Cách làm súp Miso của người Nhật giúp chữa ung thư

Súp Miso là một trong những món ăn xuất hiện rất nhiều trong bữa ăn người Nhật. Ngoài hương vị thơm ngon thì nó còn có tác dụng chữa nhiều bệnh. Không những giúp xương khớp khỏe mạnh mà các bệnh như rối loạn mỡ máu hay ngăn ngừa ung thư.

  1. Những lợi ích cho sức khỏe của món súp Miso

–              Chống oxy hóa mạnh mẽ

Nhiều chuyên gia cho rằng: Bệnh ung thư vú và các bệnh tổn thương về não có liên quan đến các chế phẩm từ đậu nành. Tuy nhiên, đậu nành lên men hữu cơ lại là một trường hợp ngoại lệ. Món súp Miso đóng vai trò như một chất chống oxy hóa mạnh, giúp tế bào tránh được sự tấn công của các gốc tự do, các loại hóa chất phóng xạ và các chất gây ô nhiễm. Vì thế, việc sử dụng súp Miso thường xuyên có thể ngăn ngừa ung thư, giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh.

–              Bảo vệ xương, giảm triệu chứng mãn kinh

Ăn súp Miso hàng ngày giúp giảm nhẹ các triệu chứng của thời kỳ mãn kinh như: Giảm ham muốn, bốc hỏa, ngăn ngừa tình trạng xương dễ gãy hoặc mất xương.

–              Phòng tránh rối loạn máu

Những người bị tập tiểu và huyết khối rất cần món ăn này, bởi nó có thể ngăn ngừa đau tim, đột quỵ và xơ vữa động mạch.

–              Giảm đau do viêm khớp

Nếu bị bệnh viêm khớp, bạn có thể ăn súp Miso mỗi lần một tuần. Súp Miso có đặc tính kháng viêm rất mạnh nên hữu hiệu trong việc điều trị viêm bao hoạt dịch, viêm khớp và các bệnh thấp khớp.

  1. Khả năng phòng chống ung thư của súp Miso

Súp Miso có chứa Genistein – một isoflavone thực vật có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư bằng cách giảm khả năng xâm nhập vào các mạch máu (nguồn thức ăn của chúng), đồng thời tấn công phá hủy cơ chế sinh sản của chúng. Khi không có nguồn nguyên liệu sống phục vụ cho mục đích nhân rộng phát triển, chúng sẽ tự động bị tiêu diệt.

Cách nấu súp miso

Nguyên liệu:

– Rong biển khô: 1 muỗng

– Tương Miso trắng: 3 muỗng

– Nước: 3 chén

– Cà phê bột nêm dashi của Nhật: 1 muỗng

– Đậu phụ: 180g (cắt ô vuông khoảng 1,25cm)

– Hành xanh: 2 cây, rửa sạch thái nhỏ

Thực hiện:

–              Đổ rong biển vào bát nước, ngâm trong vòng 10 phút, sau đó vớt để ráo.

–              Miso cho vào bát, cho thêm nước hòa nhạt rồi đun sôi.

–              Lấy 3/4 chén nước hạt nêm nóng cho vào miso, dùng đũa khuấy đều cho đến khi miso tan hoàn toàn.

–              Cho rong biển và đậu phụ vào nồi nước dashi, đun sôi trở lại. Rưới Miso hòa tan vào. Tắt bếp trước khi nồi súp sôi trở lại.

–              Cho súp Miso ra bát, lấy hành lá rắc đều lên trên rồi ăn khi còn nóng.

Mẹo chữa bệnh hay:

Ngoài những phương pháp trị ung thư trên, các bạn hoàn toàn có thể ngăn ngừa và trị ung thư bằng cách sử dụng các loại thuốc chữa ung thư được nhiều người sử dụng như thuốc Fucoidan. Với 3 tác động lên tế bào ung thư, tác dng ca Fucoidan có thể tiêu diệt hoàn toàn các tế bào ung thư từ tận gốc.

tac-dung-cua-fucoidan

Thuốc Fucoidan chiết xuất từ tảo nâu

Kích thích tế bào ung thư tự tiêu diệt theo quy trình Apoptosis

Với khả năng đặc biệt của mình Fucoidan có thể hoạt hóa gen làm ức chế khối u P53, khiến cho các tế bào ung thư sẽ tự bị tiêu diệt cho quy trình Apoptosis. Các tế bào ung thư sẽ bị cô lập, co lại và phân hủy mà không làm ảnh hưởng đến các tế bào bình thường xung quanh. Điều này giúp Fucoidan có thể chữa ung thư mà không gây đau đớn hay bất cứ tác dụng phụ nào.

Ngăn chặn sự hình thành mạch máu mới của các tế bào ung thư

Theo như các nhà khoa học đã chứng minh các tế bào ung thư có khả năng xâm lấn các tế bào vùng lân cận, bằng việc tiết ra một enzyme metalloproteinase, chúng làm hủy hoại đi các tế bào lân cận và hình thành nên mạch máu mới riêng lẻ để nuôi khối u. Fucoidan giúp ngăn chặn quá trình hình thành mạch máu mới này, đồng nghĩa với việc bị cắt đứt nguồn dinh dưỡng nuôi khôi u, chính vì vậy các tế bào ung thư sẽ bị chết vì đói. Với tác dụng này của fucoidan sẽ giúp tránh được tình trạng ung thư bị di căn

Fucoidan kích thích hoạt động của hệ miễn dịch

Một cơ thể khỏe mạnh thường có một hệ miễn dịch khỏe mạnh để kháng lại các bệnh tật. Đối với những người mắc bệnh thì càng cần có một sức khỏe để chống lại bệnh tật. Các tế bào ung thư xâm lấn và hủy hoại các tế bào bạch cầu khiến cho hệ miễn dịch của chúng ta bị suy yếu, cơ thể sẽ mất đi đề kháng, dễ bị nhiễm virut, không có khả năng để kháng lại ung thư. Uống Fucoidan mà mọi người vẫn hay gọi thuốc fucoidan sẽ giúp cho người bệnh tăng cường được hệ miễn dịch giúp cho  cơ thể có đủ sức khỏe, hệ miễn dịch chống lại các tế bào ung thư.

Xem thêm: