Các cách dùng trứng gà chữa yếu sinh lý

Yếu sinh lý là một căn bệnh phổ biến ở nam giới hiện nay. Hiện nay, có khá nhiều phương pháp chữa yếu sinh lý khác nhau. Nhưng có lẽ, các biện pháp tự nhiên vẫn là lựa chọn của nhiều người. Và trứng gà là thực phẩm có tác dụng chữa yếu sinh lý hiệu quả. Vậy có những cách dùng trứng gà chữa yếu sinh lý như thế nào? Để hiểu rõ về vấn đề này các bạn cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

Cách dùng trứng gà chữa yếu sinh lý

Cách dùng trứng gà chữa yếu sinh lý

Việc tìm ra một phương pháp chữa yếu sinh lý đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà đã được các lương y, bác sĩ và chuyên gia nghiên cứu từ lâu nay. Một trong những biện pháp mang lại hiệu quả cao nhưng không quá cầu kì là phương pháp chữa yếu sinh lý bằng trứng gà, thậm chí phương thuốc này trước đây được cho là phương thuốc đã được áp dụng cho vua chúa.

1. Trong trứng gà có gì?

Trứng gà không chỉ là nguyên liệu chế biến ra các món ăn thơm ngon, dễ tiêu hóa, được nhiều người yêu thích mà nó còn là một loại thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho tất cả mọi người.

Trong trứng gà có chứa lượng lớn vitamin A, vitamin B1, vitamin B6, B12, vitamin D, vitamin E,… chất béo, chất đạm và khoáng chất như kẽm, magie, canxi, sắt. Bên cạnh đó trứng gà còn có các loại axit hỗ trợ cho hệ miễn dịch, sức đề kháng của cơ thể. Lòng trắng trứng gà đặc biệt có tác dụng chống lại sự lão hóa, cung cấp collagen cho cơ bắp và cơ thể dẻo dai.

Đặc biệt trứng gà có tác dụng chữa được bệnh yếu sinh lý, nhất là bệnh yếu sinh lý ở nam giới do lòng đỏ trứng gà có thể bồi bổ dương khí của nam giới, sinh tinh, chữa tinh trùng yếu, tăng cường sức khỏe. Đối với nữ giới thì trứng gà hỗ trợ điều trị yếu sinh lý bằng cách bồi dưỡng sức khỏe, tinh thần, làm đẹp da từ bên trong, nhất là khi nó được kết hợp cùng với các nguyên liệu khác như nghệ, mật ong, gừng.

2. Chữa yếu sinh lý bằng trứng gà như thế nào?

Trên đây chúng ta đã biết về tác dụng chữa yếu sinh lý của trứng gà. Dưới đây là những cách dùng trứng gà chữa bệnh yếu sinh lý tại nhà. Xin mời các bạn theo dõi.

Cách 1

Chuẩn bị: trứng gà ta 2 quả, mật ong nguyên chất 2 muỗng cà phê.

Cách thực hiện: Đầu tiên các bạn lấy 2 quả trứng gà ta tách lấy phần lòng đỏ và bỏ phần lòng trắng. Đánh lòng đỏ trứng gà liên tục cho đến khi thấy phần lòng đỏ này bông lên và có độ mịn. Tiếp theo cho 2 muỗng cà phê mật ong vào và trộn đều cho mật ong cùng lòng đỏ trứng gà hòa quyện vào nhau. Kết thúc các bạn sẽ thu được hỗn hợp kem trứng mật ong.

Chữa yếu sinh lý bằng trứng gà và mật ong

Chữa yếu sinh lý bằng trứng gà và mật ong

Để chữa yếu sinh lý mỗi ngày chúng ta uống 1 cốc này trước bữa sáng. Uống liên tục cho đến khi cảm thấy bệnh chuyển biến tích cực. Nhiều người có lẽ sẽ e ngại vì lòng đỏ trứng gà sống sẽ tanh, đặc biệt nếu lẫn ít lòng trắng trứng thì sẽ tanh hơn. Để bớt tanh các bạn cần chú ý khâu đánh trứng nhé, đánh càng kĩ, càng bông mịn thì sẽ càng dễ uống đấy.

Cách 2

Chuẩn bị: trứng gà ta 2 quả, mật ong 2 muỗng cà phê, nghệ tươi 10 gam.

Cách thực hiện: Tương tự như các bước ở trên: chúng ta tách lòng trắng và lấy lòng đỏ trứng gà đánh cho bông mịn rồi trộn với mật ong. Tiếp tục trộn nghệ tươi đã xay nhuyễn vào cùng với mật ong và trứng gà. Cho vào nồi hấp chín trong 10 phút. Mỗi ngày dùng 2 lần hỗn hợp trứng gà, mật ong và nghệ tươi xay. Dùng liên tục trong 7 ngày đối với nam, còn với nữ thì dùng trong 9 ngày. Sau thời gian này bệnh yếu sinh lý của các bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

Chữa yếu sinh lý bằng trứng gà và mật ong

Chữa yếu sinh lý bằng trứng gà và mật ong

3. Lưu ý khi chữa yếu sinh lý bằng trứng gà

Các bạn đã được tìm hiểu về cách chữa yếu sinh lý bằng trứng gà tại nhà, bài thuốc này rất hiệu quả và có nhiều người đã áp dụng thành công. Tuy nhiên bạn nên chú ý một vài điều sau để việc điều trị bệnh yếu sinh lý được tốt hơn nhé:

Nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân của bệnh yếu sinh lý của chính mình, tùy nguyên nhân mà chúng ta áp dụng bài thuốc hiệu quả hay không. Bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng trứng gà thích hợp cho những bệnh nhân bị yếu sinh lý do suy nhược cơ thể, do tinh trùng yếu, thể trạng mệt mỏi. Chính vì vậy nếu bạn bị yếu sinh lý do những nguyên nhân khác thì e là bài thuốc này sẽ không thể hiệu nghiệm như bạn mong muốn.

Nếu cơ thể bạn ở thể trạng nhiệt, nóng thì cần cẩn thận khi áp dụng bài thuốc này bởi vì lòng đỏ trứng gà, mật ong, nghệ tươi dùng liên tục và lâu dài sẽ khiến cơ thể bị nóng.

Muốn áp dụng bài thuốc này hiệu quả bạn nên chọn nguyên liệu kĩ càng: trứng gà ta, ưu tiên gà so (gà đẻ lứa đầu), mật ong nguyên chất (bây giờ mật ong giả nhiều lắm), nghệ và gừng (nếu có) thì chọn nghệ ta, gừng ta nhé.

Bên cạnh các bài thuốc chữa yếu sinh lý bằng trứng gà thì theo lời khuyên của các chuyên gia y tế thì các bạn nên sử dụng thêm thực phẩm chức năng sâm nhung cường lực tuệ linh. Chi tiết tác dụng cụ thể như thế nào thì các bạn xem TẠI ĐÂY nhé.

Tác dụng của sâm nhung cường lực tuệ linh

Tác dụng của sâm nhung cường lực tuệ linh

Tốt nhất ngay khi có các dấu hiệu yếu sinh lý thì các nên tìm đến bác sĩ để được tư vấn chế độ ăn uống phù hợp cũng như tham khảo ý kiến của các bác sĩ về bài thuốc này đối với tình trạng cơ thể chúng ta để áp dụng hiệu quả nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Xem thêm: 

Yếu sinh lý ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe và cuộc sống

Sữa ong chúa và chức năng cải thiện sinh lý