Cách trị rụng tóc hiệu quả bằng tự nhiên

Có rất nhiều cách chữa cho đầu không còn bị rụng tóc nữa đã được nhiều người sử dụng từ rất lâu. Ngày nay, với những sản phẩm làm từ thiên nhiên sẽ làm tóc yếu và dể gãy rụng trở nên chắc chắn hơn và cứng cáp hơn. Các liệu pháp chữa trị rụng tóc tại nhà hiện nay đã được nhiều người tìm kiếm và áp dụng. Hãy xem qua bài viết để biết các cách trị rụng tóc hiệu quả được nhiều người áp dụng nhé.

  1. Sử dụng các loại tinh dầu kết hợp với massage da đầu

Mát-xa thúc đẩy lưu thông khí huyết da đầu, để giữ cho nang tóc của bạn hoạt động tốt. Mát-xa da đầu của bạn hàng ngày bằng tay trong một vài phút. Để tăng cường hiệu quả ma-xa, sử dụng kết hợp một vài giọt oải hương hoặc tinh dầu hạnh nhân hay dầu mè tùy thuộc vào da đầu của bạn. Đây là một liệu pháp trị rụng tóc đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất tốt, khi da đầu được thư giãn thoải mái sẽ giảm bớt hiện tượng rụng tóc.

  1. Sử dụng dầu trứng (eyova) chữa rụng tóc

Dầu trứng là cách trị rụng tóc hiệu quả nhất mà bạn có thể thực hiện tại nhà. Dùng dầu trứng massage vào da đầu và để qua đêm.

Dầu trứng giúp trị rụng tóc

Dầu trứng giúp trị rụng tóc

– Gội đầu lại vào buổi sáng với một loại dầu gội nhẹ, tốt nhất là dầu gội từ thảo dược. Sử dụng dầu gội chỉ một lần duy nhất, vì nếu bạn lặp lại nhiều lần sẽ loại bỏ các chất béo tự nhiên của mái tóc, làm cho chúng bị khô và giòn hơn.

– Sử dụng dầu trứng 2 – 3 lần một tuần ít nhất 12 tuần để có thể nhìn thấy kết quả điều trị rụng tóc. Sử dụng thường xuyên, liên tục là quan trọng để cung cấp các dinh dưỡng thích hợp cho màng tế bào.

– Tiếp tục các liệu pháp mát-xa lâu trứng dầu để chống rụng tóc và bạc tóc. Ngừng sử dụng dần dần có thể mang lại những vấn đề về rụng tóc và bạc tóc.

– Dầu trứng (eyova) không gây ra các kích ứng và rất ổn định. Đó là một nguyên liệu thay thế thuận tiện hơn cho mặt nạ lòng đỏ trứng và hơn nữa, chúng không có mùi như lòng đỏ trứng nguyên nhất hay phải làm ướt tóc trong vòi sen nước nóng. Không có nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella mà có thể cung cấp cho bạn một nhiễm trùng da đầu.

– Bạn có thể làm dầu trứng tại nhà hoặc mua trực tuyến về để chữa rụng tóc cho mình.

  1. Dùng dầu nóng khôi phục lại độ ẩm cho tóc rụng

Đây là cách trị rụng tóc nhanh nhất mà bạn có thể thực hiện, sử dụng bất kỳ dầu tự nhiên bao gồm dầu cây rum, dầu hạt cải hay dầu ô liu. Sử dụng phương pháp trị rụng tóc tại nhà này thường xuyên một cách khôn ngoan như phải làm nóng dầu, tuy nhiên nếu sử dụng dầu quá nóng có thể khiến tóc của bạn bị bạc đấy.

– Đun nóng dầu đến khi cảm thấy ấm, nhưng không quá nóng. Nhiệt độ lý tưởng là không vượt quá 40 ° c (104 ° f). Sau đó, massage dầu vào da đầu của bạn.

– Đội lên đầu một mũ tắm trong khoảng một giờ. Khi đã đủ thời gian hãy rửa sạch lại tóc hoặc sử dụng dầu gội đầu để loại bỏ dầu.

– Sốt mayonnaise cũng hoạt động tốt như là một loại dầu tự nhiên trên. Ủ tóc của bạn với một lượng sốt vừa đủ, đội lên một chiếc mũ tắm và đợi cho đến một giờ và sau đó rửa sạch nó đi.

  1. Dùng nước ép tỏi, nước ép hành tây hoặc nước trái cây gừng

Cách trị rụng tóc tự nhiên

Đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng 1 trong các loại nước ép trên và không kết hợp chúng lại. Để nước trái cây trên da đầu của bạn, massage và để qua đêm rồi gội sạch nó ra vào buổi sáng. Thực hiện đều đặn cách trị rụng tóc tự nhiên này trong vòng 1 tuần bạn sẽ cảm nhận được kết quả ngăn ngừa và chống rụng tóc hiệu quả của nó.

  1. Chà xát trà xanh vào mái tóc của bạn

Trong trà có chứa chất chống oxy hóa, mà có thể ngăn ngừa rụng tóc và giúp tóc tăng trưởng.

– Nấu 2 túi trà xanh trong 1 ly nước. Để chè nguội một chút, và sau đó áp dụng nó lên mái tóc của bạn. Nếu có trà xanh thì cắt nhỏ lá trà cho vào 1 lý nước đậy lại cho ra chất, sau đó cũng để nguội và áp dụng.

– Để trà trong 1 giờ. Sau đó, rửa sạch mái tóc của bạn

– Kiên trì với cách chữa rụng tóc hiệu quả tại nhà này nhé, trà xanh thực sự rất tốt cho tóc và cả làm đẹp nữa.

  1. Sử dụng hỗn hợp khoai tây và hương thảo trị rụng tóc

Bạn cho 2 nguyên liệu này vào nồi đổ nước và đun sôi, sau đó để nguội, lọc lấy chất lỏng, và sử dụng nó hàng ngày như là một loại nước gội đầu của bạn. Hỗn hợp này phù hợp với những ai bị rụng tóc nhiều.

  1. Điều trị rụng tóc bằng hạt cỏ cà ri (methi)

Hạt cỏ cà ri giúp tóc bóng mượt và tăng cường sức mạnh cho tóc nếu sử dụng thường xuyên, giúp đỡ để giữ cho tóc còn nguyên vẹn, ngăn ngừa và trị rụng tóc hiệu quả.

Hạt cỏ cà ri chữa rụng tóc

Hạt cỏ cà ri chữa rụng tóc

– Ngâm và xay một cốc cỏ cà ri (hạt methi Ấn Độ) với đầy đủ nước để thực hiện một loại mặt nạ.

– Áp dụng lên da đầu và massage nhẹ nhàng

– Giữ lại chúng trong nửa giờ.

– Rửa sạch với nước lạnh.

  1. Dùng dầu gội Megumi

Dầu gội Megumi với phức hợp dưỡng linh hoạt (nhân sâm, rễ gừng, Swertia và Dipotassium Glycyrrhizate) giúp ngăn quá trình oxy hóa, cải thiện dinh dưỡng da đầu và tăng cường sức sống cho sợi tóc, ngăn gãy rụng và dưỡng tóc chắc khỏe. Sản phẩm còn kết hợp với hệ tăng trưởng (Collaplus, chiết xuất tảo nâu, thanh trà Nhật Bản, liên mộc và cúc La Mã) thúc đẩy tế bào nang tóc phát triển, kéo dài giai đoạn sinh trưởng và tăng độ dày sợi tóc, kích thích tóc mọc dày, bồng bềnh.

Dầu gội Megumi chữa rụng tóc hiệu quả

Dầu gội Megumi chữa rụng tóc hiệu quả

Dầu gội Megumi: không chứa silicone, Sulfate – các tác nhân gây kích ứng da, khiến tóc nặng, không hấp thu được dinh dưỡng dễ gãy rụng.

Dầu xả Megumi: với hệ dầu dưỡng thiên nhiên (Olive, Jojoba, Aloe Vera) hiệu quả trong việc giữ ẩm và phục hồi tóc yếu, mang lại vẻ mượt mà cho tóc.

Ngoài ra, bộ sản phẩm còn có thuốc ngăn rụng tóc Megumi có hàm lượng dưỡng chất cao, bổ sung dinh dưỡng cho tóc và kích thích tóc phát triển khỏe hơn.

Bộ sản phẩm dầu gội Megumi chăm sóc tóc được bán với giá thị trường là: 420.000 – 450.000 vnđ / bộ 3 sản phẩm.

>>>Xem thêm: Những nguyên nhân rụng tóc ở nữ