sống tình dục mà còn gây ra những biến chứng nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, buồng trứng

Dấu hiệu của viêm lộ tuyến cổ tử cung mãn tính

Đối với giai đoạn mãn tính lộ tuyến bị tổn thương tương đối rộng chiếm 2/3 diện tích cổ tử cung với biểu hiện sau:

– Khí hư ra nhiều hơn, có mùi hôi khó chịu, có màu vàng hoặc xanh đôi khi còn lẫn cả máu.

– Đau mỏi thắt lưng, vùng chậu, ngứa âm hộ, đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều.

– Đi tiểu thường đau tức, khó bài tiết nước tiểu, đau rát khi quan hệ.

chua-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-o-nu-gioi

Nguy hiểm của viêm lộ tuyến cổ tử cung mãng tính

Với giai đoạn viêm cổ tử cung ở giai đoạn mãn tính nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra tình trạng vô sinh ở nữ giới, thậm chí nguy hiểm hơn là ung thư cổ tử cung, buồng trứng.

Ngoài ra khi tình trạng viêm lộ tuyến kéo dài gây viêm nhiễm các bộ phận khác như viêm nội mạc tử cung thượng nguồn, viêm bàng quang, có thể ảnh hưởng đến tiết niệu xuất hiện các triệu chứng kích thích như tiểu đau, tiểu nhiều hoặc tiểu khó.

Giai đoạn mãn tính khi bệnh tiến triển nặng ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục, âm đạo luôn có mùi hôi khó chịu, từ đó dẫn đến tình trạng tan vỡ hạnh phúc gia đình. Bạn nên thăm khám thường xuyên để phát hiện bệnh sớm nhất, tránh tình trạng bệnh để lâu dẫn đến mãn tính, khó khăn cho việc điều trị.Vì vậy trong giai đoạn đầu của bệnh, bạn nên điều trị dứt điểm, làm theo sự chỉ dặn của bác sĩ.

Bài viết trên đây hi vọng giúp bạn hiều biết hơn về những nguy hại của viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn mãn tính để từ đó phòng tránh bệnh một cách tốt hơn.