Cảnh báo sai lầm khi sử dụng nấm linh chi

Khá nhiều người chỉ biết đến công dụng của nấm linh chi mà quên bẵng đi những câu chuyện liên quan vấn đề mua và sử dụng nấm. Điều này dẫn đến nhiều sai lầm. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp một số sai lầm sử dụng nấm linh chi mà bạn gặp phải. Cùng tham khảo nhé!

Sai lầm thứ nhất: Tìm mua nấm linh chi giá rẻ

Bắt đầu từ quan điểm ham mua nấm linh chi giá rẻ, không quan tâm tới chất lượng hay nguồn gốc và xuất xứ, mua hàng trôi nổi cả tin vào lời những người bán hàng không uy tín dẫn tới tiền mất tật mang. Bạn hãy tự làm một phép tính đơn giản là giá thành sản xuất + chi phí xách tay (nếu là hàng lậu) + chi phí lãi của người bán = giá thành phẩm.

Mua nấm linh chi với giá quá rẻ

Mua nấm linh chi với giá quá rẻ

Nếu giá quá rẻ cần phải xem lại chất lượng vì “Tiền nào thì của nấy”, chất lượng thấp thì hiệu quả sẽ thấp, đó còn chưa tính đến dùng nấm kém chất lượng có thề còn mang bệnh vào người. Bạn không tự bảo vệ được chính bạn thì không ai có thể bảo vệ bạn trược nạn hàng giả hàng nhái đang tràn ngập thị trường

>>>> Xem thêm:

Sai lầm thứ hai: Sử dụng không đúng cách

Thậm chí mua được nấm linh chi Hàn Quốc tốt nhưng lại bị tư vấn sai cách sử dụng thì cũng coi như của sông đổ bể. Phần đa khách hàng khi được hỏi thì đều trả lời sử dụng nấm linh chi bằng cách xay nhỏ ra, pha với nước đun sôi uống như trà, thậm chí có người còn uống luôn cả bã xay linh chi. Đây là cách sử dụng hoàn toàn sai lầm, thậm chí còn nguy hiểm tới sức khỏe nếu dùng lâu dài, tại sao lại như vậy?

Như giải thích ở trên nấm linh chi là thuộc họ nấm Lim, hóa gỗ. Nên theo tuổi trưởng thành nấm sẽ ngày càng cứng lên như gỗ, để càng lâu thì nấm sẽ hóa hết sang gỗ rồi chuyển sang bị mối mọt, mất hết dưỡng chất.

Sử dụng nấm linh chi không đúng cách

Sử dụng nấm linh chi không đúng cách

Nhờ đặc tính khác biệt này mà các hoạt tử chứa thành phần dưỡng chất của nấm linh chi không dễ hòa tan trong nước sôi. Bởi vậy, nếu xay nấm thành bột và pha vào nước sôi để uống thì thực tế bạn mới chỉ được uống hương vị của nấm thôi còn bạn đang vứt bỏ lãng phí những tinh túy nhất của linh chi rồi đấy.

Bạn tuyệt đối không nên uống luôn cả bả bột nấm, do tai nấm không phải là loại có thể ăn được hết như rau quả, ngoài những dưỡng chất, phần còn lại của linh chi chẳng khác gì gỗ nên nếu bạn uống hết thì coi như bạn đang uống cả bột gỗ nấm. Đáng lý ra linh chi có thể giải độc gan thì bạn lại đang cấy mầm bệnh cho mình để làm suy yếu chức năng gan, hại sức khỏe của chính bạn.

Do đó để có thể hấp thụ hoàn toàn các chất bổ dưỡng phát huy tối đa Tác dụng của nấm linh chi Hàn Quốc, theo kinh nghiệm từ y học của Hàn Quốc, Madeinkorea.vn xin tư vấn nên sử dụng nấm linh chi đúng cách như sau:

– Thái tai nấm thành những lát mỏng

– Dùng 50g nấm, 5-6 quả táo tàu, 5 nhánh cảm thảo cho vào ấm sắc (có thể sử dụng ấm sắc điện bằng sứ) với tỷ lệ nước cho 3 lần sắc là: lần một 2 lít, lần hai 1.5 lít, lần ba 1.2 lít. Mỗi lần sắc từ 1~2 tiếng, sau khi nước sôi đun liu riu nhỏ lửa. Sau đó trộn nước của 3 lần sắc lại ta được hỗn hợp nước linh chi khoảng 3 lít.

Theo nghiên cứu khoa học của Hàn Quốc, chỉ có thái lát và nấu sôi liu riu trong nhiều tiếng như vậy mới phá vỡ được cấu trúc rắn chắc và làm tan hết các dưỡng chất trong tai nấm hòa vào nước, khi đó thì cơ thể mới hấp thụ hết tinh túy của nấm linh chi. Còn cách pha bột xay nấm với nước sôi để uống như nhiều người hiện nay là không nên.

– Mỗi lần uống 100cc, mỗi ngày uống 1~3 cốc, phần còn lại có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để uống dần.

Lưu ý :

– Nếu muốn uống nước linh chi thay nước uống hàng ngày thì bạn có thể sắc loãng, tự điều chỉnh lượng nấm và nước cho phù hợp với khẩu vị của mình

– Không dùng ấm sắt, inox sắc thuốc vì nấm linh chi kỵ với thành phần của sắt

Nấm linh chi có thể dùng để hầm canh gà hoặc kết hợp với nhân sâm hầm baba..là những món ăn bổ dưỡng sức khỏe rất tốt cho người bệnh và gia đình.

Trên đây là những sai lầm mà khá nhiều người đang mắc phải khi mua và sử dụng nấm linh chi. Hãy tránh xa những sai lầm này để việc sử dụng nấm linh chi mang lại hiệu quả tốt nhất nhé!

Xem thêm:

Nghiên cứu về tác dụng chữa bệnh tim mạch của nấm linh chi

Dùng nấm linh chi làm quà biếu Tết có được không?