Cách Làm Món Thịt Kho Tàu Truyền Thống Thơm Ngon

Sơ lược về món ăn truyền thống

Thịt kho tàu là món ăn truyền thống của người Việt Nam, đây không chỉ là món ăn ngon của người Việt mà nó còn mang hương vị đậm đà của dân tộc. Món thịt kho tàu đã trở thành món ăn ngày Tết trong phong tục tập quán của người Việt. Vào những ngày Tết nguyên đán, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp món thịt kho tàu này ở trên bàn thờ tổ tiên, trên bếp và trên mâm cơm. Hầu như vào dịp Tết, nhà nào cũng phải có một nồi thịt kho tàu thật to trong nhà để ăn dần trong những ngày Tết.

Không chỉ có trong dịp Tết , món thịt kho tàu cũng là một món ăn ngon hàng ngày được nhiều người Việt ưa chuộng bởi sự thơm ngon, bổ dưỡng, dể làm mà còn ăn được lâu.

Mặc dù không khó để làm món thịt kho tàu, nhưng để có được một nồi thịt kho thơm ngon, đậm đà thì cần phải có bí quyết đấy các bạn! Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn làm món thịt kho tàu thật thơm ngon, vị đậm đà.

thit-kho-tau-1

Món thịt kho tàu thơm ngon

mon-thit-kho-tau-2

Thịt đùi heo

Hướng dẫn cách làm

Nồi thịt kho tàu cho 3 người ăn trong 2 ngày.

Chuẩn bị nguyên liệu:

– Thịt bắp đùi heo: 1 kg, nên chọn có thịt có mỡ(2/3 thịt,1/3 mỡ là ngon nhất)
– Trứng vịt: 10 quả
– Hành tím: 4 củ
– Dừa xiêm: 3 quả
– 1 củ tỏi, 2 quả ớt,tiêu

Cách làm:

– Thịt cạo lông rửa sạch, để ráo nước, thái miếng to, vuông khoảng 4-5cm.
– Ướp gia vị(tỏi, hành tím thái nhỏ, 2 thìa cà phê đường vàng, 1/2 thìa bột ngọt) vào thịt để hai giờ cho thấm.
– Xào thịt cho săn lại. Cho 1/2 thìa cà phê nước màu, 1/2 chén nước mắm. Khi nước mắm và thịt sôi lên, đổ nước dừa vào nồi.
– Trứng vịt luộc chín bóc vỏ, cho vào nồi. Thả ớt vào kho chung.
– Đun nhỏ lửa, hớt bọt cho đến khi thật mềm là được.

*Bí quyết cho các bà nội trợ bận rộn:

Thịt kho tàu phải mất nhiều giờ mới mềm được. Chính vì vậy, bạn có thể thay thế nước dừa bằng một ít nước ngọt có gas. Thịt nhanh mềm hơn rất nhiều và vàng rất đều, theo đúng màu cánh gián rất đẹp mắt. Sau khi thịt mềm, bạn có thể thêm nước dừa vào cho món thịt kho tàu thêm đậm đà. Nếu bạn muốn để ăn lâu được ngon(4-5 ngày), bạn nên kho với trứng vịt còn vỏ( nhớ rửa sạch nhé ), khi nào ăn thì bạn lột vỏ trứng ra, như vậy trứng sẽ không bị đen và khô cứng. Chúc các bạn thành công nhé !

Các bạn có thể tham khảo thêm những bí quyết nấu ăn ngon khác Tại Đây

Bạn có thể xem thêm hàng nghìn cách nấu các món ăn ngon tại cachnauan.edu.vn nữa nhé. Chúng tôi luôn cập nhật cách nấu các món ăn mới mỗi ngày để bạn có thể sáng tạo giúp bữa cơm gia đình bạn luôn ngon miệng.