Hé lộ cách làm đẹp da bằng dầu gấc trong thời gian ngắn

Trên rất nhiều diễn đàn phụ nữ cũng như các trang mạng xã hội, không ít những feedback ấn tượng về quá trình chăm sóc da nhờ dầu gấc. Nhờ các cách làm đẹp da bằng dầu gấc đơn giản, tiết kiệm mà rất nhiều chị em phụ nữ đã kiếm tìm lại được sự tự tin cho mình, còn bạn thì sao? Hãy thử xem nhé.

Các cách làm đẹp da bằng dầu gấc

Dầu gấc là sản phẩm chiết xuất từ màng đỏ của quả gấc và có chứa Alphatocopherol (Tiền Vitamin E), Lycopen (Chất chống oxy hóa mạnh thuộc nhóm Caroten) – 2 chất rất tốt cho da, có tác dụng dưỡng da, làm sáng da, mịn da và giữ ẩm cho da.

cách làm đẹp da bằng dầu gấc

cách làm đẹp da bằng dầu gấc

Mặt nạ dầu gấc trị mụn

Bạn lấy tinh dầu gấc thoa đều lên vùng da bị nám rồi massage nhẹ nhàng cho dầu gấc thấm sâu vào da.

Bôi dầu gấc qua đêm ,sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch.

Bạn có thể xông hơi da mặt bằng nước nóng, hoặc đắp khăn mặt thấm nước ấm trước khi thoa tinh dầu để lỗ chân lông giãn nở, dễ hấp thụ dưỡng chất có trong tinh dầu, tăng hiệu quả trị nám, dưỡng da.

Dưỡng da căng mịn, ngăn ngừa lão hóa

Dầu gấc có chứa hàm lượng β-Caroten cao giúp ngăn ngừa lão hóa hiệu quả, mang lại làn da càng mịn màng, mềm mại, sáng màu và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, dầu gấc còn giúp bạn tránh lại những tác nhân không mong muốn từ môi trường sống giúp da khỏe mạnh, săn chắc và đàn hồi.

Bạn cần chuẩn bị mặt nạ, sữa tươi không đường. Đầu tiên cho một vài giọt tinh dầu gấc vào 100ml sữa tươi và đảm bảo sao cho tinh dầu được hoà lẫn với sữa. Sau đó cho mặt nạ vào ngâm trong 2-5 phút. Lấy ra và đắp lên mặt, đợi cho mặt nạ khô, lấy ra và rửa sạch mặt với nước ấm.

Sử dụng cách làm đẹp da bằng dầu gấc này mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ nhé.

Dầu gấc trị mụn làm mờ vết thâm

Chuẩn bị:  4 -5 giọt dầu gấc

Cách thực hiện: Sử dụng sữa rửa mặt, rửa mặt thật sạch sau đó lấy 4 -5 giọt dầu gấc thoa nhẹ nhàng lên mặt. Dùng ngón tay mát-xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da và để khoảng 30 phút, sau đó, rửa sạch da mặt bằng nước ấm. Hiệu quả trị mụn sẽ thấy rõ sau từng ngày thực hiện.

Chất chống oxy hóa cực mạnh trong gấc chín có thể ngăn chặn sự hình thành của các sắc tố da gây đốm nâu, tàn nhang. Vì vậy, sử dụng gấc thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn trắng mịn, sạch mụn, se khít lỗ chân lông từ một cách tự nhiên, an toàn.

Hướng dẫn cách làm dầu gấc bôi mặt đơn giản tại nhà

cách làm dầu gấc bôi mặt

cách làm dầu gấc bôi mặt

Nguyên liệu:

1 – 3 trái gấc  (tùy số lượng dầu gấc bạn muốn làm là bao nhiêu)

300 – 500ml dầu dừa.

Nồi gang nhỏ hoặc loại nồi có đáy dày.

Cách thực hiện:

Bỏ hạt, lấy múi gấc cho vào nồi, cho dầu dừa vào quấy đều.

Cho lửa vừa phải, đun sôi cho đến khi gấc chuyển màu nâu đen thì tắt bếp.

Bỏ bã gấc, lọc lấy nước.

Dầu gấc có thể bảo quản trong vòng 1 năm khi cho vào lọ thủy tinh, đặt nơi ít ánh sáng, nhiệt độ bình thường.

Ngoài cách làm đẹp da bằng dầu gấc, bạn cũng có thể sử dụng dầu gấc bôi lên môi để dầu gấc trị thâm môi và dưỡng môi mềm mượt, căng mọng nhé. Chúc các bạn luôn khỏe đẹp!

Xem thêm

Những bài tập giảm cân buổi sáng giảm mỡ toàn thân tốt nhất

Hướng dẫn bạn cách chăm sóc da cổ trắng đều như da mặt