Cách làm món ăn từ nấm vừa giàu dinh dưỡng vừa thơm ngon

Những món ăn từ nấm không chỉ thơm ngon mà còn rất giàu dinh dưỡng, đây là một món ăn hấp dẫn cho bữa cơm gia đình mà các mẹ không nên bỏ qua. Với cách món ăn từ nấm mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ là một cách để bạn có thêm những công thức chế biến món ăn hấp dẫn cho cả nhà, nào cùng tìm hiểu xem là những món ăn nào nhé!

Canh nấm thập cẩm

Với những cách món ăn từ nấm thì canh nấm là món ăn dễ thực hiện, lại thanh mát đây sẽ là món ăn ngon trong những ngày nắng nóng ói bức.

Nguyên liệu:

– 100 g Thịt nạc thăn

– 30 g tôm sú

– 150 g nấm rơm

– 100 g nấm bào ngư

– 100 g ngô bao tử

– 1 củ cà rốt

– 1 cây súp lơ xanh

– hành lá,rau mùi,hành khô

– Gia vị dầu ăn,muối,bột ngọt,hạt nêm,tiêu

Cách làm món ăn từ nấm

Cách làm món ăn từ nấm

Cách làm:

– Nấm rơm, nấm bào ngư, nấm trâm vàng thì làm sạch, tách miếng vừa ăn; Còn cà rốt, bông cải xanh và ngô bao tử. ớt sừng thì rửa sạch, bỏ cuống và thái mỏng rau củ ra để nấu cho chín nữa. Hành lá, rau mùi thì nhặt sạch rễ, rửa sạch rồi thái cắt khúc.

Mẹo nhỏ cho các bạn:

Khi bạn muốn rửa bông cải xanh mà xào không bị mất màu thì bạn nên ngâm qua với nước muối loãng, thái miếng vừa ăn, chần qua nước sôi có pha muối cho bông cải có màu xanh hấp dẫn khi nấu.

– Đối với Tôm sú thì sơ chế biến sạch sẽ , bóc bỏ vỏ, đầu, đuôi, rút đường chỉ đen trên sóng lưng tôm. Cho tôm vào ướp với hành tỏi băm nhuyễn hạt nêm bột ngọt, tiêu, nước mắm, dầu ăn

– Thịt nạc thăn: rửa sạch, băm nhuyễn rồi ướp thịt với hành tỏi băm nhuyễn, hạt nêm, bột ngọt tiêu, dầu ăn.

– Phi thơm dầu ăn với hành băm nhuyễn và một ít ớt bột để món ăn có màu sắc hấp dẫn; Cho tôm sú đã ướp, thịt băm đã ướp vào xào qua rồi cho nước vào với một lượng vừa ăn nhé . Thử nêm thêm muối, hạt nêm, bột ngọt sao cho miệng có vị vừa ăn;

Mẹo nhỏ:

Bạn cho tôm, thịt băm vào xào trước để tôm với thịt ngấm gia vị và đậm đà hương vị của món canh hơn đó.

– Khi nước sôi, bạn cho bông cải xanh, cà rốt, ngô vào món canh. Sau đó khi nước riu riu sôi thì bạn cho nấm rơm, nấm bào ngư vào đun cùng. Khi thấy các nguyên liệu chín tới thì bạn cho thêm gia vị và nếm cho vừa ăn thì cho hành lá, ớt thái lát vào chung là xong.

Sò điệp xào nấm

Nguyên liệu:

– sò điệp

– nấm hương, rau cải

– giấm,đường,muối,hạt tiêu

Cách làm món ăn từ nấm

Cách làm món ăn từ nấm

Cách làm:

Sò điệp khi mua về, bạn hãy dùng một con dao nậy và một con dao khác để tách lấy phần thịt bên trong, rồi loại bỏ những thớ cơ, lớp màng bao quanh và phần bao tử đen. Sau đó rửa sạch sẽ để loại bỏ hết cát và ướp với chút tiêu, đường, muối, dầu hào.

Mẹo hay

Bạn hãy chọn những con sò điệp còn sống, vỏ vẫn khép chặt nhưng không hoàn toàn kín. Hoặc bạn có thể mua những con sò điệp đã được tách sẵn thịt để không phải mất thời gian sơ chế nữa.

Nấm hương thì ngâm vào nước nóng cho nở rồi cắt chân nấm rửa sạch sau đó cho chút muối và đường vào ướp.

Cải thì rửa sạch và cắt nhỏ.

– Cho chảo lên bếp và đun nóng dầu, sau đó cho hành, tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đó, cho sò điệp vào xào.

– Sau khi sò điệp đã chín thì hãy cho ra đĩa, và cho nấm và cải vào xào.

Rồi lại đổ sò điệp vào xào cùng, nêm nếm với chút gia vị, dầu mè và giấm cho vừa miệng.

Cách làm thịt bò xào nấm

Một cách món ăn từ nấm thơm ngon nữa mà các bạn không nên bỏ qua là món thịt bò xào nấm, món ăn với vị ngọt thơm hấp dẫn sẽ khiến các thành viên trong gia đình thích mê luôn đó nhé!

Nguyên liệu:

150g thịt bò

100g nấm rơm

100g nấm trâm vàng

1 củ cà rốt

hành lá,ớt,cần tây

1 củ hành tây

Hành khô,tỏi,nước mắm,bột canh,tiêu,dầu ăn

Cách làm món ăn từ nấm

Cách làm món ăn từ nấm

Cách làm:

– Thịt bò rửa sau sau đó thái miếng mỏng, cho vào bát ướp cùng 1 thìa hành tỏi đã băm nhuyễn, nửa thìa nước mắm, nửa thìa hạt tiêu, 1 thìa dầu ăn, 1/4 thìa bột canh trong vòng 10 phút để ngấm các gia vị.

– Cà rốt gọt vỏ, thái lát mỏng.

– Nấm rơm, nấm trâm vàng rửa sạch ngâm trong nước muối loãng 10 phút sau đó rửa sạch, để ráo nước, cắt thành miếng vừa ăn hoặc để nguyên tùy thuộc vào độ to nhỏ của cây nấm.

– Hành tây bóc vỏ, cắt múi cau.

– Hành lá cần tây đem rửa sạch, cắt đoạn dài khoảng 3cm

– Ớt rửa sạch, thái thành từng lát mỏng

– Cho dầu vào chảo, khi dầu nóng thì cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm, cho tiếp thịt bò vào xào với lửa to, khi thịt chín tái thì cho ra đĩa.

– Bạn có thể dùng luôn chảo xào thịt bò để xào tiếp cà rốt, tiếp theo cho nấm rơm, nấm trâm vàng vào đảo đều tay, nêm gia vị cho vừa ăn, đảo đều để các gia vị được ngấm đều.

– Khi nấm và cà rốt gần được thì cho hành tây vào đảo đều, tiếp theo cho thịt bò vào đảo nhanh tay, thêm hành, cần tây vào đảo đều rồi tắt bếp.

(Lưu ý phải xào với lửa to để các nguyên liệu không bị mềm chảy nước sẽ làm món ăn không ngon).

– Cho thịt bò ra đĩa và trang trí theo ý muốn.

Mong rằng với những cách làm món ăn từ nấm trên đây sẽ cho các bạn thêm những gợi ý tuyệt vời cho bữa cơm gia đình nhé!

Xem thêm: 

Cách làm món ăn từ mực tươi hấp dẫn cho cả ngày ngày cuối tuần

4 cách làm món ăn từ đậu phụ không chỉ đơn giản mà còn cực ngon