Cách tăng cường trí nhớ tốt nhất

Giảm sút trí nhớ làm ảnh hưởng đến sức khẻo, cuộc sống sinh hoạt và công việc hàng ngày. Chính vì điều này mà 1 số người tìm cho mình những loại thuốc tăng cường trí nhớ ? Tuy nhiên nhiều người không biết rằng thực chất không có thuốc nào như thế cả, chúng chỉ là những sản phẩm bổ não giúp được 1 phần mà thôi. Điều quan trọng nhất để có trí nhớ tốt đó là rèn luyện thể thao, có cuộc sống lành mạnh cũng như cho não bộ được nghỉ ngơi đều đặn.

Dưới đây là một vài lời khuyên về cách tăng cường trí nhớ của chúng tôi dành cho bạn.

1. Đi bộ

Đi bộ sẽ giúp cho các tế bào trong não của họ hoạt động nhanh hơn trước, đồng thời dòng máu đi vào não tăng nhanh hơn.

DI-BO

Theo các bác sĩ lượng máu đi vào não nhiều sẽ làm giảm lượng hormone phá hủy các tế bào não và cho phép nó thực hiện nhanh hơn các chức năng phức tạp, giúp giảm tránh đau nhức xương khớp. Do vậy, một bài tập thể dục đi bộ sẽ là cần thiết cho trí nhớ dài hạn của bạn.

2. Uống rượu vang

Nghiên cứu cũng cho thấy 2 ly rượu vang một ngày có tác dụng cải thiện trí nhớ. Như chúng ta biết, trong não người có chứa thụ thể NMDA -một loại có vai trò chính trong việc thay đổi dao động của não bộ, thụ thể này sẽ bị kích thích khi gặp lượng cồn trong rượu.

ruou-vang

Cũng theo các bác sĩ thuộc khoa thần kinh thì một lượng cồn nhỏ này sẽ không chỉ giúp kích thích NMDA mà còn làm giãn các mạch máu và tăng cường lưu thông máu. Chất chống ô-xy hóa trong rượu vang đỏ còn giúp ngăn cản sự phá hủy các tế bào não. Tuy nhiên các bác sĩ cũng cảnh báo nếu uống nhiều hơn 5 cốc mỗi ngày sẽ phá hủy tế bào não và làm giảm trí nhớ.

>> Xem thêm: Các loại thực phẩm bổ máu

3. Ngủ đủ giấc

Ông Robert Stickgold – giáo sư khoa tâm thần học thuộc ĐH Harvard cho biết: một người cần ngủ ít nhất 6 tiếng một tối để lưu lại được lượng kiến thức trong ngày của họ, bởi lượng thông tin trong ngày sẽ được tiếp nhận tại thùy thái dương trong khi ngủ. Ngoài ra còn có cortisol – một loại hormone stress làm tăng huyết áp, tăng mức đường huyết, có tác động kháng miễn dịch và chuyên phá hủy các tế bào não sẽ được tiết ra sau nửa đêm, vì thế hãy ngủ đủ để có cho mình một trí nhớ tốt.

4. Ghi chép

Bộ não của chúng ta có sức chứa vô hạn đối với trí nhớ dài hạn nhưng hạn chế với trí nhớ ngắn hạn như việc nhớ số điện thoại, những điều làm trong ngày hay tên một cuốn truyện vừa đọc. Theo nghiên cứu thì việc ghi lại những hoạt động trong ngày sẽ tốt cho trí nhớ dài hạn của bạn bởi não sẽ không bị quá tải hay bị rối loạn do lượng thông tin mà trí nhớ ngắn hạn mang lại.

5. Đọc sách

Các bác sĩ cũng cho biết việc đọc sách là một cách hữu hiệu để làm giảm 47% nguy cơ mất trí, bởi khi đó não bộ sẽ phải hoạt động nhanh hơn để kết nối các thông tin và nội dung trong câu chuyện đồng thời nó sẽ chuyển đổi trí nhớ ngắn hạn thành trí nhớ dài hạn vì thế hãy đọc sách để tăng cường trí nhớ.

doc-sach

Não bộ là nơi quan trọng nhất của con người, chúng phải hoạt động liên tục, chính vì điều đó hãy đưa ra phương pháp nghỉ ngơi điều độ cho não bộ. Hãy sống cuộc sống lành mạnh: đi bộ, đọc sách,… kết hợp những thực phẩm chức năng, thuốc bổ hỗ trợ cho não bộ để có thể tăng cường trí nhớ cho mình