Buổi sáng các nước trên thế giới

Israel: Món Shakshuka
Shakshuka là một món ăn không có thịt, nhưng không vì thế mà nó trở nên kém ngon. Nguyên liệu để nấu món Shakshuka là cà chua, hành tây, ớt xanh – đỏ thái nhỏ, kèm rau mùi tây, tỏi, thì là và trứng. Món ăn sẽ được ăn cùng bánh mì pita hoặc bánh mì nướng.

Món Shakshuka

Hà Lan: Poffertjes
Bánh Poffertjes được làm từ bột kiều mạch và thường dùng kèm với các topping ngọt. Món ăn này được làm trong một chiếc chảo đặc biệt có vết hõm nhỏ để tạo ra những chiếc bánh phồng ở giữa và xẹp ở xung quanh.

Món Poffertjes Hà Lan

Tây Ban Nha: Bánh Churro chấm xốt socola

Còn gì tuyệt vời hơn bắt đầu buổi sáng với bữa ăn sáng ngọt ngào gồm những chiếc bánh Churro (bánh bột chiên phủ đường quế) chấm với xốt socola sánh và thơm phải không nào. Đây là một món ăn sáng cũng như ăn vặt rất phổ biến ở Tây Ban Nha.

Bánh Churro chấm xốt socola là bữa sáng lý tưởng cho người hảo ngọt.

Ireland: Món rán truyền thống
Bữa sáng bằng món rán kiểu truyền thống của Ireland có khá nhiều lựa chọn gồm trứng rán, nấm rán, cà chua thái lát rán hay những thứ ít phổ biến hơn như pudding trắng hay dồi lợn nhồi với tiết, mỡ lợn, bánh mì và bột yến mạch thái lát rồi chiên bơ.
Trung Quốc: Mì
Mì là một món ăn sáng phổ biến có thể tìm thấy ở hầu khắp mọi con đường ở Trung Quốc, món mì được chan nước dùng nóng cùng các loại nhân rau, củ, thịt khác nhau.
10. Argentina: Các loại bánh ngọt, bánh mì
Ở Argentina, các loại bánh ngọt là thứ đồ ăn sáng phổ biến, đặc biệt là loại bánh ngọt có nhân bơ kem hoặc sữa trứng.

11. Italy: Cornetta

Món bánh Cornetta có “họ hàng” với bánh sừng bò của Pháp bởi hình dáng khá giống nhau. Người dân Ý thường thích thưởng thức món ăn này với cà phê sáng chứ không cần thêm mứt.

Nga: Bánh Syrniki
Một bữa ăn sáng thịnh soạn của người Nga thì ngoài trứng, xúc xích, thịt nguội và pho mát, bánh mì,bơ trà hoặc cà phê thì còn phải có bánh Syrniki – một loại bánh bơ giòn có kem ở giữa và có thể được trang trí với kem chua mứt, mật ong hoặc nước xốt táo.
Bolivia: Món bánh Salteñas
Salteñas là loại bánh có loại nhân mặn và loại nhân ngọt. Bánh mặn có nhân thịt bò, thịt lợn hoặc thịt gà đã được trộn với nước xốt cay ngọt. Bánh ngọt thì có nhân đậu, khoai tây và một số gia vị khác.
Aruba: Pastechis
Pastechis là món ăn sáng khá truyền thống ở Aruba. Về hình dạng chiếc bánh này trông khá giống bánh gối của Việt Nam, bên trong vỏ bánh được nhồi đầy nhân phô mai hoặc thịt. Pastechis thường được bán ở các xe , quầy hàng ven đường như một món ăn nhanh vào buổi sáng.
Ma rốc: Bánh mì
Người Ma rốc thích một bữa sáng nhiều tinh bột vì vậy người dân nơi đây thường chọn bánh mì để ăn sáng. Ngoài bánh mì baguettes kiểu Pháp, các loại bánh ngọt, bánh sừng bò thì người Ma rốc còn có các loại bánh của riêng họ như msemmen, hübz, và baghrir (các kiểu bánh bột mì rán hoặc nướng có hình dẹt và mỏng).
Nhật Bản: Súp Miso
Súp miso là món ăn sáng bổ dưỡng của người Nhật. Thành phần một bát súp miso thường có rong biển, đậu phụ, tương dashi và bột nêm miso. Món ăn này ngon nhất khi dùng nóng.
Thái Lan: Cháo
Món cháo Jok của Thái được nấu từ gạo cùng thịt băm nhỏ, ngoài thêm trứng (chín hoặc lòng đào) và rắc hành thì món ăn này có thể được rắc thêm hành phi, gừng, dưa bóp chua hay củ cải muối.

Viet Nam: Cơm chiên cá mặn

Món cơm chiên cá mặn là một trong những món ưa thích của người Việt, người Việt hay ăn món cơm chiên cá mặn buổi sáng hoặc buổi cơm trưa.

Hình ảnh món cơm chiên cá mặn

 Hướng dẩn làm món cơm chiên cá mặn
Hướng dẩn làm món cơm chiên cá mặn chay