Cách bảo quản Cua biển luôn tươi ngon nhất

Để thưởng thức được trọn vẹn hương vị thơm ngon của Cua BiểnCà Mau, bạn nên chế biến chúng sau khi mua về vì Cua biển rất khó bảo quản và dễ chết. Nếu vì lý do nào đó khiến bạn không thể chế biến ngay thì hãy làm theo các bước sau để bảo quản Cua Biển Cà Mau tốt nhất nhé.

Cách bảo quản dù có tốt đến mấy thì cũng cần phải có nguyên liệu sạch, khỏe vì vậy bạn nên chọn mua những con Cua biển thật tươi và còn sống khỏe mạnh nhé.

>>> Xem thêm: mua cua biển ở đâu, cách luộc cua biển ngon

cuakhongday1s-1

Cách bảo quản Cua biển tươi sống

Cho Cua biển vào một cái thùng, trút vào Cua biển một chút bèo tây ngâm với ít nước muối loãng rồi đặt cua ở nơi thoáng mát, tránh muỗi. Nắp thùng bạn nên hé một chút để có không khí lọt vào và nhớ chặn cái gì đó nặng lên trên để cua không bò ra ngoài được. Cách làm này sẽ giúp cua sống được trong vài ngày đấy.

Ngoài ra bạn cũng có thể để cua vào một cái thau hay chậu, sau đó cho một ít nước (Tốt nhất là nước giếng) có pha nước muối vào ngâm cua khoảng 10 phút rồi lấy hết nước ra và để nguyên như vậy, các bạn nhớ chặn miệng thau lại nếu không cua sẽ bò mất đấy.

Cách bảo quản Cua biển đông lạnh

Xếp cua vào hộp có chứa đá lạnh rồi đưa cua vào tủ lạnh. Bạn lưu ý nên đặt cua lên một chiếc khay trước khi xếp cua vào hộp vì nếu tiếp xúc trực tiếp với đá, cua sẽ bị chết cóng.

Với cách bảo quản Cua Biển Cà Mau ở trên, bạn có thể giữ cho Cua biển sống lâu và luôn tươi ngon khi chưa kịp chế biến.

Ngoài ra đơn giản hơn bạn có thể hấp hoặc luộc cua trước rồi cho vào ngăn đông của tủ lạnh, khi nào muốn dùng thì đem ra hâm nóng lại và thưởng thức thôi.