Chuyên gia giải đáp: Nam giới quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không?

Sức khỏe sinh lý là vấn đề được nhiều nam giới quan tâm, bởi đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự tự tin, bản lĩnh của phái mạnh và sự thỏa mãn, hạnh phúc trong hôn nhân gia đình. Tuy nhiên, nếu nam giới quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không? Khám phá đáp án ở bài viết dưới đây nhé!

Thời gian quan hệ tình dục kéo dài bao lâu tốt nhất?

Thời gian quan hệ tình dục là một trong những yếu tố phản ánh sức khỏe sinh lý của nam giới. Tuy nhiên, thời gian yêu của mỗi người là khác nhau do nhiều yếu tố tác động nên trên thực tế, hiện nay chưa có một tiêu chuẩn thời gian chung nào áp dụng cho mọi trường hợp. 

Thời gian quan hệ tình dục là một chỉ số tiêu biểu cho sức khỏe sinh lý nam giới, mang ý nghĩa quan trọng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, ở mỗi người đều có thời gian quan hệ không đồng đều do ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau, và chưa có một tiêu chuẩn chung áp dụng cho tất cả mọi trường hợp.

Thường gian kéo dài quan hệ tình dục ở mỗi người khác nhau.

Thường gian kéo dài quan hệ tình dục ở mỗi người khác nhau.

Có nhiều quan niệm sai lầm cho rằng thời gian kéo dài trong “chuyện ấy” càng chứng tỏ đàn ông đó càng khỏe. Tuy nhiên, thực tế cho thấy suy nghĩ này hoàn toàn không đúng, vì thời gian kéo dài nhất mà nam giới có thể duy trì thường chỉ là khoảng 20-30 phút. Các trường hợp kéo dài hơn thường là do cường điệu hoặc để tạo cảm giác thú vị cho giai đoạn khởi đầu.

Theo các chuyên gia, thời gian quan hệ trung bình của nam giới trên toàn cầu thường dao động từ 5-7 phút, đây là thời gian đủ để chứng tỏ sức khỏe thể chất nam giới ở một trạng thái tốt và ổn định.

Bạn có thể tham khảo thông tin sau:

  • Thời gian dạo đầu: nên kéo dài từ 5 đến 30 phút, thực hiện các cử chỉ, động tác, lời nói âu yếm. Tốt nhất là không dưới 5 phút, vì đối phương không đủ thời gian để nảy sinh ham muốn, và không quá 30 phút, vì như vậy sẽ vượt qua giai đoạn tình cảm. 
  • Thời gian thân mật: Đây là khoảng thời gian từ khi dương vật của người đàn ông đi vào âm đạo cho đến khi anh ta xuất tinh. Thời gian lý tưởng là từ 7 đến 15 phút. Bất cứ điều gì ít hơn hoặc lâu hơn mức này được coi là rối loạn xuất tinh, cụ thể là xuất tinh sớm hoặc xuất tinh chậm. 
  • Hơn 15 phút: Được coi là quá lâu, dấu hiệu của bệnh tật, hoặc kéo dài thời gian quan hệ vì người đàn ông đang sử dụng thuốc kích dục. 
  • Kết thúc: Sau khi xuất tinh, cả hai thường âu yếm thêm 5-10 phút nữa, tận hưởng dư âm của cực khoái.

Quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không?

Có nhiều người thắc mắc quan hệ bao nhiêu phút là yếu sinh lý? Theo các chuyên gia tình dục, nếu trong quá trình “yêu” mà nam giới xuất tinh dưới 1 phút được cho là xuất tinh sớm. 

Nhiều quan niệm sai lầm thường dựa vào thời gian quan hệ để khẳng định chứng yếu sinh lý ở nam giới. Điều này không đầy đủ vì nó còn liên quan đến nhiều yếu tố khác, như là chứng rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, giảm ham muốn tình dục,…

Nam giới quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không?

Nam giới quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không?

Yếu sinh lý ở mỗi người sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo các mức độ dưới đây:

  • Mức độ nhẹ của vấn đề: Nam giới vẫn cảm thấy ham muốn, nhưng sau mỗi lần “giao hợp”, cơ thể trở nên mệt mỏi và “cậu nhỏ” thể hiện khó có thể đạt độ cương cứng như bình thường.
  • Mức độ trung bình: Đòi hỏi nhiều thời gian để tạo kích thích và tăng cường hưng phấn. Dương vật gặp khó khăn trong việc đạt độ cương cứng và duy trì lâu, đồng thời tần suất xuất tinh giảm đi.
  • Mức độ nặng: Nam giới mất đi sự ham muốn tình dục, “cậu nhỏ” khó đạt độ cương cứng, và tình trạng này ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới.

Nguyên nhân khiến nam quan hệ lâu ra thường gặp

Chậm xuất tinh và xuất tinh muộn ở nam giới có thể do nhiều yếu tố ảnh hưởng, tuy nhiên nguyên nhân do tâm lý và bệnh lý là trường hợp phổ biến ở nhiều người.

Do yếu tố tâm lý

Do tâm lý chán nản

Tình dục là công cụ để nam giới thể hiện bản lĩnh nên họ thường quá cầu toàn, đòi hỏi mọi mối quan hệ phải hoàn hảo, coi tình dục là nhiệm vụ dẫn đến tâm lý chán nản.

Ngoài ra, những người có tâm lý lệch lạc cho rằng tình dục là một việc làm tội lỗi hoặc không đứng đắn và hình thành tâm lý ức chế. 

Do trầm cảm, rối loạn lo âu

Tâm lý lo lắng, sợ bản lĩnh yếu hay sợ mang thai ngoài ý muốn thường khiến nam giới có thói quen trì hoãn xuất tinh. Tình trạng này lâu ngày sẽ hình thành thói quen, từ đó não bộ sẽ hình thành phản xạ, mỗi khi có cảm giác cực khoái sẽ kìm lại việc xuất tinh.

Điều này khiến nam giới chịu nhiều áp lực và căng thẳng, dẫn đến trầm cảm và suy giảm sức khỏe thể chất. 

Do yếu tố bệnh lý

Lạm dụng thuốc

Nhiều quý ông sử dụng quá liều thuốc lợi tiểu, thuốc cao huyết áp. thuốc chống trầm cảm hoặc thuốc điều trị rối loạn cương dương, thuốc kích dục và các loại thuốc khác trong thời gian dài sẽ dẫn đến tình trạng nghiện thuốc của cơ thể, tình trạng này sẽ giảm sút rõ rệt.

Nội tiết tố testosterone gây rối loạn chức năng sinh lý, rối loạn xuất tinh điển hình là dẫn đến xuất tinh muộn. 

Lạm dụng chất kích thích

Lạm dụng rượu bia, chất kích thích không chỉ làm suy giảm sức khỏe mà còn làm tăng nguy cơ rối loạn chức năng tình dục, giảm ham muốn, khiến nam giới khó khăn trong việc xuất tinh. 

Tổn thương dương vật

Dương vật bị tổn thương sẽ làm cho các nhánh giao cảm yếu đi và không còn đủ nhạy cảm để đáp ứng với các kích thích và kích thích tình dục. 

Các dấu hiệu quan hệ lâu ra ở nam giới là gì?

  • Kéo dài quan hệ trên 15 phút, thậm chí lâu hơn, đòi hỏi sự kích thích tình dục nhiều hơn để đạt được cảm giác cực khoái và xuất tinh.
  • Nam giới đạt khoái cảm nhưng không thể xuất tinh.
  • Dương vật bị mất cương khi đang trong quá trình quan hệ mặc dù chưa xuất tinh.
  • Kích thước tinh hoàn bắt đầu teo lại do mật độ tinh dịch giảm, và khi sờ vào thì không cảm nhận được ống dẫn tinh ở hai bên.
Nam giới đạt khoái cảm nhưng không thể xuất tinh.

Nam giới đạt khoái cảm nhưng không thể xuất tinh.

Cách phòng ngừa yếu sinh lý hiệu quả cho nam giới tại nhà

  • Thường xuyên vận động thể dục thể thao mỗi ngày.
  • Duy trì tinh thần vui vẻ, thoải mái, lạc quan. Hạn chế suy nghĩ tiêu cực, bi quan,cáu gắt,…
  • Hạn chế rượu bia, thuốc lá hoặc sử dụng chất kích thích gây hại.
  • Sinh hoạt đời sống tình dục an toàn, lành mạnh, tránh lạm dụng các văn hóa phẩm đồi trụy, thủ dâm.
  • Thay đổi các tư thế quan hệ giúp bạn tăng kích thích ham muốn hơn.
  • Bổ sung các thực phẩm giúp tăng cường sinh lý: các loại hải sản, các loại đậu, hạt,hẹ, gừng, tỏi, giá đỗ, củ hành,…
  • Tham khảo ý kiến các dược sĩ, bác sĩ để bổ sung cho cơ thể các loại thuốc, thực phẩm chức năng giúp tăng cường sinh lý nam giới mạnh mẽ, giúp tăng testosterone kích thích ham muốn tình dục, ngăn ngừa các chứng rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh, mãn dục sớm,…
Bổ sung các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng giúp cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới hiệu quả.

Bổ sung các loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng giúp cải thiện sức khỏe sinh lý nam giới hiệu quả.

Gợi ý cho bạn >>> Thuốc Viagra 100mg

Trên là bài viết về chủ đề “Quan hệ lâu ra có phải yếu sinh lý không”, hi vọng với những thông tin hữu ích này, quý bạn đọc đã có đáp án cho mình và biết cách cải thiện sức khỏe sinh lý của mình tốt hơn.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Nhà thuốc Việt

 

Xem thêm:

TOP 5 cách trị yếu sinh lý bằng trứng gà cho nam giới cực hay

5 cách giúp nam giới tăng cường sinh lý mạnh mẽ tại nhà